Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/04/2022, 18:00 PM

Dragon Ball: 9 thứ bản ngã tối thượng hơn hẳn bản năng vô cực (P.1)

Akira đã cho fan hâm mộ Dragon Ball thấy những thứ mà bản ngã tối thượng của Vegeta có thể hoàn toàn ăn đứt được bản năng vô cực.

Trước đây người hâm mộ đã không khỏi há hốc mồm khi thấy được hình dạng bản năng vô cực mà Son Goku đạt được trong giải đấu sức mạnh. Tuy nhiên một số fan trung thành của hoàng tử Saiyan, Vegeta, lại không mấy hứng thú khi thần tượng của mình vẫn không được Akira để ý nhiều hơn. Và để chiều lòng fan, tác giả của Dragon Ball đã cho Vegeta một trạng thái sức mạnh mới có tên là Ultra Ego ( bản ngã tối thượng). Và có không ít người cho rằng trạng thái này của vị hoàng tử Saiyan chứa đựng nhiều sức mạnh hơn Ultra Instinct ( bản năng vô cực) của Goku. Việc này dựa trên các tiêu chí nào, hãy cùng Megame tìm hiểu nhé.

egoo

9. Phần lớn sức mạnh dành cho sự hủy diệt

Không thể phủ nhận rằng bản năng vô cực của Goku được coi như là cánh cửa ngăn cách sức mạnh của người thường và sức mạnh của thần thánh. Tuy nhiên phần lớn sức mạnh của trạng thái này chỉ tăng các giác quan của Goku và làm cho nhân vật chính của Dragon Ball có thể lách né một cách thượng thừa. 

Còn về bản ngã tối thượng, như chúng ta đã thấy rằng trạng thái này tập trung chủ yếu vào tăng sức mạnh thể chất cũng như năng lượng hủy diệt của Vegeta. Khi ở trạng thái này Vegeta không khác gì một vị thần hủy diệt khi anh có thể thoải mái sử dụng khả năng hủy diệt  tương tự như Beerus đã từng.

ego 1

8. Dễ kích hoạt hơn 

Nhớ lại khung cảnh đầu tiên, để kích hoạt được trạng thái thái bản năng vô cực, Goku đã phải hứng chịu cả một đòn quả cầu Genki. Còn với bản ngã tối thượng Vegeta chỉ cần gia tăng sự lạc thú khi được chiến đấu cộng với sự phẫn nộ của bản thân, từ đó hoàng tử Saiyan chạm được vào trạng thái sức mạnh tương tự thần hủy diệt này.

ego 2

7. Sức mạnh tỉ lệ thuận với sát thương nhận phải

Nghe qua có vẻ khá kỳ lạ nhưng điều này thật sự phù hợp với vị vua tương lai của chủng tộc chiến binh. Vì vậy khi sát thương Vegeta càng nhận phải qua các đòn đánh vật lý hay thậm chí là các đòn xuất phát từ ki càng lớn, thì sự hăng máu và cuồng chiến trong nhân vật này càng tăng, từ đó làm trạng thái này càng bộc phát sức mạnh hủy diệt

ego 4

6. Trạng thái này đóng vai trò như một loại vũ khí

Trong khi trạng thái bản năng vô cực của Goku tỏa ra một vầng hào quang trắng tinh khôi đại diện cho sự thần thánh của trạng thái này. Thì ngược lại, khi Vegeta hội tụ năng lượng cho bản ngã tối thượng, vầng hào quang xung quanh cơ thể của anh đại diện cho sự hủy diệt. Trạng thái này thiện chiến tới mức vầng hào quang này tương tự như ngọn lửa đang cháy từ đó làm bỏng kẻ địch của Vegeta.

ego 5

5. Đưa người Saiyan trở về với nguồn gốc chiến binh của mình

Trong xuyên suốt câu chuyện, việc nhận ra và nhớ về nguồn gốc của mình đóng một vai trò khá quan trọng cho người Saiyan để tiếp cận trạng thái sức mạnh mới. Trong khi bản năng vô cực đưa Goku đến gần với trạng thái thần thánh, nhưng bản ngã tối thượng lại đưa Vegeta về gần với nguồn gốc man rợ và bạo lực của các chiến binh Saiyan của Dragon Ball. Từ đó giúp Vegeta đã mạnh giờ còn mạnh hơn.

ego 6

(Còn tiếp)...

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.