Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 03/02/2021, 10:30 AM

Động thái của Riot Games trước lùm xùm phân biệt đối xử giới tính

Các vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề phân biệt đối xử giới tính nơi công sở của Riot Games tưởng chừng như sẽ không bao giờ có hồi kết thì mới đây thôi công ty này đã có những động thái mới nhất nhằm kết thúc vụ án thông qua phương thức giải quyết tranh chấp thay thế - Trọng tài.

Quấy rối và phân biệt đối xử giới tính không phải là chuyện hiếm gặp trong ngành công nghiệp game. Giờ đây chúng ta không thể không nói đến vấn đề này mà không nhắc đến Riot Games - Cha đẻ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Trở lại năm 2018, Riot Games đã thực sự gây chú ý dư luận với 1 bài báo từ trang Kotaku với nội dung tố cáo các hành vi mang tính "toxic" tại nơi làm việc đi kèm theo đó là việc phân biệt giới tính và bất bình đẳng mà hai nhân viên của công ty đã phải trải qua trong suốt nhiều năm. Một vụ kiện tập thể đã được đưa ra không lâu sau đó nhắm trực tiếp vào các hành vi quấy rối tình dục, phân biệt đối xử trong môi trường công sở tại Riot Games.

Quấy rối tình dục nơi công sở đã luôn luôn là 1 trong những vấn đề gây tranh cãi tại Riot Games

Quấy rối tình dục nơi công sở đã luôn luôn là 1 trong những vấn đề gây tranh cãi tại Riot Games

Được biết vụ kiện tụng chống lại Riot đã trải qua một quá trình lâu dài và gian khổ, thậm chí được cho là đã đi đến hồi kết vào tháng 12 năm 2019, khi có thông tin rằng công ty sẽ chi trả 10 triệu USD nhằm đền bù cho tất cả các nhân viên nữ làm việc tại Riot kể từ tháng 11 năm 2014. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, Sở Việc Làm và Nhà Ở Công Bằng của California (DFEH) cùng với Sở Thực thi Tiêu chuẩn Lao động (DLSE) đã đưa ra thông báo rằng do những vi phạm diễn ra trong nhiều năm tại Riot, số tiền phạt thực sự có thể sẽ lên đến 400 triệu USD.

Không chấp nhận con số 400 triệu USD, vừa qua Riot Games đã có những động thái nhằm chấm dứt vụ án cũng như làm im lặng dư luận: Yêu cầu xử lý theo hình thức tranh chấp thông qua Trọng tài tư - đưa vụ việc ra khỏi hệ thống tòa án, tránh xa khỏi dư luận và nhờ một bên trung lập đứng ra giải quyết vụ việc.

Động thái của Riot Games nhằm dập tắt dư luận

Động thái của Riot Games nhằm dập tắt dư luận

Với động thái trên, "Rito" chắc chắn sẽ phải hứng chịu rất nhiều cuộc biểu tình lớn nhỏ trên diện rộng, do hình thức Trọng tài tư từ trước đến này luôn được biết đến là hình thức đem lại bất lợi cho giai cấp lao động. 

Có lẽ đã đến lúc chúng ta nhìn nhận việc con gái chơi game hoặc đưa ra các ý tưởng về game giỏi hơn con trai một cách chân thật hơn bao giờ hết.

Có lẽ đã đến lúc chúng ta nhìn nhận việc con gái chơi game hoặc đưa ra các ý tưởng về game giỏi hơn con trai một cách chân thật hơn bao giờ hết.

Mặt khác, vụ án có thể sẽ ảnh hưởng đến 1 số tựa game đình đám do công ty làm ra điển hình là Liên Minh Huyền Thoại hay mới đây nhất là Valorant, khi cả 2 tựa game này đều được đánh giá là có 1 cộng đồng game thủ khá là "toxic". Nói gì thì nói, việc phân biệt đối xử giới tính trong ngành công nghiệp game từ lâu đã luôn luôn là 1 vấn nạn cần phải loại trừ. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nhìn nhận việc con gái chơi game hoặc đưa ra các ý tưởng về game giỏi hơn con trai một cách chân thật hơn bao giờ hết. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.