Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/10/2020, 10:33 AM

Doom 1996 được chơi bằng máy tính và khoai tây

Sau nhiều ngày nỗ lực, một người hâm mộ đã thành công trong việc sử dụng các lát khoai tây để chạy Doom trên máy tính đồ thị TI-84.

Một video mới trên Youtube biểu diễn rằng bạn hoàn toàn có thể chạy Doom chỉ bằng máy tính và khoai tây. Phương pháp này đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn nhiều so với hầu hết mọi người sẽ sẵn sàng thực hiện, nhưng củng cố giả thuyết rằng Doom thực sự có thể chơi được ở mọi nơi.

TI-84-color-edition

Một trong những nỗ lực lâu dài nhất trong lịch sử làng game là chuyển Doom 1996 sang mọi thiết bị điện tử có thể. Mặc dù trò chơi đã nhận được một số lượng lớn phiên bản trên các hệ máy console hiện đại, nhưng người hâm mộ đã chuyển nó sang các thiết bị điện tử mà không ai nghĩ rằng có thể dùng để chơi game. Những ví dụ điển hình bao gồm việc Doom chạy trên...que thử thai và trên màn hình tủ lạnh kĩ thuật số. Và mới đây một bản port Doom 1996 do người hâm mộ tạo ra cho máy tính đồ thị TI-84 đã được hàng nghìn người trên toàn thế giới yêu thích.

YouTuber Equalo đã đăng clip về máy phát điện bằng khoai tây độc đáo của họ vào đầu tháng này. Equalo dựa trên lí thuyết vật lí rằng việc cắm một chiếc đinh mạ kẽm vào củ khoai tây gây ra phản ứng tạo ra một lượng điện rất nhỏ.

Trong vài ngày, Equalo đã luộc một số lượng lớn khoai tây và cắt chúng thành hơn 750 lát. Ban đầu Equalo dự định chạy Doom trên máy Raspberry Pi Zero, nhưng khi điều đó không thành công, anh đã sử dụng máy tính đồ thị TI-84 để chạy Doom và lựa chọn này đã mang lại thành công.

Mặc dù thành tích của Equalo có vẻ khiêm tốn so với một số dự án lớn khác của người hâm mộ Doom, nhưng vẫn có những hạn chế riêng. Nhà để xe của anh ta chỉ có thể chứa được ngần ấy lát khoai tây. Nếu anh có đủ không gian, tiền bạc và sự kiên nhẫn để luộc một số lượng lớn khoai tây hơn, Equalo có thể đã làm cho trò chơi hoạt động trên Raspberry Pi Zero. Equalo cũng phải làm việc theo một giới hạn thời gian nghiêm ngặt, vì khoai tây ngày càng ít có khả năng tạo ra điện khi chúng bị thối rữa, và rõ ràng mùi hôi gần như khiến Equalo bị ốm.

Không phải tất cả các thay đổi đối với Doom 1996 đều đến từ người hâm mộ. Ví dụ: id Software đã thêm các tính năng hoàn toàn mới vào các bản Doom thế hệ hiện tại vào tháng 9, bao gồm hỗ trợ cơ chế điều khiển mới và cài đặt độ khó mới. Dù Doom đi đến đâu trong tương lai, một điều rõ ràng là: Trò chơi sẽ xuất hiện ở các định dạng bất ngờ, dù cho là đồ họa khoai tây hay những cách khác, nhưng nó vẫn mang danh là trò chơi làm nên lịch sử của thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.