Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/02/2022, 17:00 PM

Free Fire dần cảm nhận được mất mát sau khi mất thị trường Ấn Độ, nguy cơ 'đi xa' đang hiện hữu

Việc Free Fire bị cấm tại thị trường Ấn Độ đang khiến vị thế của tựa game này trên trường quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Vừa qua, thông tin Free Fire bị cấm tại Ấn Độ đã khiến không ít game thủ bất ngờ bởi Ấn Độ chính là một trong những thị trường lớn nhất, mang lại nguồn lợi khủng nhất từ Free Fire cho Garena.

fff

Việc Free Fire bị cấm tại đất nước đông dân thứ hai trên thế giới đã khiến doanh thu của tựa game này sụt giảm nghiêm trọng. Theo thống kê từ phía Sensor Tower thì trong tháng 1/2022 vẫn nằm trong  top 10 tựa game có doanh thu cao nhất toàn cầu trên nền tảng di động nhưng đã mấp mé văng ra khỏi top khi bị bị kéo xuống vị trí thứ 9.

photo-1-1645762713281961280610

Còn nhớ, trong toàn bộ năm dương lịch 2021, Free Fire luôn chiếm một suất trong vị trí 4-6 của bảng xếp hạng doanh thu. Thế mới thấy việc mất đi một thị trường lớn như Ấn Độ đã khiến "con cưng" của Garena bị ảnh hưởng như thế nào.

Trước đó, với việc PUBG Mobile bị cấm tại Ấn Độ,Free Fire như "mở cờ trong bụng" bởi giữa hai tựa game này luôn tồn tại sự thù địch không thể hóa giải. Giờ đây khi phải chịu chung số phận với PUBG Mobile, Free Fire vốn đã mất thế nay càng thêm khó bởi sau bao khó khăn PUBG Mobile vẫn đang ngự trị tại top 1 trên bảng xếp hạng doanh thu.

untitled-16018300193071134470054

Theo thống kê của Sensor Tower thì PUBG Mobile sẽ tính gộp tất cả các phiên bản toàn cầu, của VNG lẫn cả tại thị trường Trung Quốc. Giờ đây khi đã mất đi "miếng bánh" béo bở Ấn Độ, Free Fire có lẽ khó lòng mong bật lại được PUBG Mobile. Mới đầu năm mới đã phải nhận một "đòn đánh" chí tử, Garena rõ ràng cần phải làm việc cần lực hơn nữa nếu muốn vực dậy Free Fire, qua đó tiếp tục hi vọng bám đuổi PUBG Mobile.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.
VALORANT rực lửa cùng bộ sưu tập Primordium, ra mắt cùng Hồi 8 Phần II
Bộ Sưu Tập Primordium sẽ bao gồm có một hiệu ứng kết liễu mang yếu tố ẩn giấu (easter egg) và dịch chuyển người chơi đến một thế giới khác dựa trên mỗi đa sắc của hiệu ứng kết liễu, kèm theo âm thanh bắn đặc biệt.
Hỏi - Đáp đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Thông tin chi tiết Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh
Dưới đây là một số điểm nổi bật về nội dung và lối chơi mà người chơi sẽ được trải nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh. Xin lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các nội dung cập nhật lối chơi cho mùa giải sắp tới.
Thông tin Đấu Trường Chân Lý set 11: Họa Thế Chi Linh
Người chơi sẽ tự vẽ lên định mệnh của chính mình trong cập nhật trò chơi Đấu Trường Chân Lý ra mắt vào ngày 20/03/2024.
Revelation: Thiên Dụ ra mắt phiên bản 2.5 nhân dịp kỉ niệm 1 năm ra mắt với hàng loạt sự kiện cho game thủ
Các nhà thám hiểm toàn Đông Nam Á sẽ có cơ hội bội thu vật phẩm, quà tặng khi đến với chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 1 tuổi của Revelation: Thiên Dụ cùng máy chủ đặc biệt - Island of Moon.