Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 05/05/2022, 19:51 PM

Drama không hồi kết giữa DNS Gaming và Genuis Esport tại VCS Mùa hè 2022

Đại diện phía DNS Gaming (LMHT) đã bất ngờ cung cấp cho BTC Game4V về việc Genuis Esport (LMHT) bán độ tại trận chung kết vòng loại VCS Mùa Hè của năm nay.

Sự việc này đã làm dấy lên một drama không hồi kết. Dù vậy, dường như DNS Gaming vẫn chưa có dấu hiệu từ bỏ phi vụ này.

Cụ thể vào ngày 03/05, họ đã thông tin với khán giả về các dấu hiệu bán độ của đội đối thủ. Phía đại diện DNS cho hay, họ đã nghe được từ phía ‘khách hàng’ của Xạ Thủ đội tuyển GE về việc ‘chốt đơn’ các ‘thông số kèo’ cho kết quả vòng loại của phi vụ cá độ này. Tuy nhiên, khi được hỏi về tính xác thực của chứng cứ thì đại điện phía DNS cho hay: “Khách hàng thân thiết” của GE không muốn xuất hiện và làm lớn chuyện này lên!

dns-btcvcs-drama-6-16515480614101098472695

Về phía các thành viên DNS Gaming

trong quá trình điều tra, đại diện phía DNS phỏng đoán số tiền mà GE nhận được ít nhất là 300 triệu. Lý do DNS đưa ra con số này thì lại dựa trên một ‘lời khai’ chưa được xác minh khác về việc đại diện phía GE đã âm thầm giao dịch với không chỉ trọng tài tổng của VCSB, mà còn có cả đơn vị cấp trên vị trọng tài này.

Nếu chỉ tính sơ chi phí của trọng tài thì đã hơn 100 triệu. Con số này còn sẽ được nhân lên nữa nếu có cả những vị ‘boss quyền lực’ như dự đoán. Và đó cũng là những lập luận mà phía DNS đưa ra để giải thích cho con số 300 triệu. 

Theo nhiều thông tin tiết lộ, một số đội tuyển đã chi trả từ 500 triệu - 1 tỷ để có thể thăng hạng tại VCS. Theo lời kể của đại điện phía DNS, GE đã từng liên hệ với DNS để mua lại slot này. Những khi BTC hỏi điều này có xác thực hay không, thì họ lại nhận về một câu trả lời do dự. Tất cả bằng chứng đều được thông qua một bên thứ 3 và họ không muốn lộ mặt. 

Chính vì thế, là những người đứng bên lề drama này, chúng ta cũng không thể nắm chắc được bất cứ điều gì. 

Tuy nhiên có thể thấy rằng, phía DNS không có bất cứ bằng chức cụ thể nào để xác thực cho lời buộc tội của mình. Trong suốt quá trình trao đổi với BTC Game4V, đại diện phía DNS đã tỏ ra mất bình tĩnh rất nhiều lần.

Ông cho rằng việc BTC vòng loại VCS Mùa Hè 2022 loại DNS ra khỏi mùa giải sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của các tuyển thủ trẻ phía DNS. Vì năm sau họ sẽ không thể tiếp tục tham gia VCS và chính DNS Gaming cũng chỉ còn cách xây dựng lại từ đầu bằng việc thay máu 100% (từ tên, chủ sở hữu, tuyển thủ và cả thành phần ban huấn luyện cũng không ngoại lệ). 

drama-vong-loai-vcs-2

Có thể sẽ có rất nhiều lý do cho sự việc này. Một, việc kiện cáo có thể giúp họ nắm được 1% tia hy vọng sau khi bị loại. Hai, có thể DNS nói đúng sự thật nhưng ‘kẻ địch’ lại bịt miệng quá kỹ. Ba, đây là hình thức để PR cho công ty của họ. 

Quyết định cuối cùng của BTC Game4V

Sau khi điều tra, phía Game4V đã tuyến bố: “Tất cả quyết định liên quan đến những quy tắc này, tính hợp lệ của tuyển thủ, lịch trình và sân khấu của giải đấu VCS và các hình phạt cho sai phạm, đều nằm trong quyền quyết định cuối cùng của BTC giải đấu VCS. Các quyết định của VCS liên quan đến các Quy tắc này không thể bị kháng cáo và sẽ không đưa ra bất kỳ khiếu nại nào về thiệt hại tiền tệ hoặc bất kỳ biện pháp pháp lý hoặc công bằng nào khác.

Chiếu theo điều lệ này, quyết định đưa đội Genius Esports thi đấu vòng bán kết là hoàn toàn nằm trong thẩm quyền quyết định của BTC, nhằm đảm bảo tính cạnh tranh cao nhất cho giải đấu”.

Lí do BTC đưa ra thông báo này là vì có một đội tuyển thuộc top 4 VCSB nói rằng họ sẽ không tiếp tục tham gia mùa giải năm nay. Điều này sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng đến danh tiếng của cuộc thi. Chính vì vậy, BTC đã gửi thư cảnh cáo đến các đổi tuyển khác: nếu họ không biết điều, thì sẽ nhận được kết cục như DNS Gaming. 

Không những thế, các tuyển thủ phía GE còn bị tố cáo bởi các đội tuyển khác. Mặc dù có đi kèm bằng chứng cụ thể nhưng đơn tố cáo của họ đã bị BTC từ chối. Họ đòi hỏi phải cung cấp được ‘video ghi lại quá trình cá độ’ thì mới tiến hành điều tra. 

genius-esport

Gaming house của team DNS Gaming

Thông qua Game4V, đại diện DNS Gaming muốn nói với các bên liên quan đến sự việc này, đặc biệt là đội tuyển GE: “Họ sẽ quyết tâm đưa sự việc này đi đến cùng. Hiện tại, các biện pháp về pháp lý đã và đang được tiến hành. 

Nếu DNS Gaming bị loại thì GE sẽ phải cùng chịu chung số phận với họ. Thế nên, dù GE không bị cấm vĩnh viễn thì ít nhất cũng phải bị cấm thi đấu 100 trận.”

Lưu ý: Bài viết dựa chỉ trên những thông tin được đại diện phía DNS Gaming cung cấp cho BTC Game4V. Tuy nhiên nó chưa được xác thực dưới bất cứ hình thức nào. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.