Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 30/07/2022, 20:29 PM

Gen.G Esports và Burberry bắt tay vì mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong Esports

Sự kết hợp giữa Gen.G Esports và Burberry hứa hẹn sẽ mang tới một tương lai bình đẳng hơn cho chị em hoạt động trong lĩnh vực Esports.

Mới đây Gen.G Esports và hãng thời trang Burberry đã bắt tay để thực hiện một talkshow series về những nữ game thủ hoạt động trong lĩnh vực Esports. Mục tiêu của chương trình nhằm thúc đẩy sự bình đẳng giới trong cộng đồng game hiện nay, nơi mà nhiều người nghĩ vốn chỉ dành cho phái mạnh.

Gen.G Esports và Burberry bắt tay vì mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong Esports

Gen.G Esports và Burberry bắt tay vì mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong Esports

Với mục tiêu là nâng cao nền văn hóa thể thao điện tử trên toàn cầu, hãng thời trang nổi tiếng Burberry đã cho ta talkshow mang tên "NetWORK: Inspire". Đây là cơ hội để nhiều người có thể hiểu hơn về những nữ game thủ trong giới Esports, đặc biệt là sự bất bình đẳng hiện nay trong ngành công nghiệp tỷ đô này.

Dẫn chương trình là nhà sáng tạo nội dung Emily Ghoul, khác mời trong show là những nữ  Influencer hoạt động trong lĩnh vực Esports, bao gồm cả game thủ và streamer thậm chí cả những nhà sáng tạo nội dung. Họ sẽ chia sẻ về trải nghiệm của mình trong công việc, những việc bất bình đẳng trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi. Kèm theo đó câu chuyện về bạo lực trực tuyến, sự độc hại từ cộng đồng game cũng sẽ được sáng tỏ.

MC Emily Ghoul

MC Emily Ghoul

Theo thống kê từ Forbes có thể thấy trong năm 2020 phái đẹp đã chiếm gần như một nửa nhân lực nằm trong ngành công nghiệp thể thao điện tử. Tuy nhiên phái mạnh vẫn là những người năm giữ những vị trí quan trọng nhất, bất chấp việc hàng ngày vẫn có biết bao chị em phụ nữ lao vào tham gia lĩnh vực thể thao điện tử.

Thực trạng này đã khiến cho chênh lệch thu nhập giữa 2 giới ngày càng rõ rệt, khi chỉ có 2 game thủ nữ hiện nay kiếm hơn 100.000 USD từ các giải đấu, trong danh sách 300 VĐV Esports đang có thu nhập cao nhất thậm chí còn không có một bóng hồng nào. 

Gen.G Esports và Burberry bắt tay vì mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong Esports

Gen.G Esports và Burberry bắt tay vì mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong Esports

Hiện nay các nữ streamer cũng phải đối mặt với những cạm bẫy, miệt thị cũng như xúc phạm từ công việc của chính mình. Đã có những trường hợp họ còn phải đối mặt với nạn quấy rối bởi các fan cuồng. 

Vì vậy việc Burberry tổ chức talkshow mong muốn sẽ góp phần thay đổi và phát triển cộng đồng Esports theo hướng công bằng và lành mạnh hơn. Đồng thời góp phần mở ra một hướng đi mới, đúng đắn hơn cho phái nữ có thể phát triển bản thân trong ngành công nghiệp mới mẻ nhưng cũng đắt giá này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.