Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 06/04/2022, 09:00 AM

ESA chính thức thông báo hủy tổ chức sự kiện E3 2022

Trái với kỳ vọng của nhiều người, sự kiện E3 2022 đã không được chuyển đổi từ tổ chức trực tiếp sang hình thức trực tuyến.

Với bề dày lịch sử gần 30 năm, E3 đã từng là sự kiện gaming lớn nhất thế giới và thu hút được một lượng người xem đông đảo qua mỗi mùa tổ chức. Đây là sân khấu nổi tiếng bậc nhất để những studio tên tuổi trong ngành công bố thông tin về các dự án mới của họ trong tương lai.

5

Trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2019, E3 luôn là một sự kiện trò chơi điện tử được tổ chức theo hình thức trực tiếp và đón khách tham quan từ khắp nơi trên toàn cầu. Tuy nhiên, sự bùng phát bất ngờ của đại dịch Covid-19 kể từ cuối năm 2019 đã gây ra những tác động vô cùng tiêu cực đến sự kiện lâu đời này.

8

Theo đó, sự kiện E3 của năm 2020 đã bị hủy bỏ hoàn toàn do ban tổ chức không kịp ứng phó với các thay đổi trong công tác sản xuất. Nhưng họ sau đó đã rút được những kinh nghiệm quý giá và biến E3 2021 thành một sân khấu online.

Tuy nhiên, trong khi mùa hè đang cận kề và cộng đồng game thủ đang trông chờ vào một mùa E3 tiếp theo thì đã có những nguồn tin uy tín xác nhận rằng ESA không hề có kế hoạch tổ chức E3 2022.

6

Điều này đồng nghĩa với việc E3 đã gián tiếp nhường lại toàn bộ ánh hào quanh cho Summer Game Fest và cho phép sự kiện mới nổi này tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 

Dành cho những ai chưa biết thì Summer Game Fest là một chương trình đặc biệt được tổ chức bởi Geoff Keighley - người dẫn chương trình nổi tiếng của The Game Awards, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 để khỏa lấp chỗ trống mà E3 để lại.

7

Ngoài ra, do hầu hết các sự kiện công bố ở thời điểm hiện tại chủ yếu vẫn đang được tổ chức theo hình thức trực tuyến nên rất nhiều công ty lớn cũng sẽ tự sản xuất các chương trình riêng của họ độc lập với cả Summer Game Fest và E3. Với Nintendo thì đó là hội nghị Nintendo Direct, còn với Sony thì đó là chuỗi sự kiện PlayStation State of Play. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.