Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 25/04/2022, 10:58 AM

Dragon Ball: 5 sai lầm chí mạng của Frieza

Dù được xem là một trong những phản diện mạnh nhất Dragon Ball, nhưng vì 5 sai lầm chí mạng này mà công cuộc bất tử của Frieza đại đế thất bại.

Trong cả đời chinh chiến của Frieza, có lẻ đặt chân lên hành tinh Namek là sai lầm lớn nhất của hắn. Không chỉ hắn đánh mất cơ hội đạt được sự bất tử mà còn bị cắt ra làm đôi chung với bị nổ tung cùng với hành tinh Namek.

Nếu không được cha hắn tìm lại và lắp các mảnh lại với nhau thì Frieza khó có cơ hội sống sót. Vậy thì điều gì đã làm nên sự thất bại của tên độc tài được coi là mạnh nhất vũ trụ vào thời điểm đó ? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

5. Quá phụ thuộc vào tay sai 

sai lầm

Đối với nhân vật Frieza, thì tác giả đã cho hắn một sức mạnh quá khủng khiếp, đủ để thực hiện tham vọng của hắn mà không cần tay sai. Nhưng có lẽ do quá tự mãn và thích cảm giác được làm bá chủ cho nên việc thu thập ngọc rồng, Frieza lại để cho tay sai làm. 

Trên thực tế là với sức mạnh của hắn, cho dù mỗi một viên ngọc được canh giữ bởi một chiến binh Namek, thì vẫn là quá dễ dàng để Frieza lấy hết 7 viên trong thời gian ngắn. Và nếu chúng ta xem lại thì kế hoạch của Frieza thất bại là do những tay sai được giao nhiệm vụ thu thập ngọc rồng đều bị Vegeta hạ gục.

4. Quá dây dưa trong việc kết liễu kẻ thù

sai lầm 1

Cũng là một sai lầm do tính cách tự mãn của Frieza mà ra. Minh chứng đầu tiên đó chính là trong cuộc đối đầu với Nail,chiến binh mạnh nhất tộc Namek. Do quá luyên thuyên về việc hạ thấp kẻ thù của mình, Frieza đã để cho Dende tìm và giúp các chiến binh Z triệu hồi rồng thần. Khi Frieza biết được thì cũng quá trễ, 7 viên ngọc rồng đã biến thành 7 tảng đá vô năng.

Một lần nữa đó chính là khi đối đầu với Goku. Trong trận đánh đó thì Frieza có lẽ đã có một vài khoảng khắc hoàn toàn áp đảo nhân vật chính của Dragon Ball. Tuy vậy Frieza lại không chọn cách kết liễu đối thủ ngay mà từ từ hành hạ Goku. Điều này dẫn đến sai lầm lớn nhất của hắn đó chính là đã để Goku tập hợp đủ nguồn năng lượng để tạo ra một quả cầu Genki cực lớn. Những điều còn lại mọi người hâm mộ đã biết, Frieza hứng trọn chiêu thức này và bị đánh bại. 

3. Gián tiếp thực hiện lời sấm về Siêu Saiyan

sai lầm 2

Điều nực cười ở đây chính là vì Frieza muốn né tránh cuộc đụng độ với Siêu Saiyan nên hắn đã gián tiếp tạo ra một Siêu Saiyan. 

Frieza nghĩ rằng hắn có thể bẻ gãy ý chí chiến đấu của Goku bằng cách tiêu diệt bạn bè và gia đình của nhân vật chinh trước mặt cậu. Tuy nhiên thay vì bẻ gãy ý chí thì Frieza đã làm cho Goku tức giận tới mức chạm vào sức mạnh huyền thoại và trở thành một Siêu Saiyan.

2. Không hiểu rõ về quy luật của ngọc rồng

sai lầm 3

Frieza nghĩ rằng hắn có thể gom những viên ngọc rồng lại và ước cho sự bất tử một cách khá đơn giản. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Khi hắn biết được rằng cần phải có một câu thần chú bởi người Namek thì mới triệu hồi và đặt được điều ước được với rồng thần, thì đã quá trễ. Tất cả những nhân vật biết được câu thần chú này đều đã bị Frieza tiêu diệt.

Sai lầm thứ hai đó chính là không biết được tiếng của người Namek. Thậm chí khi hắn đang đứng trước mặt Dende khi cậu đang thực hiện điều ước bằng tiếng Namek thì hắn cũng không hề biết rằng mình đang bị qua mặt. Và sau khi biết được điều này, cũng đã quá trễ để Frieza có thể làm gì.

1. Không chịu thừa nhận thất bại 

sai lầm 5

Mặc dù đã bị hoàn toàn đánh bại nhưng Frieza vẫn luôn tin rằng hắn mới là kẻ mạnh nhất vũ trụ. Từ đó dẫn đến việc Frieza tiếp tục dùng thân xác đang bị thương của mình để tiếp tục chiến đấu. Điều tồi tệ nhất đó chính là hắn dự định dùng chiêu thức có tên " tia tử thần " để cắt làm đôi Goku. Nhưng gậy ông đập lưng ông, tia năng lượng nãy lại cắt trúng Frieza.

Và khi này Frieza đã hoàn toàn bị hạ gục. Mặc dù được Goku cho truyền cho một lượng năng lượng để hắn có thể chạy khỏi hành tinh Namek sắp bị nổ tung. Nhưng thay vì chạy, Frieza lại tung chưởng vào Goku. Điều này đã khiến Son Goku tức giận và đáp trả lại bằng một đòn Kamehameha cực mạnh, từ đó kết liễu tên độc tài.

Trên đây chính là 5 lý do khiến Frieza không thể thực hiện được tham vọng bất tử của hắn. Mặc dù đã được hồi sinh nhưng hiện giờ thì sức mạnh của cặp đôi Goku, Vegeta là quá mạnh để Frieza có thể tự do thực hiện các tham vọng độc ác của hắn. Còn những sai lầm nào mà Frieza đã gặp phải ? Mọi người hãy cho MGN.vn biết nhé

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.