Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Những quán net cỏ, một thời để nhớ

Ở thời điểm hiện tại, việc đi chơi net đã trở nên quá đỗi bình thường nhưng ở thời của các game thủ thế hệ 8x hay 9x thì những quán net cỏ lại là một trong những nơi lưu giữ biết bao kỉ niệm của tuổi thơ.

Đối với các game thủ thuộc thế hệ 8-9x thì chuyện chơi game ở những quán net dù không có máy cấu hình cực kỳ cao hay sạch sẽ, bài trí hiện đại như bây giờ nhưng lại rất đáng nhớ. Tại thời điểm đó, các quán net lại đông nghịt người dù không có nhiều máy và tình trạng một người chơi nhưng lại có đến 3 hay 4 người đứng sau nhìn hoặc chờ để lấy máy là một chuyện rất bình thường.

1

Có thể nói những quán net như thế này là thiên đường đối với các game thủ 8-9x và lấy đi rất nhiều thời gian khi có hôm trốn học đi chơi net, tan học sớm cũng đi chơi net cũng như là tiền bạc bởi để có thể đi chơi net thì phải gom góp tiền. Những quán net cỏ đều có những đặc điểm rất chung đã làm nên sự đặc biệt và gắn liền với kí ức của các game thủ.

Những tựa game ở quán net cỏ

Ở thời điểm vẫn chưa có mạng thì những tựa game được yêu thích ở quán net cỏ thường sẽ là Half Life, Heroes III of Might and Magic, AOE hay là cả Star Craft,… Đây đều là những tựa game cho phép chơi LAN với nhau nên không cần kết nối mạng và không yêu cầu cấu hình quá cao nhưng vẫn cực kỳ bánh cuốn.

4

Đến khi ADSL được nhân rộng thì các quán net thu hút ngày càng nhiều game thủ bởi những tựa game cày cuốc hàng đầu thời bấy giờ là những Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế hay MU Online,… Nhiều game thủ còn máu đến nỗi mà có thể ngồi thiền cả ngày lẫn đêm tại các quán net chỉ để cày game. Đôi khi, để có máy chơi thì nhiều người còn phải đặt trước cả ngày thì mới có chỗ, nhất là vào thời điểm tan học.

Chơi game trước rồi mới thanh toán sau

Đại đa số những tiệm net hay cyber game bây giờ đều yêu cầu game thủ phải đăng ký tài khoản và nạp tiền trước để quy đổi sang số giờ chơi tương ứng. Tuy vậy, vào những năm 2000 thì điều này là không cần thiết khi những game thủ đến chơi đôi lúc chỉ có vài nghìn dính túi và bất kỳ chủ quán net nào cũng tính tiền sau khi chơi xong.

6

Không có bất kỳ phần mềm hay công nghệ nào để theo dõi số giờ chơi và tính tiền tương ứng khi ấy nên những chiếc sổ dày cộm của các chủ quán net đã rất quen thuộc với các game thủ. Đôi khi, ông bà chủ vui vẻ thì có thể xin chơi thêm dù đã quá tiền hay thậm chí là xin khất để hôm sau trả tiền.

“Sai chiêu rồi, đánh con này nè, đi qua đây đi”

Đó là những gì mà những huấn luyện viên ở các quán net cỏ đứng xem phía sau nói với các game thủ 8-9x khi chơi game. Mặc dù khá khó chịu nhưng đôi khi có thể học được một vài chiêu gì đó mới trong game. Hình ảnh này đã dần biến mất theo thời gian và không còn xuất hiện ở những cyber game bây giờ.

2

Đồ ăn thức uống huyền thoại

Ở các quán net cỏ, không có gì xa xỉ bằng một bữa ăn tiêu chuẩn 5 sao bao gồm mì trứng và Sting đỏ. Việc các game thủ vừa ăn mì vừa uống Sting và chơi game rất thường xuyên xuất hiện và đã trở nên quen thuộc trong rất nhiều năm.

3

Copy game ở quán net vào USB

Đối với nhiều game thủ thời ấy, việc copy game vào USB tưởng chừng như rất dễ dàng nhưng lại khiến nhiều người nhầm lẫn khi chỉ copy icon game trên desktop và hí hửng về nhà để mở lên chơi. Tuy vậy, thứ xuất hiện trên màn hình là dòng chữ "Data not found" đầy khó hiểu.

5

Dù đã không còn nữa những quán net cỏ vẫn là một kỉ niệm đáng nhớ gắn liền với tuổi thơ của các game thủ thế hệ 8-9x. Nếu bạn yêu thích series "Flashback", hãy tiếp tục theo dõi để đón đọc những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

 

 

 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!