Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/11/2022, 15:52 PM

Điều gì làm cho Lycoris Recoil trở thành một trong những anime hay nhất của mùa hè 2022?

Mặc dù không nổi tiếng bằng My Hero Academia hay One Piece nhưng Lycoris Recoil đã trở thành một trong những bộ anime hay nhất trong mùa hè 2022.

Lycoris Recoil là bộ anime có cốt truyện tuy khá đơn giản nhưng nó lại hấp dẫn một cách kỳ lạ. Nhật Bản khi ấy là một quốc gia an toàn bậc nhất thế giới. Để làm được điều này, chính phủ đã tạo ra Lycoris, một biệt đội tinh nhuệ là các nữ sinh trung học, với nhiệm vụ sẵn sàng loại bỏ bất cứ mối nguy nào có thể xảy ra.

Chisato và Takina

Takina khi ấy là một trong những Lycoris mạnh nhất của tổ chức. Khi được gửi đến quán cà phê Lyco Reco, cô đã gặp Chisato, một cựu Lycoris. Tuy nhiên, Chisato lại là một Lycoris luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người và dần dần đã thuyết phục được Takina từ bỏ bạo lực để sống hoà bình hơn.

chisato takina

Tuy nghe cốt truyện khá rập khuôn như bao bộ phim anime khác nhưng điểm làm Lycoris Recoil thu hút chính là nội dung ẩn chứa trong từng câu chuyện trong suốt quãng thời gian đồng hành với Chisato. Từ khi sinh ra, Chisato đã được coi là có tố chất để trở thành một cỗ máy thủ tiêu người khác vô cùng hoàn hảo cho Lycoris. Tuy nhiên, cô lại không một lần dùng tới chúng mà thay vào đó sử dụng tình cảm của mình để bảo vệ thế giới. Sau đó cô gặp Takina và giúp Lycoris tàn bạo này hiểu được rằng cuộc sống còn có nhiều điều hơn là chiến đấu.

Bên cạnh đó, cuộc hành trình của Chisato trong Lycoris Recoil là một yếu tố thu hút sự chú ý của fan hâm mộ. Chisato luôn xuất hiện với vẻ bề ngoài là cô gái sôi nổi, nhẹ nhàng và yêu đời mặc dù là người có tố chất hoàn hảo để trở thành sát thủ. Bất kể D.A có dùng cách gì để khiến cô trở lại thành Lycoris, thì Chisato vẫn luôn từ chối để tiếp tục tận hưởng cuộc sống của chính mình.

chisato

Tuy nhiên đằng sau sự vui vẻ và năng động ấy lại là một cô gái có quá khứ vô cùng buồn bã. Từ nhỏ, Chisato được chẩn đoán là mắc một căn bệnh nan y và sô không thể sống được hết tuổi thiếu niên của mình. Cách duy nhất để cô có thể giữ được cuộc sống cho bản thân là cấy ghép một trái tim nhân tạo.

chisato lycoris

Nên việc được cứu để sống đã tác động rất lớn đến suy nghĩ của Chisato. Cô đã quyết định sẽ dành thời gian của mình để trở thành vị cứu tinh cho những người khác chứ không phải tước đoạt mạng sống của bất kỳ ai.

Mặc dù Chisato là nhân vật chính của bộ truyện nhưng những nhân viên quán cà phê Lyco Reco cũng là những người gây được ấn tượng lớn cho khán giả. Toàn bộ mọi người ở đó đều có những tính cách và ngoại hình vô cùng độc đáo.

Nhân viên quán cà phê Lyco Reco

Takina là một Lycoris được huấn luyện để làm theo các chỉ dẫn mà không được phép đưa ra bất kỳ thắc mắc nào. Ban đầu, khi được giao nhiệm vụ để đến quán cà phê Lyco Reco, cô chỉ cảm thấy đó là công việc rất buồn tẻ. Tuy nhiên, khi ở đây và tiếp xúc với Chisato, cô đã gần như tháo gỡ được hết toàn bộ xiềng xích trong đầu. Từ đó học được rằng cuộc sống không phải là những điều người khác nói mà đó là những gì do chính bản thân chọn.

lycoris

Mika, cha của Chisato, từng là một người lính vô cùng tàn ác và nhẫn tâm, thậm chí còn coi Chisato là một món vũ khí không hơn không kém. Khi Chisato lớn lên, Mika bắt đầu hiểu ra rằng mọi thứ anh làm trước đây đều là sai và đã dành toàn bộ tình cảm của mình để chăm sóc cho cô con gái. Tình yêu mà Mika dành cho Chisato lớn đến mức anh có thể phá huỷ cả thế giới để chỉ để bảo vệ Chisato.

Kurumi và Mizuki đều là những kẻ cô độc thường hành động như thể không có gì thực sự quan trọng đối với họ. Tuy nhiên, khi có vấn đề xảy ra, họ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để bảo vệ người họ yêu quý.

Kurumi

Majima cũng là một nhân vật nổi bật khác. Ban đầu, anh ta chỉ đơn thuần là một phản diện bị Chistao hạ gục. Tuy nhiên càng về sau, anh ấy và Chisato càng thể hiện ra nhiều điểm tương đồng khi đều khó những kĩ năng rất giỏi cho nhiệm vụ giết người, sau đó đều thay đổi suy nghĩ và gạt bỏ bạo lực sang một bên.

>> XEM THÊM: Lycoris Recoil: Xếp hạng 10 nhân vật gây ấn tượng mạnh nhất đối với khán giả (P.2)

 

Lycoris Recoil

Lycoris Recoil đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ ngay từ khi mới phát sóng và giữ vững độ hot cho đến phút cuối cùng. Chính nhờ các nhân vật, cốt truyện, sự thay đổi và phong cách nghệ thuật kết hợp lại một cách hoàn hảo đã biến Lycoris Recoil trở thành một trong những bộ anime hay nhất của năm.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Lycoris Recoil sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.