Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 27/07/2022, 12:00 PM

[Độc Quyền] MC Phương Thảo: 'Các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh'

Được mệnh danh là "Nữ thần Esports", MC Phương Thảo là cái tên đang "phủ sóng" các giải đấu cũng như là gương mặt quen thuộc với cộng đồng game Việt.

Trong cộng đồng game thủ, bên cạnh những tuyển thủ thì MC và bình luận viên cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. Trong số đó, sẽ là một sự thiếu sót nếu không nhắc đến Phương Thảo - MC được mệnh danh là "Nữ thần Esports". Là "bóng hồng" hiếm hoi nhưng không chỉ bởi nhan sắc, sự duyên dáng, tài năng cùng kiến thức chuyên môn của cô là điều khiến cho phái mạnh phải nể phục. 

Mới đây, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với MC Phương Thảo sau những dấu ấn mà cô đã để lại xuyên suốt những giải đấu vừa qua và tạo được ấn tượng không nhỏ trong lòng công chúng. 

Từ bao giờ mà BLV & MC bị cộng đồng mạng nói rằng có sức ảnh hưởng trực tiếp tới cả trận đấu vậy?

Hì, chính bọn mình cũng không biết từ lúc nào một bộ phận khán giả cho rằng BLV này không nên bình trận đấu này, BLV kia không nên cổ vũ đội tuyển kia,... Có lẽ là bởi kỳ vọng của họ với các đội tuyển quá lớn, nhưng lại không thể làm gì được trước mỗi lần thắng hay thua của tuyển thủ, nên tạm nghĩ ra một ai đó có thể tác động được, đó chính là BLV (dù không hề liên quan).

[Độc Quyền] MC Phương Thảo: 'Các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh' 1

Sau những lời bàn tán tiêu cực của cộng đồng khi "đổ thừa" lỗi do team BLV & MC như vậy thì tâm lý lúc đó của anh em trong team như nào?

À, thực ra anh em mình chỉ thấy buồn cười thôi!

Thảo có thể chia sẻ cảm xúc của mình tại khoảnh khắc bật khóc ngay trên sóng được không?

Khi V Gaming đang ở thế dẫn trước và bất ngờ bị lật kèo khiến họ buộc lòng tới ván 7, mình đã đứng ngồi không yên rồi, ko giấu nổi sự lo lắng trên sóng bình luận bởi VGM vốn là đội tuyển chưa thể thắng ở ván đấu số 7 lần nào trước đó.

Giai đoạn đầu trận VGM bị thua thiệt hơn so với đại diện của GCS, mình đã bật khóc rồi, nhưng lúc đó khóc vì nghĩ tới viễn cảnh Việt Nam thua, nhưng rồi phép màu đến, các chàng trai của Việt Nam đã chiến đấu rất quả cảm và biến bất lợi thành chiến thắng, thực sự mình ko kìm nén nổi nước mắt, nhưng là những giọt nước mắt vỡ oà của sự hạnh phúc. 

[Độc Quyền] MC Phương Thảo: 'Các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh' 2

Nếu Sếp của Thảo là anh Tuấn Peo không cản thì chị có muốn chuẩn bị phương án backup để dẫn không?

Mình không hề muốn chuẩn bị kịch bản để chúc mừng đối phương, thú thật là nếu VGM bị loại, mình cũng chưa biết sẽ phải nói gì ở bàn phân tích sau trận đấu, có lẽ 3 anh em sẽ im lặng, nhìn nhau trầm lắng mà thôi. 

[Độc Quyền] MC Phương Thảo: 'Các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh' 3

Cảm xúc của Thảo lúc thấy team bạn Lật kèo ngược từ Ván 5 như nào?

Đầu tiên là lo lắng cho VGM, sau đó là bất ngờ và khâm phục đội bạn vì chiến đấu kiên cường, bởi đây ko phải lần đầu họ lật kèo, nhưng họ có thể làm được điều đó trước Bacon time, còn với VGM thì không. 

Thảo đánh giá ai là người thể hiện xuất sắc nhất trong VGM xuyên suốt các trận đấu vừa qua?

Mình ấn tượng với Maris, chàng trai đã có những thông số và bể tướng hoàn thiện hơn rất nhiều so với chính anh ta ở mùa giải trước và so với những người chơi đường giữa còn lại ở các nước bạn. Trong các trận đấu của VGM, Maris luôn là người bình tĩnh kiến tạo cho đồng đội hoặc sẽ là người toả sáng khi cần. 

[Độc Quyền] MC Phương Thảo: 'Các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh' 4

Hiện tại, Thảo được mệnh danh là “Nữ thần Esport”, bạn nghĩ sao về sự ưu ái của khán giả? 

Mình cũng ko biết tại sao lại được ưu ái với danh xưng đó. Mình chỉ cảm thấy rất hạnh phúc khi là 1 trong những người truyền cảm hứng để ngày càng có nhiều cô gái xinh đẹp theo đuổi Esports hơn, các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh. 

[Độc Quyền] MC Phương Thảo: 'Các chị em đang dần chứng tỏ Esports không phải chỉ là mảnh đất màu mỡ của phái mạnh' 5

Liên tục được lên báo với những lời khen về nhan sắc, bạn có lo sợ nhan sắc của mình làm lu mờ lối dần dắt tự nhiên, duyên dáng của mình không?

Không bao giờ mình sợ nhan sắc làm lu mờ những yếu tố khác của bản thân cả! Suốt vòng bảng AIC mình ko thể đồng hành với khán giả, mình đọc được rất nhiều cmt rằng “Không có giọng PT thấy thiếu quá", hay những lời ghi nhận sau mỗi chương trình như “Thảo đã góp phần truyền lửa cho trận đấu hơn rất nhiều" …. Giây phút đó mình biết rằng mọi người nhớ đến Phương Thảo không phải vì mình xinh nhất, mà bởi vì họ cần một MC.

MC Phương Thảo

Từ một MC của VTV chỉn chu, có phần hơi quy thước rồi “bén duyên” sang với Esport, chắc hẳn Thảo cũng gặp không ít khó khăn, bạn làm thế nào để đạt được những dấu ấn như hiện tại?

Rẽ hướng sang Liên quân mobile khi không hiểu chút nào về game, mình đã “vấp ngã" nhiều và cũng từng bị chỉ trích là người “không phù hợp” ngay từ những ngày đầu tiên, nhưng chính điều đó đã giúp mình nỗ lực trở thành người phù hợp nhất! Mình đã phải tập chơi game, nghiên cứu về game và đặc biệt là tìm hiểu về giải đấu, về khán giả để có thể thực sự sống trong cộng đồng mới mẻ này. Mình đã quen với việc chịu áp lực cao khi làm việc tại VTV từ năm thứ 2 đại học, nên mình đón nhận áp lực và thử thách với thái độ cầu thị nhất. 

MC Phương Thảo

Bạn nghĩ điều thành công nhất khi bản thân làm Esport là gì? Bạn có muốn tiếp tục chinh phục những đỉnh cao ở lĩnh vực khác không? 

Dạo gần đây mình nhận được rất nhiều câu hỏi mà trước đây khá ít gặp, đó là “Làm thế nào để trở thành MC Esports vậy chị Thảo?”. Mình nghĩ điều thành công nhất mà bản thân mình làm được có lẽ là góp phần để mọi người nhận thấy MC là 1 vị trí quan trọng trong một giải đấu Esports, trước tiên là với cộng đồng Liên quân, rộng hơn là với các bộ môn khác.

Trong tương lai MC Esports đang dần trở thành 1 nghề hot, cạnh tranh nhiều hơn, yêu cầu cao hơn. Bên cạnh đó, như đã nói, mình rất vui khi câu chuyện của mình có thể phần nào truyền cảm hứng tới các bạn trẻ, đặc biệt là các cô gái, những người sẵn sàng chinh phục mảnh đất mà trước đây nhiều người cho rằng chỉ là sân chơi của phái mạnh. 

MC Phương Thảo

Trên sóng luôn là người vui vẻ, tràn đầy năng lượng, có câu chuyện nào mà bạn giữ riêng cho bản thân mà ít người biết đến trong hành trình khẳng định bản thân?

Tất nhiên là nhiều câu chuyện buồn lắm nhưng mình xin phép chỉ giữ cho bản thân thôi, bởi mình lúc nào cũng muốn mng nhìn thấy Phương Thảo với nguồn năng lượng tích cực nhất. 

MC Phương Thảo

Xin cảm ơn Phương Thảo vì những chia sẻ của bạn!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.