Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/10/2020, 22:49 PM

Fnatic tạo được đột phá nhưng chiến thắng lại gọi tên Top Esport

Dù đã chiến đấu rất nỗ lực, Fnatic vẫn phải bỏ cuộc khi phải đối đầu với Hạt giống số 1 Trung Quốc. Sau chiến thắng này, Top Esport đã thành công ghi tên mình vào Bán kết CKTG, đối đầu với Suning của Sofm

Bài liên quan

Trận 1: Fnatic thắng

Ván đấu đầu tiên khởi đầu với việc Top Esport cấm đi 3 vị tướng đường trên của Bwipo, thể hiện quyết tâm của TES trong việc khai thác mắt xích yếu nhất của Fnatic. Để đáp trả động thái trên, Bwipo đã đưa ra 1 con bài cực “dị” với Singed, lần đầu tiên xuất hiện trong kỳ CKTG năm nay. Con bài này đã thể hiện đúng khả năng của mình khi liên tiếp tạo ra sự khó chịu cho đối phương qua các tình huống đẩy lẻ cũng như băng bổ vào đội hình của TES.

Mặt khác, Senna trong tay Rekkles đã có 1 trận đấu cực kỳ thăng hoa khi liên tiếp ăn mạng và tăng tiến sức mạnh vượt trội so với Ezreal trong tay Jackielove. FNC liên tục suất sắc giành lấy lợi thế từ những pha giao tranh nhỏ lẻ. Đỉnh điểm có thể kể đến là pha giao tranh phút thứ 23 tại hang rồng khi Ezreal trong tay JackeyLove để bản thân bị bắt lẻ, FNC thừa thắng xông lên đoạt mạng Karsa cũng như yuyanjia.

Pha giao tranh cuối cùng diễn ra tại phút thứ 33 của ván đấu, với việc JackeyLove lại 1 lần nữa phải nằm xuống, FNC tiến ra baron cùng lời thách thức buộc TES phải giao tranh 4v5, tạo tiền đề cho cú triple kill của Rekkles. Chiến thắng cực kỳ xứng đáng dành cho đại diện của LEC.

Trận 2: Fnatic thắng

Ván đấu thứ 2 gọi tên hỗ trợ của Fnatic Hylissang khi braum trong tay anh chàng liên tiếp với những cú Q chuẩn chỉ và bảo vệ đồng đội một cách hoàn hảo. Không những thế Kindred trong tay Selfmade đã bắt đầu thể hiện được sự khó chịu khi liên tục cấu máu và giành lợi thế so với Javan IV quá tù của Karsa. Mặc dù đã lấy được lợi thế trong những phút đầu của ván đấu, TES liên tục có những nước đi sai lầm khi bắt lẻ cũng như sử dụng các chiêu thức.

Giao tranh xảy ra ngay từ những phút đầu của ván đấu khi 2 đội liên tục có những bước di chuyển cùng với nhau để bắt lẻ. Một trong những khoảnh khắc hay nhất của FNC diễn ra tại phút thứ 19 khi Ashe của Rekkles sử dụng chiêu cuối max binh vào vị trí của Sylas tiễn anh chàng lên bảng đếm số đồng thời cứu thành công Kindred trong tay người đồng đội Selfmade.

Kết quả lại là 1 ván đấu hoàn hảo đến từ các đại diện của Fnatic đưa đại diện LEC đến gần hơn với chiến thắng cặp đấu BO5 khi chỉ còn 1 ván cuối cùng. Mặt khác phía Top Esport cần đưa ra những chiến thuật cũng như nhìn nhận lại khả năng của đối thủ trong ván đấu quyết định tránh những tình huống liên tục quăng game một cách vô tội vạ.

Trận 3: Top Esport thắng

 Top Esport thể hiện quyết tâm chiến thắng trong ván thứ 3 khi dành cho Karsa con bài tủ Lee Sin, đối đầu với con bài Kha’Ziz phía bên kia chiến tuyến của Selfmade. Cặp đôi Ezreal – Karma nhanh chóng được TES đưa ra nhằm hạn chế việc bị khai thác cũng như tăng cường khả năng cấu rỉa kiểm soát lính cho đường dưới.

Chiến công đầu của ván đấu nằm trong tay Sion của 369 với pha Solokill khiến cho việc tăng tiến sức manh của người chơi đường trên trở nên cực kỳ hiệu quả. Lee Sin trong tay Karsa liên tục đi gank cũng như cướp rừng tạo ra lợi thế tại giai đoạn ban đầu cũng như kiềm hãm sức mạnh của Kha’Ziz. Cũng như 2 ván đầu tiên, những pha giao tranh nhỏ lẻ diễn ra liên tục suốt 20 phút đầu của ván đấu với lợi thế nghiêng hẳn về TES.

Tại phút thứ 20, với việc người đi rừng của đối phương vẫn còn trên bảng đếm số, TES ngay lập tức khởi động baron nhằm kết thúc ván đấu. Tuy nhiên có thể do quá ham, 369 đã đưa bản thân vào vòng vây khi ngay lập tức nằm xuống tại hang rồng, FNC đạt được thành công nho nhỏ trong việc hạn chế bùa baron cũng như thế đẩy trụ của đối phương.

Không chần chừ, TES bình tĩnh chờ đợi con baron tiếp theo và tiến tới kết thúc ván đấu ở phút thứ 28. Có thể thấy xuyên xuốt ván đấu, Seflmade không thể hiện được bản thân một cách tốt nhất khi phải đối đầu với sự thăng hoa của Karsa. Dẫn đến chiến thắng đầu tiên cho đại diện đến từ Trung Quốc trong cặp đấu BO5.  

Ván 4: Top Esport thắng

Trong ván thứ 4 Top Esport quyết định chọn cho mình 1 đội hình mang thiên hướng cấu rỉa và hồi phục bảo kê cực mạnh với những con bài Nidalee, Senna và Jayce. Đối đầu với đội hình mạnh mẽ như vậy, FNC cũng quyết định đưa ra 1 đội hình mở giao tranh với Ornn, Galio và Sett.

2 người đi rừng của cả 2 đội liên tục tạo áp lực tại những phút đầu của ván đấu, giao tranh xảy ra khắp mọi vị trí trên bản đồ. Lợi thế ban đầu nghiêng hẳn về FNC khi Selfmade có được cho mình liên tiếp các điểm hạ gục. Nhưng tại nửa sau của ván đấu, FNC đã thất bại trong việc tận dụng những lợi thế để chiến thắng ván đấu, để cho đối phương có các mạng shut down.

Kết quả là tại pha giao tranh phút thứ 23, Sion trong tay 369 trở nên cực kỳ khỏe và khó chịu trở thành bức tường không thể cản phá chống chịu tất cả sát thương, tạo cơ hội cho hàng sau liên tục cấu rỉa. Tất cả lợi thế của FNC từ những phút đầu đã được 369 phá vỡ, với lối đánh cực kỳ thăng hoa với con bài Sion. Sau 27 phút chiến đấu căng thẳng, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về TES với pha lật kèo đầy thuyết phục.

Ván đấu sẽ tiến đến trận thứ 5, FNC sẽ cần phải xem xét lại lối đánh cũng như việc kiểm soát giao tranh thật hoàn hảo nếu như muốn giành chiến thắng trước hạt giống số 1 Trung Quốc.

Ván 5: Top Esport thắng

Khâu cấm chọn ván thứ 5 quyết định thắng thua giữa 2 đội diễn ra cực kỳ căng thẳng với đội hình thiên về kiểm soát giao tranh đến từ FNC với Gankplank trong tay Bwipo và TF trong tay Nemesis. Không những thế, Gragas được chọn đi rừng đem đến sự ngạc nhiên dành cho Selfmade, khi con bài này không mấy được ưa chuộng tại CKTG 2020. Ngược lại, Karsa bên phía TES được chọn cho mình con bài tủ Lee Sin. 369 sau khi bị cấm Sion đã pick cho mình Vladimir, một vị tướng cũng khó chịu và cù nhây không kém.

Lợi thế ban đầu nghiêng hẳn về TES khi người đi đường giữa của FNC liên tục để bị gank và phải bỏ lại 2 mạng trong 10 phút đầu. Điểm sang duy nhất dành cho FNC ở giai đoạn đầu là pha Solokill của Gankplank tại đường trên ở phút thứ 13. Trụ đầu thuộc về TES cùng với lượng vàng chênh lệch lên đến 3500.

Karsa liên tục xuất hiện tại hầu hết các giao tranh trên khắp bản đồ, đem lại lợi thế lớn cho TES. Giao tranh tại hàng rồng phút thứ 20 đã quyết định ván đấu dành cho TES. Thành công trong việc đạt được bùa lợi baron 1 cách dễ dàng ngay sau đó, TES snowball ván đấu cực kỳ hoàn hảo. Nhà chính của FNC nổ tung sau 26 phút thi đấu. Một chiến thắng quá hoàn hảo dành cho hạt giống số 1 Trung Quốc.

Sau 2 ván thua liên tiếp, Top Esport đã vượn lên dẫn đầu với kết quả 3-2. Mặt khác, không ai có thể ngờ rằng FNC có thể tiến gần tới Bán kết CKTG đến như thế khi phải đối đầu với 1 đội tuyển mạnh như TES. Cùng với ván thắng vừa rồi, TES đã thành công ghi tên mình trong cuộc đối đầu với Suning của Sofm, hứa hẹn 1 kèo đấu kỹ năng vô cùng căng thẳng giữa 2 người đi rừng.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.