Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 20/10/2020, 12:30 PM

Dota 2: Top 5 hero với lối chơi “thiên biến vạn hóa”

Mặc dù các hero trong Dota 2 thường được trang bị những kỹ năng chỉ phù hợp với 1 vị trí duy nhất, 1 số trong đó vẫn có khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò nhờ vào bộ kỹ năng cực kỳ đa dạng. Dưới đây là danh sách top 5 hero Dota 2 sở hữu lối chơi “thiên biến vạn hóa” như vậy.

Bài liên quan

1. Vengeful Spirit (Venge)

photo 1

Điều khiến Venge đặc biệt nằm ở việc đây là 1 trong những hero tay dài tốt nhất trong Dota 2, nhiễm nhiên biến vị trí Carry trở thành 1 trong những vị trí tốt nhất cho cô nàng. Venge không phải là 1 hero gánh đầu game khá tốt, nhưng nếu nằm trong tay những pro player thì đây chắc chắn sẽ là nỗi ác mộng cho team địch trong cả trận đấu.

Mặc cho sải tay dài và phù hợp vị trí Carry như thế, chính bộ kỹ năng mới là thứ khiến hầu hết player đều chơi Venge ở vị trí Support. Sở hữu khả năng khống chế đối thủ từ xa với Magic Missile cũng như buff chỉ số đồng đội với Vengeance Aura, Venge hoàn toàn có thể trở thành 1 hero support teamfight mẫu mực. Hầu hết những người chơi main Venge support đều dùng con bài này để tạo nên những pha gank đẹp mắt, khiến đối thủ không kịp trở tay.

Không chỉ dừng lại ở đó, chiêu cuối cực kỳ bá đạo Nether Swap mới chính là thứ khiến Venge trở thành 1 con quái vật trong teamfight. Skill cho phép người chơi hoán đổi vị trí với đồng đội hoặc kẻ địch, hoàn hảo trong việc cứu đồng đội hoặc đi gank. Thậm chí skill còn trở nên kinh khủng hơn rất nhiều nếu bạn có thể dịch chuyển hoán đổi vị trí tank vào giữa đội hình địch gây nhiễu loạn. Với Venge, mọi khả năng trong teamfight đều có thể xảy ra.

2. Mirana

photo 2

Mirana có thể chơi ở bất cứ vị trí nào từ position 1 đến 5, đủ để thấy sự đa dạng của nhân vật này cao đến mức nào. Giống như Venge, Mirana là 1 hero tay dài cùng với khả năng tăng tốc độ chạy cũng như tàng hình cho tất cả đồng minh trên bản đồ trong 1 khoảng thời gian dài.

Skill Starstorm biến hero này trở thành 1 nuker đích thực khi có thể gây ra 1 lượng sát thương kinh hoàng trong 1 vùng xung quanh, thách thức bất cứ kẻ nào dám bén mảng lại gần. Không chỉ dừng lại ở đó, chiêu cuối Moonlight Shadow của Mirana được xem là 1 trong những chiêu cuối OP nhất Dota 2. Skill cung cấp cho Mirana cùng tất cả đồng đội trên bản đồ 1 lượng tốc chạy cũng như khả năng tàng hình, mở ra những pha gank trên quy mô lớn.

3. Wraith King

photo 3

Cũng như Mirana, Wraith King có khả năng chơi được ở mọi vị trí. Đây cũng là 1 trong những hero Dota 2 với lối chơi đơn giản dễ chơi nhất, thích hợp với các newbie.

Không chỉ dừng lại ở việc sở hữu độ chống chịu cao cũng như khả năng dồn hàng tấn sát thương, hero này còn có khả năng tương tự Aegis có tên Reincarnation cho phép hồi sinh với toàn bộ lượng máu cũng như mana sau khi chết. Skill này còn cung cấp nội tại debuff trên diện rộng tại nơi Wraith King nằm xuống.

Reincarnation biến hero này trở thành 1 trong những thế lực khó nhằn nhất trong giai đoạn teamfight. Nếu đội đối phương có Wraith King, hãy chắc chắn rằng team của bạn tính toán hợp lý thời gian cooldown cũng như lượng mana của skill này bởi khi được dùng 1 cách chiến thuật, Reincarnation chắc chắn sẽ đem lại những pha lật kèo thần thánh.

4. Kunkka

photo 4

Kunkka có thể được chơi ở vị trí carry, mid và support. Hero này trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu dùng để gank, thậm chí 1 số player còn xem đây là 1 trong những con bài gank hiệu quả nhất. Không những thế, Kunkka còn sở hữu tiềm năng lật kèo nhờ vào bộ kỹ năng mang tính hiệu quả.

Điểm yếu lớn nhất của hero này bộc lộ ở giai đoạn đầu trận, khi chưa sở hữu bộ kỹ năng cũng như những item chủ lực. Tuy nhiên khả năng snowball cao khiến Kunkka phần nào đó che lấp đi điểm yếu này. Một khi đã đạt được ngưỡng sức mạnh, đây không chỉ là 1 trong những hero đa dạng vị trí, mà còn là 1 trong những hero Dota 2 mạnh nhất.

5. Leshrac

photo 5

Có thể hoán đổi vai trò ở vị trí carry hoặc support, Leshrac là 1 trong những hero Dota 2 sở hữu khả năng tấn công tầm xa cực mạnh mẽ. Split Earth tạo ra 1 vùng làm choáng trên diện rộng cũng như cung cấp nguồn sát thương liên tục. Ngoài ra hero này cũng rất phù hợp ở vai trò đẩy đường nhờ vào skill Lightning Storm và Diabolic Edict.

Việc sử dụng kỹ năng 1 cách hợp lý cũng chính là điều khiến hero này trở nên mạnh mẽ bởi đây là 1 trong những con bài khó lường nhất trong Dota 2. Không phải ai cũng có thể sử dụng Leshrac 1 cách hoàn hảo và cần phải luyện tập rất nhiều. Suy cho cùng đây là 1 trong những hero Dota 2 khó chơi và cần phải bỏ ra nhiều thời gian để master.

Trên đây là danh sách các hero có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong Dota 2. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thêm nhiều kiến thức để có thể trải nhiệm nhiều lối chơi khác nhau trong tựa game đầy chiến thuật này nhé!

Nguồn: https://gamerzclass.com

 

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!