Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 25/07/2022, 15:03 PM

Dragon Ball: Tiết lộ lý do khiến Frieza được yêu thích hơn tất cả các phản diện khác

Dù các phản diện khác hơn Frieza về sức mạnh, nhưng hắn vẫn có những phẩm chất khiến mình trở thành nhân vật phản diện khét tiếng nhất trong Dragon Ball.

Tuy Frieza đã bị vượt qua về mặt sức mạnh bởi Cell, Buu, và nhiều phản diện khác nữa. Nhưng có điều gì đó về tên phản diện này khiến hắn luôn xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ mỗi khi được hỏi về kẻ xấu đáng nhớ nhất của Dragon Ball. Sự nổi tiếng này vang dội đến mức Frieza thường xuyên được miêu tả là kẻ thù không đội trời chung của Goku trong suốt loạt phim Dragon Ball. Đây cũng có thể chính là lý do tác giả Akira chọn Frieza chứ không phải Buu để tham gia giải đấu sức mạnh liên vũ trụ. Vậy vì sao Frieza được yêu thích đến như vậy? Cùng MGN.vn xem nhé.

Frieza được xem là kẻ phản diện được yêu thích nhất Dragon Ball

 Để có thể hiểu rõ hơn về lý do này, thì ta hãy xét những kẻ phản diện khác cùng thời với Frieza nhé, đó chính là Buu và Cell. Hai kẻ phản diện ấy tuy mạnh nhưng họ chủ yếu xuất hiện chỉ để phục vụ cho mục đích giải trí chứ tác giả không hề giải thích cả hai đến từ đâu.

Đối với Cell, thì hắn là tế bào được tạo ra trong một phòng thí nghiệm. Tế bào này được lồng ghép các DNA của những chiến binh mạnh nhất vũ trụ Dragon Ball Z. Còn Buu được tạo ra bởi Bibidi chỉ với mục đích là tiêu diệt. Những câu chuyện này có thể thú vị, nhưng chúng đều không quyết định được rằng một nhân vật có nên làm phản diện hay không.

XEM THÊM: Dragon Ball: 5 sai lầm chí mạng của Frieza

Dù Buu và Cell mạnh hơn Frieza rất nhiều lần, nhưng hắn có các khía cạnh giúp bản thân được yêu thích hơn

Mặt khác, cốt truyện của Frieza không chỉ là yếu tố cần thiết để người hâm mộ hiểu hắn mà còn làm rõ vị trí của tên phản diện này trong toàn bộ câu chuyện. Frieza sinh ra trong một gia đình gồm những kẻ chinh phục các hành tinh và đồng thời cũng là những sinh vật mạnh nhất trong vũ trụ. Đương nhiên, trải nghiệm với sức mạnh tuyệt đối cùng với bản tính hung tàn từ bé, cho nên Frieza đã được 'hun đúc' để trở thành bạo chúa thiên hà mà người hâm mộ biết và yêu lẫn ghét cho đến ngày nay.

Chưa dừng lại ở đó, yếu tố giúp Frieza được người hâm mộ nhớ đến nhiều hơn, đó chính là vì động cơ của hắn. Trong khi hầu hết mọi kẻ xấu không muốn thừa nhận về tham vọng của bản thân, thì Frieza đã bộc lộ rõ ngay từ đầu rằng niềm vui của hắn chính là làm cho người khác đau khổ. Phần động cơ của Cell cũng gần giống với vậy, nhưng cách Frieza say mê thực hiện việc hắn muốn là mộ cái gì đó vô cùng cuốn hút người xem. Còn về việc phá hủy, Frieza thường chỉ làm khi cảm thấy cần thiết. Như Hành tinh Vegeta là một ví dụ, đó chỉ là vì Frieza sợ rằng sẽ có một Siêu Saiyan sẽ đánh bại hắn.

Thậm chí là động cơ cũng như xuất xứ của Frieza cũng hoàn toàn phù hợp để hắn phù hợp với vai trò phản diện

Qua những lý do trên, người hâm mộ hoàn toàn hiểu được lý do vì sao người hâm mộ yêu thích Frieza đại đế hơn cả Cell và Buu. Vậy các meFan cảm thấy như thế nào về tên phản diện xuất sắc nhất loạt phim Dragon Ball này? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.