Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/02/2022, 14:00 PM

Dragon Ball: Shenron hay Porunga mới là rồng thần quyền năng hơn?

Cả Shenron và Porunga đều đã trải qua những biến đổi đáng kể về sức mạnh xuyên suốt chiều dài của bộ truyện Dragon Ball.

Trong manga và cả anime của Dragon Ball, Shenron và Porunga có lẽ là hai rồng thần được biết đến nhiều nhất bởi người hâm mộ. Quyền năng của chúng vượt ra ngoài các quy luật thông thường khi có thể hồi sinh người chết, giúp con người lấy lại thanh xuân và thậm chí là khôi phục lại những thiên thể bị diệt vong.

12

Giới hạn duy nhất của các rồng thần là sức mạnh của người tạo ra chúng và trí tưởng tượng của những người đưa ra điều ước. Tuy nhiên, hẳn có rất nhiều người đã từng tự hỏi rằng giữa Shenron và Porunga thì đâu là rồng thần mạnh hơn.

Để giải đáp cho câu hỏi thú vị này, hãy cùng MGN điểm lại quá trình biến đổi và nâng cấp sức mạnh của cả Shenron và Porunga nhé!

Sức mạnh của Shenron

13

Shenron chắc chắn là rồng thần quen thuộc hơn đối với khán giả khi là kẻ thực hiện phần lớn các điều ước trong series Dragon Ball, dù cho nhiều điều ước trong số đó không thể thành hiện thực.

Shenron có khả năng hồi sinh nhiều nạn nhân của cùng một phản diện trên cùng hành tinh và chỉ có một giới hạn duy nhất đó là không thể hồi sinh một người nhiều lần. Bên cạnh đó, Shenron cũng từng ban một số điều ước khác như: tặng quần lót, khôi phục tuổi trẻ, tái tạo lại mặt trăng, loại bỏ chất nổ, xóa ký ức hay cung cấp kiến thức về cách trở thành Super Saiyan God.

Ngoài ra, cũng có những trường hợp mà Shenron hoàn toàn có khả năng ban điều ước nhưng lại không thực hiện. Ví dụ như: Điều ước trở thành người thống trị thế giới của Pilaf hay điều ước ban cho người Saiyan sự bất tử.

Sau lần tái tạo rồng thần của Dende, các viên ngọc rồng đã được thổi luồng sinh khí mới và giúp cho Shenron có thể ban tới hai điều ước trong một lần thay vì một điều ước duy nhất như trước. Không chỉ vậy, Dende còn rút ngắn thời gian chờ đợi giữa các lần xin điều ước xuống còn khoảng bốn tháng. Còn về quyền năng của Shenron thì nhìn chung không có sự thay đổi.

Sức mạnh của Porunga

14

Trong lần đầu tiên được triệu hồi bởi các chiến binh Z thông qua 7 viên ngọc rồng Namek, Porunga đã ban cho họ 3 điều ước.

Rồng thần này có khả năng hồi sinh một người nhiều lần nhưng đổi lại thì mỗi điều ước chỉ có hồi sinh được 1 người. Và đây quả thực là một điều bất tiện khi mà đã có rất nhiều nạn nhân hy sinh dưới bàn tay của người Saiyan lẫn đội quân của Frieza.

Chính vì vậy mà sau đó, người Namek đã tái tạo và nâng cấp Porunga để nó có khả năng hồi sinh nhiều người tương tự như Shenron. Ngoài ra, Porunga cũng từng khôi phục lại Trái Đất, đưa con người di chuyển giữa các hành tinh và lấy lại tuổi trẻ.

Sheron hay Porunga mới là rồng thần mạnh hơn?

15

Qua phân tích trên, có thể nhận thấy rằng quyền năng của Porunga sau khi được tái tạo đã trở nên áp đảo hơn Shenron khi vừa có thể ban nhiều điều ước hơn vừa có thể hồi sinh cho một người vô hạn lần. Còn về những khía cạnh khác thì hai Rồng thần này khá tương đương nhau.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.