Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 02/12/2020, 14:00 PM

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa Huyền Thoại Runeterra với các game thẻ bài khác trên thị trường?

Trước khi Runeterra phát hành tại Việt Nam, thị trường này đã là điểm đến lý tưởng của nhiều tựa game thẻ bài khác. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của Huyền Thoại Runeterra - một siêu phẩm do Riot Games phát triển?

Huyền Thoại Runeterra - game thẻ bài huyền thoại của Riot Games

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2019 nhưng mãi đến tận cuối năm nay thì game thủ Việt mới có cơ hội trải nghiệm Huyền Thoại Runeterra (Legends of Runeterra). Cùng với Đấu Trường Chân LýLiên Minh: Tốc Chiến, Huyền Thoại Runeterra là tựa game thẻ bài online được hi vọng sẽ mở ra thời đại mới của Riot trên nền tảng mobile.

Tuy nhiên ở Việt Nam không thiếu những đối thủ cạnh tranh với cha đẻ LMHT trong thị phần này. Trước Runeterra, game thủ Việt đã làm quen với game thẻ bài qua những cái tên quen thuộc như Yu-Gi-Oh!, Magic The Gathering hay Hearthstone. Vậy thì Huyền Thoại Runeterra có gì khác so với các game card-battle còn lại?

2

Điểm khác biệt giữa Huyền Thoại Runeterra và các tựa game thẻ bài khác

Kỹ năng là trên hết - “thắng bại tại nhân”

Vùng đất Huyền Thoại Runeterra mở cửa thênh thang cho mọi phong cách và chiến thuật chơi. Hệ thống thẻ bài phong phú với hơn 500 lá được chia thành 3 loại bài chính là bài tướng, bài quân và bài phép. Các thẻ bài xuất hiện ở 8 vùng đất khác nhau, với mỗi vùng đất lại có một lối chơi riêng.   

Hệ thống tài nguyên phong phú cho phép game thủ thử sức với đa dạng chiến thuật kết hợp bài và lối chơi sáng tạo mà không bị đóng khung. Không có thẻ bài mạnh nhất hay bộ bài hoàn hảo nhất, chỉ có kỹ năng của ai đẳng cấp nhất. 

2

Riot rất đầu tư cho đứa con này khi liên tục tung ra những phiên bản update cân bằng game. Điều đó nghĩa là meta của Huyền Thoại Runeterra sẽ luôn thay đổi và chiến thuật của người chơi cũng theo đó mà linh hoạt.  

Nhịp game gay cấn

Khác với những tựa game thẻ bài trước đây, Huyền Thoại Runeterra sẽ không có lối chơi đối xứng theo kiểu người chơi sẽ lần lượt hành động xen kẽ nhau. Ngược lại, trong những tình huống nhất định, game thủ hoàn toàn có thể can thiệp ngay trong lượt của đối phương mà dễ thấy nhất là ở các lá bài phép.   

Cơ chế Mana và Spell Mana

3

Game thẻ bài LMHT chia sẻ một điểm chung với các game khác cùng thể loại ở cơ chế mana. Cụ thể, mỗi người chơi sẽ bắt đầu với 1 mana có sẵn và sau mỗi vòng đấu, số mana sẽ được cộng dần lên.

Điểm khác biệt là ở Huyền Thoại Runeterra, số mana dư vẫn có thể sử dụng tiếp ở những lượt sau. Với mỗi lượt kết thúc, điểm mana không dùng sẽ chuyển thành spell mana để người chơi có thể sử dụng trong lượt kế tiếp. Nhưng giống như tên của nó, bạn chỉ có thể dùng lá phép chứ không gọi đồng minh ra được.

Lá bài nào cũng có thể tấn công và phòng thủ 

7

Lưu ý rằng chỉ có tối đa 3 spell mana được sử dụng cùng lúc, trên mức đó sẽ không được mang sang vòng tiếp theo. Game thủ có thể chọn để dành mana cho lượt sau thay vì tiêu hết, và sử dụng lá phép mạnh hơn.

Nhiều tựa game thẻ bài cùng loại chia bài thành các lá tấn công và phòng thủ. Tuy nhiên, đối với Huyền Thoại Runeterra thì thẻ bài nào cũng có mức độ tấn công và phòng thủ nhất định. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể chọn thẻ bài nào mà mình thấy thích hợp nhất để đáp trả đối phương.

Ví dụ, bạn có thể chặn sát thương bằng bất kỳ lá bài nào để tối thiểu lượng Nexus bị mất đi. Một số thẻ bài có năng lực phòng thủ đặc biệt và một số thẻ phép thuật hỗ trợ khi chúng đang ở thế phòng thủ. Vì thế, hãy thử nghiệm các kết hợp để tìm ra chiến thuật hiệu quả nhất đối với bộ bài của bạn.

Bài phép có tốc độ 

4

Ngoài cơ chế hoạt động giống các game thẻ bài khác, những lá bài phép trong Huyền Thoại Runeterra còn chia thành 3 mức tốc độ lần lượt là chậm - nhanh - siêu tốc. Cụ thể:

Chậm: Dùng khi ở ngoài trạng thái chiến đấu, cho phép đối thủ phản công mà không bị giới hạn. 

Nhanh: Dùng bất cứ lúc nào, chỉ có thể phản công bằng bài phép Nhanh hoặc Siêu tốc

Siêu Tốc: Dùng ngay lập tức, bài Siêu Tốc (Burst) có tốc độ nhanh nhất và không thể phản công lại.

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!