Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 23/06/2022, 17:23 PM

Dragon Ball Super: 5 lý do khiến trạng thái 'anti sơn tóc' của Goku là hoàn hảo nhất

Goku đã chính thức đạt được một tầm cao mới của sức mạnh trong Dragon Ball Super, và theo 5 lý do này, đây chính là trạng thái được coi là hoàn hảo nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, ta có thể nói rằng bộ anime/manga Dragon Ball đã gặt hái được vô số thành công. Không chỉ anime nói chung, mà ngay cả trong thể loại Shounen chiến đấu, thì 'tiền bối' Dragon Ball cũng đã đánh bật được vô số bộ anime 'hậu bối'. Sức hút này không chỉ nhờ vào những cảnh chiến đấu được pha trộn với những 'miếng' hài vô cùng độc đáo, mà nó còn đến từ một thứ, đó chính là các dạng sức mạnh mới của chủng tộc người Saiyan. Không chỉ có sự biến đổi khá lớn về sức mạnh, mà ngay đến cả ngoại hình, đặc biệt là màu tóc cũng sẽ được thay đổi theo từng cấp độ khác nhau.

Tuy nhiên, ở chap 85 vừa rồi của Dragon Ball Super, ngoại lệ đầu tiên đã xuất hiện. Son Goku đã đạt được một trạng thái hoàn toàn mới, thậm chí là được coi như đã hoàn toàn vượt qua một vị thần, nhưng bề ngoài cũng như màu tóc vẫn giữ nguyên dạng. Dù là lạ, nhưng đây chính là 5 lý do mà MGN.vn cho rằng trạng thái này lại là hoàn hảo nhất từ trước đến giờ của Goku.

5.Trạng thái mới sẽ dễ dàng che giấu sức mạnh của Goku hơn

Tóc đen sẽ giúp Goku dễ dàng che giấu sức mạnh hơn

Từ những ngày đầu cho đến Dragon Ball Super luôn luôn có một việc mà những nhân vật thường làm, đó chính là che giấu đi sức mạnh thật sự của mình. Vì đó chính là cách để đối thủ lơ là cảnh giác, từ đó các chiến binh Z sẽ có nhiều cơ hội hơn để chiến thắng. Tuy nhiên sau giải đấu sức mạnh thì chắc hẳn có vô số người đã nghe về việc những Saiyan sẽ đạt trạng thái sức mạnh lớn hơn mỗi khi họ thay đổi bề ngoài. Từ đó làm các chiến binh Saiyan mất đi một lợi thế khá lớn. Và đó là lý do vì sao Goku tóc đen lại hoàn hảo đến vậy.

Goku có thể đẩy sức mạnh của mình lên đến trạng thái cao nhất mà địch thủ sẽ không hề biết được. Thậm chí Kakarot còn có thể hạ gục nhanh chống bất kỳ kẻ nào có suy nghĩ rằng Goku đang ở trạng thái yếu nhất.

4.Trạng thái này kết nối Goku với cha của mình

Trạng-thái-hoàn-hảo-của-goku (1)

Thứ làm Son Goku đặc biệt ngay từ khi xuất hiện đó chính là anh mang hình dáng và sức mạnh của một người Saiyan, nhưng lại có lòng tốt của một người trái đất. Vì lớn lên trong một môi trường hoàn toàn khác, nên những ký ức trong Goku về cha cũng như nguồn gốc của mình là hoàn toàn bằng không. Đó chính là lý do vì sao việc Monaito nói cho Goku về nguồn gốc của anh quan trọng đến như vậy.

Thậm chí những hiểu biết của Goku về Bardock cũng chính là nguyên nhân để Kakarot đưa bản thân đến một trạng thái mạnh hơn. Đặc biệt hơn là trạng thái tóc đen mới nhất của Goku làm Gas chợt nhớ về Bardock. Vì thế trạng thái này dường như là lời xác nhận của tác giả về việc Goku đã hoàn toàn nhớ về cội nguồn của mình.

XEM THÊM: Dragon Ball: Nếu không có Krillin, Cell chắc hẳn đã thắng cuộc

3.Đây có thể coi là dấu chấm hết cho truyền thống 'sơn' tóc

Trạng-thái-hoàn-hảo-của-goku (2)

Việc thay đổi màu tóc cũng như kiểu tóc chính là thứ mà fan luôn mong đợi khi các chiến binh Z tham gia vào một trận chiến. Tuy nhiên do làm quá nhiều, việc thay đổi màu tóc này lại trở thành một trò đùa trong mắt người hâm mộ. Nhiều người còn nói vui rằng 'chỉ cần sơn lại tóc thì sẽ tự khắc mạnh hơn'.

Thậm chí rằng trong một gian dài, những bộ tóc màu tự nhiên được xem là biểu tượng của sự yếu đuối đối với người Saiyan. Tất cả mọi định kiến ấy đều sẽ bị trạng thái mạnh nhất này thay đổi. MGN.vn tin rằng về sau sẽ không còn fan nào đánh giá thấp về hình dạng cố định của bất kỳ nhân vật Saiyan nào.

2.Điều này tôn vinh Goku một cách cá nhân hơn

Trạng-thái-hoàn-hảo-của-goku (3)

Những nhà sản xuất của Dragon Ball Super đã làm việc khá cật lực để tạo ra những lối đi riêng cho cặp đôi Saiyan nổi tiếng. Minh chứng điển hình nhất cho việc này đó chính là 2 trạng thái sức mạnh hoàn toàn khác của Goku và Vegeta. Và trạng thái mới nhất này được xem là đỉnh điểm của việc tách biệt này.

Bản Năng Vô Cực đòi hỏi Goku phải có trái tim thật tỉnh lặng. Nhưng đó không phải là những gì Goku hay làm, mà đó là điều của thiên sứ. Cho nên khi nâng cấp thành trạng thái giúp Goku có thể đạt được sức mạnh tối đa nhờ vào những cảm xúc thật của anh, thì đây chính là sự tách biệt khá lớn giữa Goku và những nhân vật khác. Anh ấy không phải thần hủy diệt, không phải là thiên sứ, anh ta chính là Son Goku.

XEM THÊM: Dragon Ball Super: Super Hero: Gohan được dự đoán là vượt qua cả Goku và Vegeta 

1.Rút gọn lại những gì còn quá thừa thãi

Trạng-thái-hoàn-hảo-của-goku (4)

Xuyên suốt thời gian phát triển, khi Goku đạt được một trạng thái mới, thì sự phát triển duy nhất mà ai cũng có thể thấy đó chính là sự phát triển của tóc và cơ bắp. Và đây cũng chính là thứ mà tác giả của Dragon Ball Super muốn thay đổi.

Vì thế việc làm Goku mạnh hơn nhưng vẫn trong trạng thái căn bản là điều mà Toriyama Akira đã cố để làm trong thời gian gần đây. Ông đã làm và giảm lại những gì cần giảm như tóc hoặc cơ bắp, mà thay vào đó là chú trọng phát triển cho sức mạnh bên trong của Goku hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.