Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/12/2022, 15:14 PM

Đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất lịch sử

Đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất là một trong những chủ đề được người chơi dành sự quan tâm đặc biệt. Cùng tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này qua bài viết sau.

Đấu trường chân lý (DTCL) 2022 đã mang đến rất nhiều điều mới mẻ, thú vị, trong đó, không thể thiếu sự góp mặt của các đội hình mạnh với chiến thuật đỉnh cao. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn còn đang khá hoang mang, không biết nên chọn cho mình hướng đi nào. 

Để giúp các bạn nhanh chóng bắt kịp xu thế mới, cũng như cập nhật những thay đổi lớn trong mùa meta DTCL 7.5 này, hãy cùng nhau tìm hiểu Top 5 đội hình mạnh nhất năm nay. Cũng như một số phương pháp build đội hình hiệu quả.  

1. Đội hình Đấu Trường Chân Lý và đôi điều cần biết

Xây dựng một đội hình hoàn chỉnh là điều không hề dễ dàng, để làm được điều đó trước hết bạn phải thực sự hiểu rõ thế mạnh - yếu của những vị tướng mình đang có. Không những thế, bạn còn phải có tầm nhìn xa trông rộng để có thể tiên đoán mọi bước đi của ‘kẻ địch’ cũng như lập kế hoạch để đối phó với nó. Để làm được điều này, mọi thứ cần được thực hiện một cách thật logic. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

anh1

Giai đoạn 1: Chọn đội hình

+ Đấu Trường Chân Lý là một tựa game được lấy cảm hứng từ trò chơi AutoChess, trong đó, các quân cờ là những vị tướng Liên Minh Huyền Thoại. Người chơi sẽ dùng vàng để mua các tướng phù hợp, rồi xếp vào đội hình của mình.

anh2

+ Roll tướng + Nâng cấp độ cho người chơi

+ Ô thứ nhất: dùng để Roll các tướng giống nhau để người chơi có thể mua dễ dàng. 

Lưu ý: Mục đích của bạn là Nâng tướng lên 2 sao, 3 sao,… Bên cạnh đó, việc sưu tầm các tướng giống nhau sẽ giúp bạn nâng level tướng nhanh và tiết kiệm vàng hơn. 

+ Ô thứ hai: dùng để nâng level cho tướng.

Lưu ý: Không phải lúc nào việc nâng cấp cũng là điều cần thiết. Do vậy, hãy chú ý đến đối thủ để build đội hình một cách phù hợp. Tránh trường hợp, lúc cần thiết lại không có tiền Roll tướng đó.

Một số nguyên tắc điều khiển tướng trong Đấu Trường Chân Lý bạn phải biết: 

+ Đội hình tập hợp các tướng cùng hệ và tộc sẽ làm tăng sức mạnh cho cả đội hình. 

+ 3 tướng trùng nhau sẽ hợp lại thành một tướng có level cao hơn.

+ Khi bạn có 3 vị tướng siêu cấp, tướng tối thượng sẽ ra đời.

Giai đoạn 2: Chiến đấu

Sau khi đã hoàn tất công việc bố trí đội hình, bạn sẽ mang quân đi đánh với người khác. Ngược lại, đối phương cũng sẽ mang quân đến bàn cờ của bạn để thi triển sức mạnh.

anh3

Mặc dù sử dụng tướng Liên Minh nhưng tại Đấu Trường Chân Lý, các quân cờ sẽ từ chơi. Khi đó, thắng thua sẽ dựa vào cách bạn lựa chọn và sắp xếp vị trí các tướng. Do đó, sức mạnh của tướng và khả năng cầm quân của bạn là 2 yếu tố quyết định thắng thua. 

Sau mỗi lượt đấu, bạn sẽ nhận được một lượng vàng tương ứng với kết quả thi đấu của team. Vàng sẽ được tích góp và có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

Giai đoạn 3: Chờ đợi

Để có được khả năng ‘nhìn xa trông rộng’, trước tiên, bạn cần học được kỹ năng quan sát và chờ đợi thời cơ. 

anh4

Nó sẽ diễn ra vào 2 thời điểm: trong khi thi đấu và sau khi thi đấu. 

+ Trong quá trình thi đấu, bạn cần quan sát đối thủ để xem xu hướng bố trí đội hình, sử dụng tướng hay thói quen chơi của họ. Từ đó, phân tích các ưu - nhược điểm của người đó. 

+ Sau khi kết thúc hiệp đấu, bạn cũng phải chờ đợi những đội khác hoàn thành ván cờ của mình. Sau đó, vận dụng những gì quan sát được để xây dựng đội hình cho vòng đấu tiếp theo. Lúc này, bạn và những người chơi khác có thể mua và bán tướng. Đây cũng là thời điểm để bạn triển khai và nâng cấp đội hình đấy.

Lưu ý: Sẽ có một vài thời điểm, toàn bộ người chơi phải thay đổi đội hình. Khi này, thứ tự thi đấu cũng như chiến thuật sẽ bị thay đổi. Đây chính là cơ hội vàng cho những kẻ ‘non tay’ dành được ưu thế. 

Đôi khi chỉ cần giành được thêm 1, 2 chiến thắng là bạn đã có thể bám trụ lâu hơn trên bảng xếp hạng rồi. Hãy nhớ rằng, ở Đấu Trường Chân Lý, người sống dai nhất sẽ là người chiến thắng.

2. Một vài đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất 2022

Dưới đây là một số đội hình tiêu biểu của Đấu Trường Chân Lý 2022. Bên cạnh đó, một số nhận xét về điểm mạnh - yếu của các đội hình cũng sẽ được liệt kê bên dưới. Hi vọng rằng, những thông tin sau sẽ giúp bạn có thêm khả năng quan sát và phân tích tình huống. 

2.1. Đội hình Cuồng Giáo

Có thể nói Đội hình Cuồng Giáo là một đội hình thuộc hàng Top ngôi sao của năm nay. Không chỉ quy tụ toàn cao thủ mà nó còn có bộ cục tướng rất chặt chẽ. 

anh5

Chỉ nghe tên thôi cũng đủ khiến bạn liên tưởng đến một team toàn những thanh niên cuồng tín của vị thần Galio. 

Khi bắt đầu chơi game, người chơi sẽ triển khai lần lượt 3 – 6 – 9 tướng cùng cầu nguyện để triệu hồi thần Galio Batman. Khi tổng lượng máu cả team chỉ còn dưới 50% thì Supreme Galio cũng sẽ được triệu hồi để chiến đấu cùng các tín đồ của mình. Khi đó, hiệu ứng mới sẽ xuất hiện có sức mạnh đủ để hất tung đối thủ cạnh tranh.

Ưu điểm của đội hình Cuồng Giáo:

+ Có thể triệu hồi sức mạnh của thần Galio Batman và Supreme Galio. Khi này, lượng máu của cả đội hình sẽ được khôi phục. Từ đó, team đủ sức để cân thêm 2 – 3 tướng nữa.

+ Việc xây dựng và build cũng đội hình này khá dễ dàng với combo tướng giá rẻ. Có thể kể đến như: Elise, Twisted Fate và Pyke. 

+ Bạn chỉ cần kích hoạt việc cầu nguyện ngay từ giai đoạn đầu 

+ Khả năng cộng hưởng sức mạnh của các bộ đôi như: Kalista, Jhin và cả thần Galio.

+ Dàn Tank có khả năng chịu đòn cực tốt kể từ thời điểm Aatrox, Elise và Galio được triệu hồi.

+ Dễ dàng tấn công hậu phương của đối thủ bằng khả năng kiểm soát diện rộng của bộ ba Pyke, Galio và Evelyn.

Nhược điểm của đội hình Cuồng Giáo:

+ Vì sức mạnh chỉ được phát huy trong một nhóm cùng hệ nên sẽ chỉ có 1 tộc hệ được hoạt hóa. Chỉ khi đội hình mất máu dưới 50% thì vị thần Galio mới xuất hiện ra tay tương trợ.

2.2. Đội hình Đấu Sĩ

Đây là một đội hình có khả năng phòng thủ tốt. Hàng tiền đạo được bố trí bởi các vị tướng có khả năng phòng ngự tốt và có khả năng chịu được lực sát thương cao.

Bên cạnh đó, đội hình Đấu Sĩ còn có thể tận dụng triệt để sức công phá của tướng Ashe. Nếu được xếp vào hàng thứ 2, Ashe sẽ là vũ khí ‘tốc chiến tốc thắng’ của đội bạn. 

anh6

Vào hồi kết, bạn còn có thể sử dụng thêm 5 vị tướng để tiền kích hoạt hệ thợ săn Warwick, cùng chiến đấu bên cạnh Ashe. Nhờ vậy, tổng giá trị sát thương của cả đội hình sẽ đạt ngưỡng tối đa. Từ đây, bạn đã có thể tự tin chiến đấu với mọi đối thủ rồi đấy!

2.3. Đội hình Thần Rừng

Trong 5 đội hình được liệt kê trên đây, cách sắp xếp của Thần Rừng được đánh giá là toàn diện nhất. Vì nó có thể đảm bảo được cả 2 yếu tố là Phòng và Thủ.  Ngoài khả năng chống chịu ngoại lực tốt, team Thần Rừng còn có thể sát thương kẻ địch bằng nội lực hệ tộc. 

Bên cạnh đó, đội hình này còn không bị lệ thuộc vào việc sử dụng vũ khí. Bởi vì hầu hết các tướng đều có sưc sát thương tự thân cao. 

anh7

Ưu điểm của đội hình Thần Rừng:

+ Các hệ tộc trong team sợ hữu những lợi thế vượt trội trong khả năng boost sức mạnh

+ Khi hợp tác với đội hình Đấu Sĩ, 2 team sẽ được gia tăng khả năng chống chịu hơn nữa.

+ Không bị phụ thuộc vào trang bị, vũ khí mà vẫn đảm bảo được sức sát thương và khả năng chống chịu tốt. Đây được xem là thế mạnh nổi bật nhất của đội hình Thần Rừng mà lịch sử Đấu Trường Chân Lý ghi nhận.

Nhược điểm của đội hình Thần Rừng:

+ Khả năng sát thương của team khá yếu vào đầu trận. 

+ Để lực sát thương đạt mức tối đa, bạn cần trang bị được một hậu phương đủ mạnh.

+ Veigar sẽ cần được hợp đủ sức mạnh mới có thể đạt đến ngưỡng tối đa.

2.4. Đội hình Đấng Yasu

Không cần phải giới thiệu quá nhiều, cái tên Yasuo đã phần nào nói lên khả năng chiến đấu cực mạnh của đội hình này. Điểm nổi bật nhất của Yasuo là khả năng di chuyển và tích lũy lực đánh (sức mạnh có thể gấp 8 lần so với lực đánh thông thường).

anh8

Không chỉ dừng lại ở đó, lực sát thương của đội hình này được xem là bất bại trong mùa giải Đấu Trường Chân Lý. Sức mạnh của team Yasuo sẽ càng được nâng cao hơn nữa khi kết hợp chung với các có khả năng sát thương mạnh. 

Ưu điểm của đội hình Đấng Yasuo:

+ Khả năng gây sát thương, đạt ngưỡng cực đại chỉ trong thời gian ngắn nếu sưu tầm đủ team song đấu

+ Trong đội hình dàn trải nhiều tướng có khả năng tấn công vô cùng ‘ổn áp’. Ví dụ: Leesin.

+ Không kén chọn tộc kết 

Nhược điểm của đội hình Đấng Yasuo:

+ Thiếu khả năng khống chế 

+ Đội hình khá mỏng nên có khả năng chống chịu kém

+ Quá lệ thuộc vào các trang thiết bị. Nếu không có đủ, đội hình sẽ không đạt được lực sát thương như mong đợi.

+ Tổng thể khó hoàn thiện vì không tạo được Tinh Anh Song đấu

Lưu ý: Với những yếu điểm trên, người chơi đội hình Đấng Yasuo cần phải ‘đánh nhanh thắng nhanh’. Đảm bảo đội hình có thể sống sót sau các đợt tấn công, tránh bị đánh úp ngay từ đầu.

2.5. Đội hình Chiến Tướng

Đây là một trong những hệ tộc có quân số đông đảo nhất Đấu Trường Chân Lý mùa nãy. Đội hình Chiến Tướng có tận 7 thành viên, cứ mỗi lần chiến thắng, mỗi tướng sẽ được tiếp thêm một lượng máu nhất định. Từ đó, khả năng sát thương cũng tăng lên. 

anh9

Đặc biệt, đội hình Chiến Tướng hoàn toàn có thể nắm chắc phần thắng nếu sử dụng Snowball ngay từ khai cuộc.

Ưu điểm của đội hình Chiến Tướng:

+ Đội hình mạnh cả tấn công lẫn phòng thủ, có khả năng kiểm soát tầm xa. Hệ tộc gồm các tướng như 1 ADC của Nidalee, Azir hay sát thủ Katarina với sát thương AOE.

+ Đội hình có tiềm lực lớn với Katarina có tính sát thương AOE cực lớn.

+ Việc xây dựng đội hình khá đơn giản, không đòi hỏi phải có đủ các tướng 5 vàng Azir.

+ Có thể kết hợp với đa dạng các tộc hệ.

+ Có sự cân bằng sức mạnh giữa phòng và thủ.

Nhược điểm của đội hình Chiến Tướng:

+ Khả năng khống chế đối phương kém.

+ Muốn boost level max toàn bộ đội hình, bạn cần phải có Tinh Anh Chiến Tướng.

3. Cách build đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất

Trong bản đấu trường chân lý TFT mùa 7.5 bản update 12.19 có nhiều thay đổi. Sau khi ngâm cứu hàng trăm trận Đấu Trường Chân Lý năm nay, chúng ta sẽ đưa ra một số nhận xét về cách build đội hình của họ. Hãy cùng tham khảo nhé!

3.1. Đội hình Ma Sứ - Aphelios

+ Đây là đội hình level 8, gồm: Morgana, Darius, Volibear, Ivern, Diana, Heimerdinger, Kindred, Aphelios

+ Tổng buff là: 4 Ma Sứ, 2 Tà Thần, 2 Tái Tạo, 2 Cung Thủ, 2 Bí Ẩn, 1 Vĩnh Hằng, 1 Thần Vương, 1 Luyện Rồng.

Trái ngược với đội hình Thần Sứ, Ma Sứ tiêu khá nhiều vàng khi phải thu thập các vị tướng đắt đỏ như Kayle, Aphelios. Team có khả năng sát thương cực lớn, cũng như nó phối hợp được với 2 quân cờ 4 tiền chống chịu tốt như Taric và Mordekaiser. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu nó.

anh110

Không còn gì để bàn cãi khi nói đây là đội hình ‘đốt tiền’. Vì vậy, để có thể build Ma Sứ thì bạn cũng phải có nhiều tiền không kém. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết tự kiếm vàng từ chính nó, hãy khởi đầu game bằng các chuỗi chiến thắng, đánh úp đối thủ. 

Tiếp theo, cố gắng cầm cự trước các đợt tấn công của địch, đồng thời, leo level thật sớm để hoàn thiện đội hình. Lúc này, bạn cần bố trí 1 đến 2 tướng có khả năng sát thương mạnh như Draven, Yasuo (có từ 2 sao trở lên) để tăng khả năng sống sót qua các vòng đấu tiếp theo.

Sau đây là các bước để build đội hình Đấu Trường Chân Lý - Ma Sứ:

Khi nào nên chơi đội hình Ma Sứ:

+ Sau một vài vòng đấu đầu tiên, nếu bạn cảm thấy số lượng quân thuộc hệ Ma Sứ bắt được tương đối nhiều. 

+ Thu thập các trang thiết bị chiến đấu như cung gỗ, kiếm BF, gậy quá khổ, găng tay vẫn còn nhiều thì hãy nghĩ đến việc xây dựng đội hình này.

Đầu trận: 

+ Các tướng yêu cầu: Vayne, Varus, Sejuani, Vladimir.

Giữa trận: 

+ Cố gắng triển khai Buff của Ma Sứ càng sớm càng tốt. 

+ Đồng thời, nâng cấp toàn đội hình lên Level 4 để đạt được liền hoàn các bàn thắng. 

+ Nó sẽ giúp bạn tích góp được một số lượng lớn tiền vàng, rất có ích cho việc build tướng sắp tới.

+ Khi đến road 3.2, cố gắng nâng lên Level 6 và build sức mạnh đội hình đến đỉnh điểm.

+ Các tướng yêu cầu: Ashe, Varus, Vladimir, Sejuani, Morgana, Lee Sin.

Kết trận:

+ Thời điểm chạy nước rút, dùng toàn bộ số tiền tích góp được để nâng cấp đội hình lên Level 7 (road 4.1)

+ Vừa phòng thủ vừa ổn định đội hình. 

+ Khi đã kiếm đủ tiền, lập tức nâng cấp lên Level 8. Khi sức mạnh của team đã hoàn thiện 100%, lúc này, bạn đã có thể càn quét mọi mặt trận rồi đấy.

3.2. Đồ Long + Quân Đoàn - Mordekaiser

+ Đây là đội hình level 8, gồm: Yasuo, Pantheon, Mordekaiser, Riven, Trundle, Kayle, Diana, Draven

+ Tổng buff khi đủ đội hình: 6 Quân Đoàn, 4 Đồ Long, 2 Ma Sứ

Để chuẩn bị đội hình này, bạn cần sưu tầm đủ 6 tướng Quân Đoàn để có thể kích hoạt Buff Quân Đoàn, giúp cải thiện tốc độ đánh. Tướng cầm đầu sẽ là Mordekaiser 4 sao. Bên cạnh đó, Carry phụ là Draven hoặc Kayle.

anh11

Khi nào nên chơi đội hình Quân Đoàn

+ Giai đoạn đầu, bạn bắt được khá nhiều tướng Quân Đoàn

+ Thu thập các trang thiết bị như Gậy Quá Khổ, Găng Tay, BF, Áo Choàng Bạc thì hãy nghĩ đến việc xây dựng đội hình này.

Đầu trận: 

+ Sử dụng Pantheon làm tướng cầm đầu. Tuy nhiên, Pantheon khá khó bắt, bạn có thể thay thế bằng tướng có khả năng sát thương tương tự. 

+ Kết hợp cùng với các quân cờ như Aatrox, Trundle, Kalista. Bộ tứ này sẽ giúp bạn kiếm được khá khá tiền vàng.

Giữa trận:

+ Build đội hình lên Level 4 càng sớm càng tốt. Nhanh chóng chiếm lợi thế ngay từ đầu trận. 

+ Sử dụng số tiền kiếm được để leo Level 5, cố gắng duy trì lợi thế lâu nhất có thể để tích thêm thật nhiều vàng.

+ Nếu không thể bắt được tướng giỏi, bạn vẫn có được lợi thế với quyền ưu tiên chọn đồ.

Cuối trận:

+ Bổ sung các tướng như Riven, Yasuo để hoàn thiện đội hình Quân Đoàn + Đồ Long. 

Trên đây là gợi ý về đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất mà chắc chắn người chơi tựa game này nên nắm rõ. Hy vọng với chia sẻ từ meGame đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trò chơi hấp dẫn này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.