Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/12/2020, 17:00 PM

Đôi điều thú vị về Hoa - Tựa game Indie 100% Việt Nam lần đầu góp mặt trên hệ máy Nintendo

Sau đây meGAME mình sẽ tổng hợp một số thông tin thú vị về tựa game Hoa - một trong những dự án game Indie có thể nói là tham vọng nhất lịch sử, được phát triển bởi 1 Studio Việt Nam nhỏ

Cách đây vài ngày, cộng đồng game Indie Việt lại được thêm 1 phen xôn xao trước sự ra mắt của tựa game thuần Việt với cái tên Hoa. Trở lại sau hơn nửa năm im hơi lặng tiếng tại 1 buổi Showcase hồi tháng 5, tựa game được mệnh danh là "Ghibli Việt" đã và đang tạo được ấn tượng cực mạnh trong lòng người hâm mộ khắp thế giới.

Và để chiều lòng các fan hâm mộ dòng game Indie Việt Nam, hôm nay meGAME mình sẽ tổng hợp một số thông tin cơ bản bạn nên biết về tựa game được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt.

Hoa - Tựa game Indie được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt

Hoa - Tựa game Indie được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt

Sơ lược về quá trình phát triển của Hoa

Hoa là một dự án game độc lập được phát triển bởi Skrollcat Studio, một studio game người Việt do anh Cao Sơn Tùng thành lập. Được phát hành bởi Kyx Studio và PM Studios, tựa game này dự kiến sẽ đến tay game thủ thông qua Steam và Nintendo eShop vào tháng 04/2021 sắp tới.

Mặc dù đã được giới thiệu từ 2018, nhưng cũng phải đến giữa năm nay thì tựa game Hoa mới giới truyền thông để ý rộng rãi thông qua những thước trailer nhá hàng đầu tiên tại một số các buổi Showcase. Mới đây, nhà phát hành game đã tung ra trailer công bố chính thức, cùng với đó là xuất hiện của chính Hoa trên Indie World Showcase - Chương trình giới thiệu các tựa game Indie đáng chú ý của Nintendo tại Bắc Mỹ.

Cốt truyện của Hoa

Mặc dù đã tung ra trailer, nhưng nhà phát triển Skrollcat Studio vẫn chưa tiết lộ quá nhiều về cốt truyện cũng như hé lộ bất cứ thứ gì về nhân vật chính của Hoa. Tất cả những gì game thủ biết có chăng chỉ là  vài dòng giới thiệu của tựa game này ở trên Stream:

" Trong game, chúng ta sẽ đóng vai một cô bé tên "Hoa", du hành trong một thế giới thiên nhiên diệu kỳ để trở về cội nguồn của nơi đây..."

Hoa - Tựa game Indie được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt

Hoa - Tựa game Indie được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt

Nghe sơ qua vài dòng mô tả trên cũng như xem lướt qua trailer thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng tựa game này đang đi theo hơi hướng đồ hoạ của Journey hay Ori and the Blind Forest với lối kể chuyện bí ẩn, ma mị đóng vai trò kích thích trí tò mò của game thủ.

Gameplay

Theo những gì được mô tả thì lối chơi của Hoa chủ yếu sẽ xoay quanh việc giải đố kết hợp với đi cảnh (puzzle-platforming), hoàn toàn phù hợp với lối chơi chủ đạo của nền tảng Nintendo Switch. Tựa game hứa hẹn sẽ đem đến vô vàn giây phút thoải mái, thư giãn mọi lúc mọi nơi trên con máy cầm tay của bạn.

Với Hoa, người chơi sẽ cần điều khiển nhân vật nhảy qua các tán lá đóng vai trò như bậc thềm, một phong cách rất ư là Mario.

Những điểm khiến Hoa trở nên hấp dẫn

Một trong những điểm hấp dẫn của dòng game theo phong cách hoạt hình Ghibli chính là nằm ở những khung cảnh thần tiên thơ mộng bên cạnh soundtrack ma mị, kỳ ảo, luôn biến đổi không ngừng theo tình tiết của game. Skrollcat Studio đã phần nào sử dụng và kết hợp thành công các yếu tố đó trong tựa game của mình. Được thiết kế trên nền tảng đồ hoạ engine Unity, Hoa mô tả chân thật một không gian thư giãn, bình yên ẩn dấu vô vàn những mối hiểm hoạ. Bộ Sountrack piano nhẹ nhàng lúc cần thiết và dồn dập trước hiểm nguy đã góp phần không nhỏ trong việc làm cho thế giới trong game trở nên đẹp đến mức ngỡ ngàng.

Cấu hình tối thiểu của Hoa

Cho dù sở hữu một nền đồ hoạ hấp dẫn, Hoa vẫn chỉ yêu cầu một cấu hình khá vừa miếng. Chỉ cần 4GB RAM cùng card đồ hoạ rời cơ bản là game thủ có thể trải nghiệm. 

Với Windows: 

. Hệ điều hành: Windows 7 (64-bit)

. Vi xử lý: CPU AMD / Intel với xung nhịp 2.8 GHz hoặc cao hơn.

. RAM: 4 GB

. Card đồ hoạ: AMD/NVIDIA với 2GB VRAM trở lên, hỗ trợ tối thiểu DirectX 11 và Shader Model 5.1. Khuyên dùng AMD Radeon HD 7870 hoặc NVIDIA GeForce GTX 760 trở lên.

. DirectX: 11

. Bộ nhớ trống: 8 GB 

Với OS X: 

Hệ điều hành: 10.13.6 (High Sierra) hoặc mới hơn

Vi xử lý: Intel® Core™ i5 (4 nhân) với xung nhịp 2.3 GHz hoặc cao hơn.

RAM: 8 GB

Card đồ hoạ: ATI Radeon M295X 2GB trở lên

Bộ nhớ trống: 8 GB

Hoặc như đã nói ở trên, bạn cũng có thể trải nghiệm Hoa mọi lúc mọi nơi thông qua Nintendo Switch và Nintendo Switch Lite

Hoa - Tựa game Indie được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt

Hoa - Tựa game Indie được xem là hi vọng tiếp theo của làng game Indie Việt

Và đó là những gì cơ bản nhất về Hoa - một trong những dự án game Indie đáng chú ý lúc bấy giờ, hứa hẹn sẽ đem tới niềm hi vọng mới cho làng game Indie Việt Nam. Các bạn hoản toàn có thể cùng meGAME ủng hộ Hoa bằng cách add ngay tựa game vào Wishlist (hoàn toàn không mất phí) của mình tại đây nhé

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!