Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 17/06/2022, 08:03 AM

Doinb vô tình tiết lộ ‘bí mật của Riot’ liên quan đến các tuyển thủ LPL

Nếu tiết lộ của Doinb là sự thật thì từ 2023, rất có thể sự thống trị nền LMHT sẽ không còn nằm trong tay của những tuyển thủ LPL nữa.

Trong suốt lịch sử của LMHT, nếu tính từ năm 2018 cho đến nay, rất dễ nhận ra được khu vực LPL gần như thống trị tuyệt đối. Trong 4 lần tổ chức, thì các đội tuyển LPL đã vô địch MSI đến 3 lần, còn với CKTG cũng tương tự khi giải đấu này từ 2018 đến nay được tổ chức 4 lần thì duy nhất khu vực LCK giành chức vô địch ở CKTG 2020, cụ thể đó chính là đội tuyển Damwon Gaming. Nhưng đặc biệt chính là đối thủ của Damwon Gaming năm đó lại chính là Suning - 1 đội tuyển đến từ khu vực LPL.

LPL thống trị LMHT từ 2018

LPL thống trị LMHT từ 2018

Ai cũng biết rằng bên cạnh luyện tập với đội tuyển thì leo rank cũng là một hoạt động không thể thiếu với nhiều tuyển thủ. Đối với nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp thì mốc rank không quan trọng, tuy nhiên đánh rank là lúc để họ có những trải nghiệm với tướng mới cũng như được thử nghiệm những con bài, những lối chơi mà họ chưa từng sử dụng qua trong thi đấu chuyên nghiệp bao giờ. Việc leo rank tại máy chủ Hàn Quốc luôn được xem là chuẩn mực, vậy nên các tuyển thủ đánh rank tại đây mục đích chính là tham khảo những lối chơi, và học hỏi những hot meta tại LCK.

Nhiều tuyển thủ LPL chơi rank Hàn

Nhiều tuyển thủ LPL chơi rank Hàn

>> Xem thêm: Faker bị anti công kích, T1 huy động cả đội pháp lý vào xử lí

Tuy nhiên, vừa mới đây, theo Doinb tiết lộ thì ở mùa giải 2023 Riot có thể không cung cấp acc rank Hàn cho các tuyển thủ LPL nữa. Với nhiều người chưa biết thì Riot thường cấp acc có elo cao cho những tuyển thủ leo rank Hàn để đảm bảo việc leo rank của họ nhanh và hiệu quả nhất. Và tất nhiên, đi kèm theo việc này là vô số đặc quyền như nếu các tuyển thủ gặp trường hợp phá game, thì việc report của họ sẽ được xử lí nhanh hơn.

Tiết lộ gần đây nhất của Doinb về việc Riot ngừng cung cấp acc cho các tuyển thủ LPL

Tiết lộ gần đây nhất của Doinb về việc Riot ngừng cung cấp acc cho các tuyển thủ LPL

Nếu tiết lộ trên của Doinb là đúng sự thật thì đây quả là một động thái mà Riot đang giúp LCK loại bỏ đi sự thống trị của khu vực LPL. Bởi trên thực tế, rank ở khu vực LPL dù là siêu máy chủ thì cũng khó mà so sánh với rank Hàn, vì vậy nếu bản thân các tuyển thủ tại LPL mà không được chơi rank Hàn thì quả là một thiệt thòi không hề nhỏ cho họ. Dù sao thì đây cũng chỉ mới là tiết lộ của Doinb và chúng ta cũng chưa biết thực hư thế nào, nhưng dù sao Riot cũng nên cân nhắc mọi thứ để tránh gây hậu quả về sau.

Cập nhật ngay những tin tức mới nhất về Esports cũng như thông tin về streamer, các game mới nổi tại MGN.vn ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.