Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/12/2022, 11:50 AM

ĐTCL và những điều cần biết khi chơi Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý là tựa game trí tuệ, tư duy sử dụng các quân cờ để dành chiến thành trước đối thủ. Cùng tìm hiểu rõ hơn về trò chơi hấp dẫn này qua bài viết sau.

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) - Teamfight Tactics là một trò chơi thuộc thể loại Auto Battle như Liên Minh Huyền Thoại (LOL). Bên cạnh đó, cách chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 6 cũng có nhiều điểm tương đồng với chế độ Dota Auto Chess của Dota 2. Vậy nên, bạn sẽ không phải bỡ ngỡ khi làm quen với trò chơi này. 

Tuy vậy, nó vẫn sẽ có những nét mới, nổi bật so với những trò chơi khác. Ví dụ: lối chơi cơ bản, các loại quân, tướng, cách kiếm vàng, build đồ, sắp xếp đội hình, chiến thuật hợp lý... Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết hiểu thêm về ĐTCL nhé!

1. Đấu Trường Chân Lý là game gì?

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) là thể loại game sử dụng chiến thuật, tư duy để điều khiển những quân cờ, xây dựng chiến thuật phù hợp để chiến đấu. Nhiệm vụ của bạn là sử dụng những vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại để đánh bại với 7 người chơi khác.

anh1

Đấu Trường Chân Lý là tựa game chiến thuật, tư duy điều khiển các con cờ để dành phần thắng

Cách chơi này có phần nào đó hơi giống với Auto Chess, tuy nhiên nó đã được thay đổi một chút để phù hợp với nền tảng của LMHT. Trong game, bạn sẽ được chiến đấu theo thứ tự. Sau mỗi lần thua, linh thú của bạn sẽ bị trừ bớt một lượng máu nhất định. Người sống sót cuối cùng sẽ là người chiến thắng. 

Nhưng nếu chỉ đơn giản như thế thì Đấu Trường Chân Lý mùa mới sẽ chẳng khác gì các thể loại game chiến thuật hay cờ vua thông thường. Game đòi hỏi người chơi phải biết toán tính toán, cân nhắc trên rất nhiều yếu tố. Từ đó, cho ra đội hình mạnh nhất.

Do vậy, ĐTCL là một trò chơi cần tính sáng tạo, tư duy rất cao. Bạn sẽ được thỏa thích tạo nên những đội hình mới mà không bị bó buộc bởi bất cứ điều gì. Dù là cách build đội hình hay trang bị item cho tướng. miễn là nó sẽ giúp bạn thắng.

2. Những điều cần biết khi chơi Đấu Trường Chân Lý

Dù sử dụng hệ thống tướng của Liên Minh Huyền Thoại, nhưng chế độ chơi của Đấu Trường Chân Lý lại tương tự với thể loại "cờ nhân phẩm" Dota Auto Chess. Tuy nhiên, chế độ 5 vs 5 của Auto Chess đơn giản hơn chế độ 8 vs 8 trong ĐTCL rất nhiều. Do vậy, người chơi cần học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác nữa để có thể sống sót trên ‘bàn cờ’ này.

Đến với Đấu Trường Chân Lý mùa 6, bạn nắm được cách sắp xếp đội hình các tướng, xây dựng chiến thuật. Để làm được điều đó, bạn cần nắm vững một số thông tin sau đây:

2.1. Tất cả các tướng đều có cùng cấp độ

Với lối chơi 5 vs 5 của Liên Minh Huyền Thoại hay Autochess, các tướng sẽ được phân bố theo cấp bậc từ 1 đến 18. Tuy nhiên, trong Đấu Trường Chân Lý, mọi tướng đều có chung một level sức mạnh. 

Như vậy, ban đầu các tướng sẽ có sức mạnh ngang nhau, để tướng mạnh hơn, bạn cần nâng cấp các chỉ số của nó. Và đó cũng là lý do khiến đội hình thăng hạng một cách nhanh chóng khi ‘sưu tầm’ những vị tướng giống nhau.

anh2

Toàn bộ các vị tướng trong Đấu Trường Chân Lý đều có cùng cấp độ

2.2. Cần thu thập tướng để tăng cấp sao

Mỗi khi được “phong hàm” (tăng số lượng sao) thì tướng của bạn sẽ lại mạnh thêm một bậc. Một mẹo nhỏ để ‘tăng tốc phong hàm’ là hay thu thập 3 vị tướng giống nhau. Khi đó, tướng của bạn sẽ được lên bậc ngay lập tức. 

Đấu Trường Chân Lý quy ước, cứ 3 tướng 1 sao sẽ hợp thành 1 tướng 2 sao và 3 tướng 2 sao sẽ gộp thành 1 tướng 3 sao. Tướng 3 sao sẽ là tướng mạnh nhất, không thể thăng cấp lên được nữa.

Khi tạo combo (kết hợp nhiều tướng thành một bộ), vật phẩm và trang bị của những tướng đó cũng sẽ hợp thành một thứ vũ khí mới. Nếu đội hình của bạn còn khá ‘non trẻ’ thì đây sẽ là một mẹo hay để có thể chinh chiến trên sa trường. 

2.3. Thu thập Buff để mạnh hơn

Một cách chơi khá mới lạ chỉ có tại Đấu Trường Chân Lý mùa mới, đội hình của mỗi người có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ ‘ván cờ’ của 7 người còn lại. Cụ thể mỗi vị tướng của ĐTCL sẽ phân loại theo các Hệ, Tộc và Buff khác nhau (thay vì 18 cấp độ như Liên Minh Huyền thoại).

Nếu bạn có thể sưu tập tất cả các tướng của tất cả các Hệ - Tộc cần thiết thì đội hình sẽ nhận được một số buff. Điều này mang lại rất nhiều lợi thế cho đội hình của bạn. Nếu biết tận dụng triệt để, chiến thắng sẽ thuộc về bạn, dù cho tiềm lực của đội hình không mạnh bằng đối thủ. Hãy nhớ rằng, Đấu Trường Chân Lý là sân chơi của chiến thuật. 

2.4. Mọi tướng đều sử dụng mana

Một điều đặc biệt khác là tướng của Đấu Trường Chân Lý cũng có thể sử dụng chiêu cuối. Tuy nhiên, để sử dụng sức mạnh này, tướng của bạn cần dùng đến mana. Ví dụ, sử dụng Nước Mắt Nữ Thần cho tướng Katarina để nó có thể tung tuyệt chiêu này nhiều lần hơn nữa.

anh3

Các vị tướng của Đấu Trường Chân Lý đều cần dùng mana

2.5. Vị trí đặt tướng rất quan trọng

Trong cách chơi của playgame 5 vs 5, mọi bước đi của tướng đều phải do đích thân bạn điều khiển. Nhưng ở chế độ 8 vs 8, tất cả sẽ được autoplay để các tướng ‘tự giác’ lao vào chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Việc của bạn là dự đoán tương lai, sắp xếp chiến thuật rồi khoanh tay đứng nhìn.

Tuy nhiên, không dừng lại đó, bạn cần quan cách 7 đối thủ còn lại ‘bày binh bố trận’. Việc này sẽ giúp bạn học hỏi thêm được rất nhiều điều. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng đối phó được với những cao thủ ‘tầm cỡ’ khác.

Một mẹo hay cho bạn là những tướng có khả năng chống chịu tốt nên được đặt ở phía trước ‘bàn cờ’. Những tướng có tầm kiểm soát xa nhưng sức bền kém, dễ mất máu sẽ đặt ở phía sau.

2.6. Đa dạng chiến lược

Có khá nhiều bạn chỉ đầu tư đội hình vào một lối chơi cố định, điều này sẽ khiến đối thủ dễ dàng nắm thóp chiến thuật của bạn. Bên cạnh đó, Đấu Trường Chân Lý còn là một game dựa trên yếu tố may mắn nên sẽ rất khó để bạn có thể sưu tầm đủ đội hình như mong muốn. 

Vì thế, thay vì cứ khư khư kiếm tìm một đội hình nhất định, hãy linh động hơn bằng cách tận dụng triệt để các vị tướng có sẵn. Việc refresh lại danh sách tướng chỉ khiến đội hình của bạn giảm sao và yếu đi. Đa dạng hóa chiến lược và biết cách ứng biến đội hình theo từng hoàn cảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền và cũng nâng cao khả năng giành chiến thắng.

anh4

Trong tựa game Đấu Trường Chân Lý có nhiều chiến lược đa dạng

Trên đây là những chia sẻ khái quát cách chinh phục cả Đấu Trường Chân Lý mobile và PC. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chơi game. Hãy nhớ rằng cấp độ tướng và chiến thuật sẽ là 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức mạnh cũng như kỹ năng của người chơi trong game này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.