Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/11/2022, 07:00 AM

Elden Ring - siêu phẩm của FromSoftware và những điều không phải ai cũng biết

Elden Ring là trò chơi thuộc nhà phát hành FromSoftware rất có tiếng trên thị trường. Vậy Elden Ring có gì đặc biệt mà lại được yêu thích như vậy.

Mặc dù mới được FromSoftware cho ra đời đầu năm 2022, nhưng Elden Ring đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều game thủ. Vậy Elden Ring có điểm gì đặc biệt mà lại có sức hút như vậy, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn Elden Ring là gì và những điều cần biết về Elden Ring trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Elden Ring là gì?

Elden Ring là một trò chơi được phát triển bởi FromSoftware - cái tên cực kỳ nổi tiếng trong làng game thế giới thành lập từ năm 1986. Elden Ring thuộc thể loại game nhập vai hành động thế giới mở, mặc dù mới được ra mắt đầu năm 2022 nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều game thủ quốc tế.

anh1

Elden Ring là trò chơi nổi tiếng trong thế giới game 

Đánh giá Elden Ring, đây là game sở hữu cốt truyện hấp dẫn được chắp bút bởi George Raymond Richard Martin - nhà văn nổi tiếng đứng sau thành công của tác phẩm A Song of Ice and Fire. Cốt truyện lấy bối cảnh ở The Lands Between - một vùng đất bị cô lập, tiềm ẩn đầy rẫy những nguy hiểm với sự tồn tại của vô số quái vật dị hợm và cả những vị thần vĩ đại.

Tuy nhiên, linh hồn của vùng đất - Elden Ring lại đang bị phá hủy và phân chia thành nhiều mảnh khác nhau gây nên các cuộc chiến tranh tàn nhẫn, khốc liệt, không có hồi kết. Chính vì vậy, để mang lại sự bình yên cho vùng đất này, người chơi sẽ phải hóa thân thành nhân vật Tarnished, đặt chân tới nhiều vùng đất khác nhau. Từ những vùng núi tuyết băng giá, những khu rừng rậm rạp cho đến những hang động thung lũng đầy huyền bí, chiến đấu hết mình và giúp khôi phục sức mạnh của Elden Ring.

2. Lối chơi trong game Elden Ring thế nào?

Tham gia thế giới game Elden Ring, bạn sẽ phải phiêu lưu và khám phá nhiều vùng đất khác nhau trong The Lands Between rộng lớn. Đồng thời sẽ phải chiến đấu với các quái vật, thu lượm các công cụ, vật phẩm, vũ khí… để có thể kết thúc chiến tranh và khôi phục sự bình yên cho vùng đất.

Dưới đây là một số về lối chơi trong Elden Ring cụ thể: 

2.1. Thay đổi kỹ năng và phép thuật 

Elden Ring cho phép người chơi có thể thoải mái thay đổi nhiều loại phép thuật khác nhau và thay đổi bộ kỹ năng của từng vũ khí với tổng số kỹ năng lên đến 100. Qua đó, giúp xây dựng nhân vật đa dạng, phong phú theo nhiều phong cách.

anh2

Bạn có thể thay đổi kỹ năng và phép thuật trong Elden Ring

2.2. Tiếp cận trận chiến 

Trong các trận chiến, người chơi có thể né giao tranh với kẻ thù bằng cách ẩn nấp vào các đám cỏ cao hay thực hiện một cú nhảy tiêu diệt kẻ địch Assassin’s Creed. Và linh hồn của những kẻ địch sau khi bị tiêu diệt này có thể được thu thập để làm đồng minh.

2.3. Di chuyển

Elden Ring giúp người chơi dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau bằng tính năng fast travel hoặc di chuyển thong thả bằng hệ thống thú cưỡi. Ngoài ra, để hồi phục, người chơi cũng sẽ không bắt buộc phải trở về các địa điểm nhất định mà sẽ được tự do chế tác đồ đạc, miễn là có đủ vật phẩm.

2.4. Thu thập Crafting Kit - bộ đồ thủ công 

Crafting Kit là bộ đồ đầu tiên mà bạn nên mua khi bước vào thế giới Elden Ring. Bởi bộ đồ này có thể giúp mở khóa các công thức chế tạo vật phẩm phục hồi sức khỏe cho thú cưỡi, mỡ bôi trơn vũ khí, nước hoa, bình ném hay nhiều vật phẩm bổ trợ có giá trị khác… Crafting Kit có giá 300 Rune và có thể được mua từ các thương nhân ở Nhà thờ Elleh.

anh3

Thu thập Crafting Kit trong Elden Ring

2.5. Chạy trốnLands Between là vùng đất tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm với nhiều quái vật khổng lồ hay những con vật đột biến kỳ dị. Vì vậy, nếu không có đủ sức mạnh và kỹ năng, bạn hãy lựa chọn ẩn nấp hoặc chạy trối để giúp nâng cấp bản thân cho đến khi có đủ khả năng chiến đấu.

2.6. Mở khóa Spirit Summons

Spirit Summons (khóa lệnh triệu hồi thần) là công cụ có thể giúp bạn làm lung lay hoặc gián đoạn những kẻ thù nguy hiểm. Để mở khóa, hãy đến Nhà thờ Elleh, tại Địa điểm Ân điển của nhà thờ, bạn sẽ được tặng Chuông gọi Thần, cho phép sử dụng bất kỳ Lệnh triệu hồi Thần nào mà bạn đã thu thập được. Chẳng hạn như triệu hồi sứa nổi, sói, Binh lính Godrick sử dụng kiếm, khiên và nỏ.

anh4

Mở khóa Spirit Summons trong Elden Ring

2.7. Nâng cấp vũ khí 

Nâng cấp vũ khí là một trong những giải pháp tốt nhất giúp bạn trở nên mạnh mẽ nhanh chóng và tăng lượng sát thương gây ra cho kẻ thù. Để có thể nâng cấp vũ khí, bạn sẽ phải sử dụng Smithing Stones và Somber Smithing Stones thông qua quá trình cướp bóc kẻ thù và khám phá thế giới. Với Smithing Stones, bạn có thể nâng cấp vũ khí thông thường lên cấp 25 và nâng cấp vũ khí đặc biệt lên cấp 10 với Somber Smithing Stones.

2.8. Nâng cấp bình 

Golden Seeds (Hạt giống vàng) và Sacred Tears (Nước mắt thiêng) là hai vật phần cần thiết nếu bạn muốn nâng cấp bình có thể tìm thấy trong nhiều nhà thờ khác nhau. Trong khi Golden Seeds có thể giúp tăng số lần sạc bình thì Sacred Tears lại hỗ trợ tăng lượng bổ sung cho mỗi bình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Elden Ring là gì và lối chơi trong Elden Ring mà meGame đã tham khảo và tổng hợp lại được. Hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ biết cách chơi cũng như có những giây phút chơi game thật vui vẻ.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.