Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 27/05/2022, 13:31 PM

Dragon Ball Z: Giả thuyết – Lý do Broly không ưa Goku

Một trong những mối thâm thù nổi tiếng nhất series Dragon Ball chắc chắn phải kể đến mối quan hệ giữa Broly và Goku.

Broly – Super Saiyan huyền thoại xuất hiện trong các bộ phim Dragon Ball Z luôn tỏ ra căm ghét Goku. Thậm chí, chỉ cần Goku xuất hiện là anh ta sẽ trở nên mất kiếm soát. Nhưng tại sao lại như vậy?

Broly. Ảnh: Internet

Broly. Ảnh: Internet

Phiên bản chính thức của bộ phim ngụ ý rằng Goku khi còn là một đứa trẻ đã khiến Broly sợ hãi với tiếng khóc của mình. Được sinh ra vào cùng một ngày, cả hai đứa trẻ Saiyan đều được nghỉ ngơi bên cạnh nhau, và tinh thần chiến đấu của Goku đã khiến anh ta phải khóc bằng tất cả sức lực của mình. Mặc dù là một đứa trẻ với sức mạnh cấp 10.000, Goku đã khiến Broly khiếp sợ với những tiếng kêu than của mình. Nhưng đó có phải là tất cả?

Goku đã khóc rất 'nhiệt tình' khi vừa mới sinh ra

Goku đã khóc rất 'nhiệt tình' khi vừa mới sinh ra

Thực tế, nhiều NHM chưa bao giờ có thể chấp nhận lời giải thích rằng Broly ghét Goku chỉ vì ký ức khóc khi họ còn là những đứa trẻ sơ sinh. Vì vậy, điều gì khác có thể là lý do cho cơn thịnh nộ lớn của Broly?

Niềm tự hào Saiyan là một thứ mong manh

Vegeta là người đầu tiên cho chúng ta thấy rằng niềm tự hào Saiyan không phải là cảm giác an toàn nhất trên thế giới. Là một chủng tộc thiên về chiến đấu, Saiyan thường ca ngợi những người được sinh ra với mức sức mạnh đáng kể nhất. Vegeta tự tin vào chiến thắng của mình trong chuyến thăm đầu tiên đến Trái Đất, chế nhạo nguồn gốc cấp thấp của Goku.

Nhưng sau đó người ta ngụ ý rằng ngay cả những người sinh ra với cấp độ cao nhất không phải lúc nào cũng là người mạnh nhất. Sự khởi đầu tinh nhuệ của Vegeta không thể ngăn cản Goku áp đảo anh ta mỗi khi họ chiến đấu. Và nó thậm chí không phải lỗi của Vegeta khi cảm thấy như vậy. Bản chất của anh ta là nghĩ rằng những người có mức sức mạnh lớn hơn kể từ khi sinh ra nên là người mạnh nhất.

Goku. Ảnh: Internet

Goku. Ảnh: Internet

Broly vẫn là một Saiyan. Trong đoạn hồi tưởng, anh ấy nghĩ về Goku đang khóc bên cạnh mình, trọng tâm lúc này không phải là tiếng khóc của đứa bé bên cạnh mà là đang nhớ về lời của những người Saiyan vô danh nói về anh.

Khen ngợi anh ta trước vì là một chiến binh cấp cao và chế giễu Goku về mức sức mạnh tối thiểu. Nhưng khi Saiyan thứ hai bắt đầu nói, mọi thứ đã thay đổi! Những lời khen ngợi mà Broly nhận được nhanh chóng ‘phản đối’ anh ta, đặt ra câu hỏi làm thế nào để một đứa bé có mức sức mạnh thấp lại sở hữu tinh thần lớn hơn con trai của Paragus và làm thế nào mà một đứa bé với 10.000 lại có thể sợ tiếng khóc của một đứa trẻ sơ sinh?

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sự tức giận của Broly có lẽ không phải vì Goku khóc một mình mà là bởi những thiệt hại mà niềm tự hào của anh ta đã phải gánh chịu khi vẫn chỉ là một đứa trẻ so với một Saiyan cấp thấp. Những lời bình luận đó đã làm tan vỡ niềm tự hào Saiyan của Broly, và như hầu hết những người Saiyan khác, họ chuyển sự tức giận đó vào các cuộc chiến của mình.

Lời tiên tri tự hoàn thành

Một giả thuyết khác với ít bằng chứng hơn khẳng định rằng Bardock không phải là người duy nhất có linh cảm về tương lai của Goku. Trong bộ phim của mình, Bardock có được khả năng nhìn thấy tương lai bằng một kỹ thuật bí mật mà một người ngoài hành tinh từ hành tinh mà đội của anh ta vừa chinh phục giao cho. Tuy nhiên, anh ta không thể kiểm soát sức mạnh và bắt đầu nhìn thấy cuộc tấn công của Frieza chống lại hành tinh Vegeta.

Trong trận đấu cuối cùng chống lại Frieza, Bardock có linh cảm cuối cùng trước khi chết. Con trai của ông, Kakarot, đang đối mặt với Frieza khi trưởng thành trên một hành tinh không xác định. Bardock mỉm cười khi nghĩ về việc con trai mình báo thù cho chủng tộc của mình.

Giả thuyết này cho rằng bằng cách nào đó Broly đã nhìn thấy thứ gì đó tương tự, một Saiyan chiến đấu với anh ta trong tương lai và sắp giết anh ta. Saiyan đó không được biết đến, nhưng anh ta có thể nghe thấy chính mình hét tên Kakarot nhiều lần.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Để ngăn chặn kẻ định giết mình, Saiyan huyền thoại cố gắng loại bỏ anh ta trước khi lời tiên tri trở thành hiện thực, phong ấn số phận của anh ta trong trận chiến chống lại Goku và những người bạn của anh ta. Lý thuyết này là một quan điểm được nhiều người hâm mộ cho là đúng.

Tóm lại, sự căm ghét của Super Saiyan huyền thoại dành cho Goku sẽ luôn là đặc điểm nổi bật đối với nhân vật này. Khán giả có thể không bao giờ hiểu được lý do của những cảm xúc mãnh liệt như vậy, nhưng họ sẽ luôn tận hưởng những trận chiến tuyệt vời mà chúng là nguyên nhân gây ra trong một số series Dragon Ball.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
News 20/03/2024, 15:59
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.