Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/09/2020, 09:30 AM

Final Fantasy XVI: Một số tính năng mới được mong đợi từ fan nhà FF

Trong buổi giới thiệu Playstation 5, tựa game Final Fantasy XVI được tiết lộ là đã và đang trong giai đoạn phát triển và sẽ trình làng trong thời gian sớm nhất.

Dựa theo thông cáo của Square Enix, hiện tôi vẫn chưa rõ về việc liệu Final Fantasy XVI có được phát hành trên các nền tảng khác ngoài PS5 hay không vì có tin là họ đã ký độc quyền FF16 phát hành trên PS5 rồi.

Nhưng cho dù mọi thứ có diễn ra như chúng ta dự đoán hay không thì tôi cũng sẽ tiếp tục tự đặt ra các giả thiết cho Final Fantasy XVI về những tính năng và gameplay mới từ chính những mong muốn của người hâm mộ. Bài viết này tôi sẽ nói về những tính năng như vậy trong loạt JRPG được yêu thích này.

Giữ nguyên gameplay và hệ thiết lập giống bản Final Fantasy VII Remake

Square Enix đã nỗ lực thử nghiệm nhiều các kiểu giao tranh trong các game Final Fantasy chính. Sau một vài phiên bản hơi sai sai, Final Fantasy VII Remake năm nay hoàn toàn tạo nên sự cân bằng giữa chiến đấu thời gian thực thú vị và hệ thống ATB cổ điển. Tại thời điểm này, các cuộc đại tu đối với hệ thống chiến đấu trong mỗi trò chơi mới là chuyện rất bình thường với mọi developer, nhưng Square Enix đã làm khá tốt ở lần này. Nó thậm chí không bị ràng buộc với hệ thống materia, và cho phép người chơi tự do điều chỉnh trận chiến. Nếu như phần này vẫn được giữ nguyên ở FF16 thì tôi thay mặt các fan lấy làm hạnh phúc vô cùng.

Final-Fantasy-XVI-du-kien-ngay-phat-hanh-tung-trailer-chinh-thuc-va-cho-PS5-phat-hanh-doc-quyen 5

World map

Nói thật là tôi định sẽ chơi Devil’s avocado ở đây nên tôi khá là để ý đến map của game. Final Fantasy luôn ám ảnh tôi bởi cái sự không được chỉn chu và đầu tư cho lắm. Tất cả những gì bản đồ thế giới có đó là khiến người chơi tưởng rằng mình đang ở trong một cuộc hành trình vĩ đại khi họ đến thăm các địa điểm theo thứ tự đã định, có thể là một vài hang động ẩn sau những thác nước chẳng hạn. Sẽ đỉnh hơn nếu bản đồ được thiết kế sao đó để nó bớt trừu tượng và khó dùng hơn và có thể hiển thị các vị trí một cách rõ ràng hơn thì tốt.

Dàn nhân vật 

Final-Fantasy-XVI-du-kien-ngay-phat-hanh-tung-trailer-chinh-thuc-va-cho-PS5-phat-hanh-doc-quyen 1

Chúng ta chỉ thấy trận chiến một chọi một trong đoạn trailer, nhưng nếu Final Fantasy XVI hướng đến sức mạnh tổng hợp của chiến lược PvP giống như chúng ta đã thấy trong FFVII Remake, thì sẽ rất hợp lý khi mong đợi nhiều nhân vật hơn được tiết lộ theo thời gian. 

Một điểm quan trọng khác của Final Fantasy là sự cân bằng giữa những câu chuyện tuy có vẻ hoành tráng nhưng cũng có rất nhiều pha bẻ lái không đỡ được của nó khiến cho yếu tố storyline luôn là một điểm cộng khi FF được đem đi đánh giá. Các nhân vật mới xuất hiện của mỗi một phiên bản khác nhau trong series luôn là người có vai trò quan trọng của game. Zidane sẽ không bao giờ gây chú ý như pháp sư xanh Quina có lưỡi ếch (và thèm ăn ếch) hay Freya thuộc loài gặm nhấm. Red XIII được người hâm mộ yêu thích cũng là có lý do riêng của nó.

Cốt truyện mang tính lịch sử và lôi cuốn

Final-Fantasy-XVI-tinh-nang-moi

Bản mở rộng Shadowbringers của FFXIV đã nhận được một số lời khen ngợi từ người hâm mộ và giới phê bình về cách dẫn dắt người chơi vào câu chuyện. Square Enix có lẽ đã nhận thấy người hâm mộ phản ứng tốt như thế nào với phong cách kể chuyện này, gần như kiểu đem phong cách Shakespear đặt trong bối cảnh Ivalice và hơn thế nữa. Final Fantasy XVI có vẻ nên tiếp tục phát huy giống FF14 ở yếu tố này, có lẽ vì đạo diễn của game FFXIV cũng cùng tham gia vào vai trò sản xuất, đó là một tin rất thú vị.

Kiểm soát việc triệu hồi team

Đoạn giới thiệu không cho chúng ta thấy về tính năng này, nhưng có một điều rõ ràng là việc triệu hồi dường như xuất hiện nhiều trong câu chuyện của Final Fantasy XVI. Chúng tôi đã thấy Shiva, Ifrit và Phoenix, một người khổng lồ trông rất giống Titan, và thậm chí điều tôi chắc chắn 99% là có Bahamut xuất hiện ở cuối phim. Bạn có thể cảm thấy tôi hơi thích so sánh, nhưng rõ ràng ở Final Fantasy XV chúng ta không có quyền sử dụng và kiểm soát đối với các lệnh triệu hồi, trong khi FFVII Remake đã điều chỉnh tool này một cách tuyệt vời. Hãy để tôi tự chọn thời điểm khi nào thì chiến và khi nào thì cho team của tôi nghỉ, cảm ơn!

Đừng bỏ lỡ các thông tin tiếp theo về FF16 nhé! Tôi sẽ cập nhật cho các ông ngay khi tôi biết thêm bất kỳ điều gì khác về Final Fantasy XVI.

Shannon

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!