Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/05/2022, 02:09 AM

Dragon Ball Z: Khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta

Vegeta từng gây ra một số hành động đáng thất vọng, hai khoảnh khắc sau đây sẽ nhắc nhở khán giả Dragon Ball Z rằng anh ta từng tàn bạo như thế nào.

Khi Vegeta là ác nhân, một số khoảnh khắc khá kinh khủng đã diễn ra. Anh ta đã sử dụng những thủ đoạn bẩn thỉu để giành chiến thắng trong các cuộc chiến, giết kẻ thù của mình không thương tiếc, và thậm chí làm nổ tung các hành tinh khiến hắn khó chịu. Nhiều khả năng hắn ta đã từng làm hơn thế nữa trước khi ra mắt trong Dragon Ball Z. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt tàn bạo trên màn ảnh khiến khán giả không khỏi phẫn nộ.

Một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất của Vegeta trong Dragon Ball là tàn sát một ngôi làng của người Namek. Một khoảnh khắc khác có thể còn kinh khủng hơn là khi hắn nã đạn vào một đám đông ở sân vận động Giải đấu võ thuật thế giới lần thứ 25.

Khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta_1

Hai thời điểm này chắc chắn là lúc bản chất xấu xa của Vegeta ở mức thấp hèn nhất. Việc xác định điều này sẽ đòi hỏi phải xem xét bối cảnh của từng trường hợp, liệu vấn đề đã được khắc phục hay chưa và Vegeta đã làm gì để bù đắp cho nó.

Trước hết, đây là một cái nhìn về những gì đã xảy ra trên Namek. Trong nhiệm vụ cá nhân của mình để tìm các Viên ngọc rồng của hành tinh, Vegeta đã đặt chân đến một ngôi làng nhỏ của người Namek. Khi ép buộc họ từ bỏ Ngọc rồng không có tác dụng, hắn ta bắt đầu tàn sát từng người trong số họ. Điều quan trọng cần nhớ là điều này đã xảy ra khi Vegeta vẫn còn là một nhân vật phản diện.

Tương tự như Namek, Trái đất có thể còn bị đối xử tồi tệ hơn. Sau khi để Babidi bộc lộ cái ác bên trong của mình, thứ đã không hoạt động trong nhiều năm, Vegeta đã làm bất cứ điều gì cần thiết để có được trận tái đấu với Goku.

Khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta_2

Đầu tiên, anh ta bắn một vụ nổ năng lượng trực tiếp vào kẻ thù cũ của mình. Khi Goku không thể chặn nó, vụ nổ đã vượt qua anh vào một đám đông. Sau đó, nó phá hủy một số tòa nhà và mọi thứ khác trên đường đi của mình trước khi phát nổ, rất có thể nó đã gây ra cái chết nhiều thường dân hơn trên đường đi. Và sau đó Vegeta bắn một vụ nổ năng lượng khác trực tiếp vào đám đông mà Goku không có cơ hội để chặn nó. Đây là toàn bộ sự hủy diệt bừa bãi có chủ ý của Vegeta với tư cách là một nhân vật phản diện cho đến thời điểm này.

Để xác định cái nào tồi tệ hơn, người ta phải xem xét những gì đã được thực hiện để khắc phục sự cố. Thật không may, việc Vegeta giết làng người Namek không bao giờ khắc phục được. Một điều ước đã được thực hiện để đưa tất cả các nạn nhân của Frieza trở lại, nhưng các nạn nhân của Vegeta vẫn chết. Tệ hơn nữa, hành tinh mà họ đang sinh sống đã nổ tung, vì vậy ngay cả khi họ được đưa trở lại, họ vẫn sẽ bị diệt vong trở lại trong không gian. Vì vậy, tội lỗi của Vegeta đối với chủng tộc Namek vẫn là vết nhơ vĩnh viễn đối với danh dự của anh.

Khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta_3

Những người dân thường đã chết trên Trái đất được cho là không quá tồi tệ vì chúng đều đã được sống lại. Trong trường hợp này, một điều ước đã được thực hiện để làm cho tất cả những người đã chết vào ngày hôm đó sống lại. Điều này không chỉ bao trùm các nạn nhân của Vegeta mà còn một số người khác không liên quan đến vụ việc như Kibito. Mặc dù giết tất cả những người đó là điều hết sức kinh khủng, nhưng Vegeta không nhất thiết phải sống chung với nó nữa.

Dù Hoàng tử Saiyan có phải sống chung với những tội lỗi này hay không thì anh cũng đã nỗ lực để chuộc lỗi. Trong manga Dragon Ball Super, anh ta tỏ ra hối hận vì đã giết dân làng Namek và coi đó là mục tiêu cá nhân của mình để ngăn Moro gây ra nỗi kinh hoàng tương tự cho họ. Anh ấy không thành công về mặt cá nhân ở mặt trận này, nhưng anh ấy là yếu tố không thể thiếu để đánh bại Moro ở lần cuối cùng.

Khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta_4

Vegeta đã bù đắp cho những đau khổ mà anh ấy đã gây ra trên Trái đất bằng cách giúp đỡ để cứu họ khỏi Majin Buu. Anh ấy thậm chí đã tự nổ tung khi biết rằng mình sẽ không được đối xử đặc biệt ở thế giới bên kia. Sự chuộc tội này thực sự là một cách để bảo vệ bạn bè và gia đình của anh, nhưng dù sao thì đó cũng là một sự chuộc tội.

Giữa hai hành động, việc Vegeta tàn sát trên Trái đất có thể tệ hơn việc anh giết người Namek. Trong khi Vegeta ở Namek, anh ấy vẫn chưa có bất kỳ sự phát triển tính cách nhân vật nào, cuộc sống của một chiến binh máu lạnh là tất cả những gì anh từng biết. Tuy nhiên, ở Trái đất, anh ta thực sự có thứ gì đó để mất, ngay cả khi đã sống trên hành tinh nhiều năm và bắt đầu thành lập gia đình, anh vẫn cảm thấy cần phải quay trở lại với những cuộc xung đột độc hại của mình và gây ra tội ác cho những người chưa bao giờ làm gì anh.

Khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta_5

Điều này không có nghĩa về những gì Vegeta phải nhận được từ việc giết người trong cả hai kịch bản. Với người Namek, đó là để dành lấy Dragon Ball của họ. Với các Earthlings, đó là để khiêu khích Goku. Cả hai lý do này đều không biện minh cho hành vi giết người, lý do này chắc chắn càng tồi tệ hơn lý do kia.

Cho đến ngày nay, hai lần vi phạm này vẫn là những khoảnh khắc thấp hèn nhất của Vegeta trên màn ảnh. Cả hai đều liên quan đến việc anh ta lấy đi mạng sống của những người vô tội với nụ cười tàn bạo trên khuôn mặt. Mỗi người trong số họ đã được bù đắp bằng cách này hay cách khác, nhưng chúng không bao giờ được lãng quên.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.