Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 08/10/2020, 12:30 PM

Dota 2 : Cuộc đời và sự nghiệp của Topson - Phần 2

Nếu bạn đọc qua Phần 1 của câu chuyện về Topias Miikka “Topson” Taavitsainen. Lần này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn sự nghiệp chuyên nghiệp của anh ấy trong Dota 2

Bài liên quan
life-and-times-of-topson-dota-2

Nếu bạn đọc qua Phần 1 của câu chuyện về Topias Miikka “Topson” Taavitsainen, bạn đã biết được một số sự thật thú vị về cuộc sống cá nhân của anh ấy. Tuy nhiên, lần này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn sự nghiệp chuyên nghiệp của anh ấy trong Dota 2, vì vậy đừng bỏ lỡ nhé.

Sự nghiệp của Topson bắt đầu như thế nào

Ban đầu, bản thân Topson cũng không ngờ sự nghiệp của mình sẽ đạt đến đỉnh cao như vậy. Mặc dù anh ấy đã rất cố gắng để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng không một đội Dota 2 nào muốn kí hợp đồng với anh ấy. Đó là khi anh ấy chuyển sang lĩnh vực streamer và được một số lượng người theo dõi điên cuồng.

May mắn cho anh ấy là trong thời điểm đó, cả Gustav “s4” Magnusson và Tal “Fly” Aizik đều quyết định rời OG. Điều này không được mong đợi và đội trưởng Johan “N0tail” Sundstein của OG không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang dùng Topias như một lựa chọn cuối cùng.

Tuyển thủ Phần Lan không mất nhiều thời gian để làm quen với OG và lối chơi của họ. Hãy để mọi thứ theo góc nhìn của bạn: OG đã chọn Topson 3 tháng trước The International 2018. Anh ấy là một game thủ Dota 2 chưa từng chơi cho một đội chuyên nghiệp nào, cũng như chưa từng thi đấu trên các sân khấu lớn.

Danh hiệu lớn đầu tiên - The International 2018

Sau quãng thời gian khó khăn với đội hình mới thành lập, OG đã giành được tấm vé cuối cùng còn lại ở Châu Âu cho TI 2018.

Sự thật mà nói, chúng ta sẽ không bao giờ quên được hàng phòng ngự cơ bản của Topson trước PSG.LGD. Mọi người đều nghĩ rằng đây sẽ là một GG khác, nhưng Finn có điều gì đó để nói về nó.

The International 2019 - Khẳng định vị thế bản thân

topson-dota-2-ti-winner

Sau màn thể hiện thống trị trong TI 8, mọi người đều nói về việc đây là một sự may mắn và rằng sẽ không có chuyện Topson vô địch TI khác. Tuy nhiên, người đi đường giữa người Phần Lan một lần nữa chứng minh mọi người đã sai.

Vòng bảng cực kỳ dễ dàng đối với Topson và đồng đội của anh ấy: họ chỉ đánh rơi hai trận khi đó. Một lần nữa, mọi người bắt đầu tin rằng thần đồng OG có thể mang đến một điều bất ngờ mới cho họ.

Mặc dù tất cả các trận đấu ở vòng loại trực tiếp đều diễn ra khá sát sao, OG đã vượt qua Evil Geniuses (một lần nữa), Newbee, PSG.LGD của Team Liquid. Như bạn có thể thấy, đây đều là những đội hàng đầu vào thời điểm đó nhưng không ai trong số họ có thể đánh bại Topson và đồng đội của anh ta.

Với việc giành chiến thắng TI thứ hai liên tiếp, tuyển thủ chuyên nghiệp Phần Lan chắc chắn sẽ trở thành một trong những người chơi Dota 2 xuất sắc nhất thế giới. Trên hết, toàn bộ OG hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng khi nói đến thu nhập từ thể thao điện tử khi họ chia hơn 15.000.000 đô la tiền thưởng từ TI vừa qua.

Thành thật mà nói, có vẻ như Topson thực sự là một chú ngựa ô chỉ biết biểu diễn khi đến thời khắc quan trọng, tại The International. OG đã không thể nâng một chiếc cúp nào trong năm 2018 và 2019 ngoại trừ Aegis. Mặc dù Topias đã tuyên bố nhiều lần rằng con đường Dota 2 của anh ấy có thể sẽ kết thúc, chúng tôi vẫn tin rằng anh ấy còn ít nhất một TI ở phía trước, vì vậy chúng ta có thể một lần nữa thưởng thức những màn chơi điên rồ của anh ấy.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!