Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/09/2022, 17:41 PM

Digimon: Tổng quan về các series Digimon tới nay

Tới nay Digimon vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và có sự thành công nhất định. Họ đã cho ra 10 series anime Digimon rồi. Hôm nay các bạn hãy cùng MGN.vn điểm qua các series anime của tựa đề phim Digimon này nha.

1)      Digimon Adventure

Phim là phần đầu tiên của loạt anime Digimon được phát sóng tại từ ngày 7 tháng 3 năm 1999 đến ngày 26 tháng 3 năm 2000 với 54 tập phim. Nội dung phim kể về chuyến phiêu lưu của tám cô cậu bé được chọn đến Thế giới Kĩ thuật số và chống lại các quái thú gây hại thế giới này. Mỗi nhân vật chúng ta có từng bạn đồng hành là những con Digimon và chúng cùng họ chiến đấu để bảo vệ thế giới. Đây chính là cách 8 đứa trẻ có thể quay về thế giới thực.

digimon adventure ss1

Series Digimon đầu tiên

2)      Digimon Adventure 02

Digimon Adventure 02 là loạt phim thứ hai trong seri Digimon, lấy bối cảnh ba năm sau sự kiện của mùa trước Digimon Adventure. Phim được phát sóng từ 2 tháng 4 năm 2000 đến 25 tháng 3 năm 2001 với 50 tập.

Digimon ss2

Nội dung sẽ là tiếp tục câu chuyện của phần 1 (Digimon Adventure). Bối cảnh là sau 3 năm sự việc cuối cùng của phần 1. Tuy rằng các nhân vật phần 1 cũng được xuất hiện nhưng cũng làm carmeo cho một phân đoạn nào đó, ngoại trừ hai nhân vật nhỏ tuổi nhất của phần đó là TakeruHikari được tiếp tục cho series này cùng với 3 người bạn nữa. Để giải cứu thế giới một lần nữa.

3)      Digimon Tamers

Digimon Tamers

Digimon Tamers là series anime thứ ba trong Digimon được sản xuất bởi Toei Animation. Tamers được phát sóng từ 1 tháng 4 năm 2001 đến 31 tháng 3 năm 2002 với tổng số tập là 51. Khác với hai phần trước, câu chuyện đa phần xảy ra ở ngay chính thế giới thực của chúng ta, nơi các Digimon được thịnh hành trên những phương tiện giải trí cũng như truyền thông như trò chơi điện tử, bộ sưu tập thẻ và anime. Điều này nhắm kết nối nhẹ về hai series anime trước là Adventure và 02. Một nhóm bạn nhỏ là những người nghiện trò chơi thẻ Digimon đã vượt qua mọi rào cản về công nghệ và mạng lưới thông tin để hiện thực hóa các Digimon đồng hành của mình do chính mình tạo ra. Cả 3 cùng chiến đấu thế lực Digimon tấn công vào thế giới thật và tiếp tục bảo vệ thế giới.

4) Digimon Frontier

digimon frontier

Digimon Frontier hay còn gọi là Digimon: Digital Monsters, là loạt anime thứ tư trong series Digimon được được phát sóng 50 tập từ 7 tháng 4 năm 2002 đến 30 tháng 3 năm 2003. Khác với các series Digimon trước, thì các nhân vật chúng ta vừa là người vừa có thể biến thành Digimon. Do việc những người bạn nhỏ đã đáp lại lời mời gọi của một trong Tam Đại Thiên thần của thế giới số đến diệt trừ cái ác và bảo vệ thế giới, họ được coi là Tinh linh của Mười Chiến binh trong truyền thuyết mà chính vị thiên thần này trao cho để tiến hóa và thi hành nhiệm vụ của mình.

5) Digimon Savers

Digimon Savers

Digimon Savers hay còn gọi là Digimon Data Squad là loạt phim anime thứ năm trong Digimon, được phát sóng tại từ 2 tháng 4 năm 2006 đến 25 tháng 3 năm 2007 với tổng số tập 48 tập. Cũng như các series khác thì các nhân vật chúng ta cũng phải bảo vệ thế giới khỏi sự tấn công của Digimon. Thế nhưng Savers không có mối liên hệ nào với các phần trước, và cũng đánh dấu một khởi đầu mới cho loạt phim Digimon, với sự thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế nhân vật và cốt truyện -line, để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Câu chuyện tập trung vào những thách thức mà các thành viên của DATS (một tổ chức được tạo ra để che giấu sự tồn tại của Thế giới kỹ thuật số và Digimon với phần còn lại của nhân loại). Những người ở đây phải kết hợp với những Digimon của họ để bảo vệ cả hai thế giới.

Xem Thêm: Digimon Survive nhận về cơn mưa 'gạch đá' chỉ sau vài ngày ra mắt

6) Digimon Xros Wars

Digimon Fusion

Sau ba năm gián đoạn nữa, loạt phim Digimon thứ sáu đã được sản xuất vào ngày 6 tháng 7 năm 2010. Cũng như các series khác thì Digimon Xros Wars có một cái tên khác Digimon Fusion. Thế nhưng phần series này lại cho chúng ta một cung bật cảm súc khác so với các series khác, vì cách tiến hoá của series Xros Wars này là sự kết hợp của 2 hoặc nhiều Digimon lại với nhau (bạn sẽ liên tưởng tới việc các robot của siêu nhân ráp vào thành 1 thể). Nội dung phim kể về hành trình của Xros Heart do Taiki đứng đầu cùng sự liên minh với Blue Faire của Kiriha giải phóng mọi vùng đất ở thế giới kĩ thuật số từ tay Barga Amry do Bagramon cầm đầu trong hai mùa đầu tiên, sau đó là sự đồng hành cùng những thợ săn Digimon từ những thành viên của liên quân này.

7) Digimon Adventure tri.

Digimon Tri

Digimon Adventure tri. là một series thứ bảy và cũng là series tính theo từng Chapter cho series này (có 6 chapter, không giống như các series trước là chiếu luôn tuồng cho tới kết thúc). Mỗi Chapter đều có từ 4 hay 5 tập, được kéo dài từ năm 2015 tơi 2018. Do đây một phần của Digimon Adventure 15 Anniversary, nên các nhân vật trong series từ Digimon Adventure (phần đầu tiên) được làm nhân vật chính trong series thứ bảy. Nhằm kỷ niệm và cũng gợi nhớ cho các fan về tượng đài của Digimon. Thế nhưng các nhân vật ở phần này đã lớn đang học cấp 3, chứ không còn những đứa bé có 10 tuổi như ở phần 1. 

8)  Digimon Universe: Appli Monsters

Digimon Universe Appli Monsters

Digimon Universe Appli Monsters được phát sóng ngày 1 tháng 10 năm 2016 và có tổng 52 tập. Khi nghe cái tên của Series thứ tám này chúng ta có thể hình dung, thế giới số đợt này sẽ là thế giới từ trong chính chiếc smarthphone. Điều đặc biệt mà series này mang tới chính là các Digimon sẽ là người giệt các virus (thiệt ra là 1 số Digimon phá thế giới số) cho thế giới. 

9) Digimon Adventure:

Digimon Adventure 2020 remake

Nhìn giống với phần 1, thế nhưng đây bản remake

Không biết do bên Digimon hết ý tưởng hay do muốn tạo dựng lại vị thế lúc đầu cho Digimon. Một lần nữa lại mạng lại phần một (Digimon Adventure) quay về. Bối cảnh và cốt truyện gần giống hệt 80% đến 90% của phần series đầu tiên. Nên đây có thể nói là một bản làm lại của series Digimon Adventure năm 1999. Vì bản làm lại nên có thêm một ít tình tiết nữa nên số tập nó dài hơn, series này có 67 tập và công chiếu từ 5 tháng 4, 2020.

10) Digimon Ghost Game

Digimon Ghost Game

Đây là một series thứ 10 của loạt series Digimon, và hiện tại đang được công chiếu và chưa biết bao giờ kết thúc. Nhưng cốt truyện hoàn toàn khác so với các phiên bản trước. Bối cảnh thế giới được lấy bối cảnh nơi mà hệ thống và kỹ thuật được phát triển, mọi thứ sử dụng thông qua robot hay hệ thống để làm việc. Thì các Digimon cũng từ đó xuất phát ra và phá hoại cuộc sống của con người. Nên chúng ta có một nhóm bạn gồm 3 người ngăn chăn điều này.

Các bạn nghĩ sao Digimon vẫn luôn có những series khác nhau, và từng câu chuyện khác nhau. Thế nên các bạn nào muốn tìm hiểu hay biết thêm về Digimon nữa hay theo dõi các sản phẩm của MGN.vn nha.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.