Trên thực tế, dự định ban đầu của Riot Games là biến LMHT thành 6vs6 chứ không phải 5vs5 như hiện tại, vậy lý do thực sự phía sau là gì?
LMHT hiện đang là tựa game MOBA được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay. Liên Minh Huyền Thoại lần đầu tiên được ra mắt rộng rãi trước công chúng vào ngày 21/4/2019 sau khi được lấy cảm hứng từ Dota (Defence of the Ancients).
Sau nhiều lần nghiên cứu, Riot nhận thấy được thể loại game MOBA ẩn chứa nhiều tiềm năng nên đã tạo nên LMHT: Clash of Fates - một trò chơi độc lập và trực quan. Đây cũng là cái tên 'mẹ đẻ' của LMHT hiện tại - một trong những trò chơi lớn và thành công nhất trên thế giới.
Cách đây không lâu, trên diễn đàn Reddit - Riot Meddler đã tiết lộ rằng, Riot đã từng phát hành phiên bản thử nghiệm không giống với thời điểm hiện tại vào năm 2009 (từ giao diện người dùng cho đến các tính năng và cơ chế).
Mặc dù vậy, điều mà người chơi không hề biết đó là giai đoạn đầu, Riot đã định để cơ chế 6vs6 thay vì 5vs5 như thời điểm hiện tại, theo như thông tin được tiết lộ.
Ngay khi thông tin này bị rò rỉ đã trở thành một đề tài gây nhiều tranh cãi, không ít người đặt ra câu hỏi rằng tại sao Riot không biến LMHT trở thành tựa game MOBA 6vs6 và cho nhiều người chơi hơn nữa.
Trước những thắc mắc này, Riot Meddler sau đó đã phải lên tiếng giải thích và tiết lộ rằng LMHT sẽ không diễn ra cơ chế như vậy và đây chỉ là TRÒ ĐÙA đến từ nhà phát hành game mà thôi.
Theo đó, Riot Meddler cho biết, thời điểm đầu, LMHT được xây dựng quanh chế độ 6vs6 nhưng nó chỉ trong quá trình thử nghiệm ở năm 2008 - 2009. Dù vậy, vào thời điểm Riot tung ra bản chính thức của trò chơi, nó đã được đổi thành 5vs5.
Theo tiết lộ của Riot Meddler, điều này giúp cho quá trình cải thiện tính năng được rõ ràng và hiệu quả cao hơn trong triển khai giao tranh tổng. Ngoài ra, đối với những người xem các giải đấu của LMHT chuyên nghiệp thì sẽ rất khó quan sát giao tranh khi xuất hiện quá nhiều tướng.
Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về LMHT cũng như game nói chung nhé!