Trong nửa đầu năm nay, chi tiêu của người dùng cho các trò chơi trên thiết bị di động đã tăng lên. Theo báo cáo, trong nửa đầu năm 2021, doanh thu game mobile trên App Store và Google Play đạt 44,7 tỷ đô la Mỹ. Đây là mức kỷ lục trong nửa đầu năm và chi tiêu tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu trò chơi trên App Store tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 26 tỷ USD. Đồng thời, Google Play tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18,7 tỷ USD. Sự tăng trưởng này cho thấy sự tăng về hoạt động của người dùng trên các thiết bị iOS và Android.
Dữ liệu của SensorTower cũng cho thấy lượt tải xuống trò chơi trên App Store và Google Play đã giảm 1,4%. Sự sụt giảm này chủ yếu xảy ra trên iOS, giảm 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,4 tỷ. Tuy nhiên, số lượt tải game trên Google Play tăng từ 3,9% lên 23,7 tỷ lượt.
Dữ liệu của SensorTower cũng phản ánh rằng mọi người thử ít trò chơi hơn do các dịch vụ như Apple Arcade. Tổng chi tiêu cho ứng dụng và trò chơi trên các cửa hàng tăng 24,8% lên 64,9 tỷ USD.
Theo khu vực, Đông Nam Á dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất, với mức tăng trưởng doanh thu 88% trong giai đoạn 2020-2023. Chi tiêu của người chơi ở châu Âu dự kiến sẽ tăng theo tỷ lệ phần trăm, tiếp theo là Bắc Mỹ.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng đến năm 2023, thị trường trò chơi di động toàn cầu dự kiến sẽ đạt 117 tỷ đô la Mỹ trong chi tiêu của người chơi, trong đó App Store chiếm 67 tỷ đô la Mỹ, trong đó 50 tỷ đô la Mỹ đến từ người dùng sử dụng Google Play.
Top 5 game mobile có doanh thu cao nhất:
Vương Giả Vinh Diệu
PUBG Mobile (bao gồm Game for Peace iOS tại Trung Quốc)
Genshin Impact
Roblox
Coin Master
Top 5 game mobile có lượt tải nhiều nhất:
Join Clash 3D
Garena Free Fire
High Heels
Bridge Race
Among Us