Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 30/07/2022, 02:16 AM

ĐTCL: Tips tận dụng 9 Thượng Long để farm đồ, không cần xài tướng 'cùi' như Skarner hay Vladimir

Nhờ có nhiều cơ chế khó chịu và chủ lực mạnh như Aurelion Sol mà Thượng Long đang được game thủ ĐTCL đánh giá rất cao. Nhưng mẹo farm đồ với Hệ này bạn đã biết chưa?

Thượng Long hiện là một trong những Tộc/Hệ đáng gờm nhất meta ĐTCL 12.14. Không chỉ sở hữu chủ lực được buff mạnh như Aurelion Sol mà hiệu ứng 9 Thượng Long cũng được gia tăng tỉ lệ rơi trang bị thành phần: 30% → 75%.

Cũng vì vậy mà top đội hình bị tranh bài kịch liệt hiện nay luôn có mặt của Thượng Long. Tuy nhiên, việc phụ thuộc nhiều cả vào những unit 'phế' như Vladimir, Nidalee hay Skarner khiến team-comp này chưa đủ để 'đọ' với những team siêu late - Một trong những lý do khiến đội hình thuần Thượng Long 'flop' đôi chút về độ bá.

Không chỉ sở hữu chủ lực được buff mạnh như Aurelion Sol mà hiệu ứng 9 Thượng Long cũng được gia tăng tỉ lệ rơi trang bị thành phần

Liệu có giải pháp nào để giải quyết vấn đề giúp Thượng Long có thể farm tốt trang bị mà không cần dùng những unit yếu kể trên? Có nhé! MGN.vn sẽ giải đáp ngay dưới đây.

>>XEM THÊM: ĐTCL: Nên đặt chủ lực tay ngắn như thế nào để tránh bị dồn dame trước?

Điều kiện duy nhất là người chơi có 9 Thượng Long kích hoạt trên bàn đấu, khi đó roll ra hộp Thượng Long vẫn có mảnh trang bị thành phần rất dễ dàng mà không đòi hỏi gì thêm. 

Nôm na thì bạn sẽ đặt các unit 'hơi tệ' của hệ này trên hàng chờ, sau đó vứt chúng vào để kích 9 Thượng Long nhằm roll kiếm trang bị. Kéo chúng xuống trước khi giao tranh nổ ra và sử dụng đội hình khỏe hơn với các unit 4-5 tiền. Mẹo này vừa đảm bảo về trang bị thành phần, vừa chắc ăn sức mạnh tổng thể của đội hình. 

Để các Thượng Long trên hàng chờ, thay vào trong giai đoạn chuẩn bị, roll hộp Thượng Long rồi đổi chúng ra lại

Đặt ví dụ team 9 Thượng Long bình thường và team Bill Gate 4-5 tiền với Aurelion Sol chủ lực, chắc chắn team Bill Gate sẽ 'ăn đứt' ở khoản sức mạnh. Nhưng với bí quyết kể trên, người chơi có thể lợi dụng 9 Thượng Long để farm đồ cho Bill Gate đàn áp ngược đối phương (hàng chờ phải đủ slot).

Đội hình trong thời gian chờ
Đội hình khi vào giao tranh

Nhìn chung, chiến thuật này vừa dễ làm vừa rất khó chịu nên trong nhiều giải đấu của ĐTCL, nó đã bị cấm thực hiện. Trước mắt, Riot Games vẫn chưa có ý định 'fix' Thượng Long nhưng phải thừa nhận rằng, đợt buff này hơi 'sai sai' với một team quá mạnh hiện nay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!