Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 31/08/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: 5 lỗi dễ mắc phải khi chơi Lyney, lỗi thứ 2 rất phổ biến

Để sử dụng Lyney một cách hiệu quả hơn trong Genshin Impact, game thủ nên tránh mắc phải 5 lỗi sau đây khiến cho trải nghiệm của mình có thể bị giảm đi.

Lyney hiện tại đang được đánh giá là một trong những DPS chủ lực vô cùng mạnh trong Genshin Impact. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như vậy trong chiến đấu, game thủ sẽ cần phải lưu ý một số điểm để tránh khiến cho trải nghiệm của mình ''vô tình'' bị bóp.

5. Bỏ qua Sức Mạnh Nền Tảng của Lyney trong Genshin Impact

Sức Mạnh Nền Tảng của Lyney là Pneuma, trùng với Sức Mạnh Nền Tảng mà Nhà Lữ Hành đang điều khiển. Tuy nhiên, khác với Nhà Lữ Hành kích hoạt bằng Kỹ Năng Nguyên Tố thì Lyney kích hoạt nó bằng đòn trọng kích.

Sức Mạnh Nền Tảng cũng là một điểm đáng chú ý của Lyney

Sức Mạnh Nền Tảng cũng là một điểm đáng chú ý của Lyney

Điều này có nghĩa là Lyney có thể dễ dàng kích hoạt Sức Mạnh Nền Tảng nhanh hơn. Trong chiến đấu, Fontaine sở hữu các loại kẻ địch Robot Dây Cót có Sức Mạnh Nền Tảng là Ousia. Tận dụng Sức Mạnh Nền Tảng của Lyney sẽ giúp bạn tiêu diệt kẻ địch nhanh chóng hơn, đặc biệt là trong mùa La Hoàn sắp tới đây.

4. Sử dụng sai thánh di vật trong Genshin Impact

Hiện tại, bộ thánh di vật đang được đánh giá là tốt nhất cho Lyney là bộ Thợ Săn Marechausse vì nó tăng sát thương cho đòn trọng kích và tấn công thường của Lyney. Ngoài ra, hiệu ứng bộ 4 của nó còn giúp tăng Tỷ Lệ Bạo Kích rất phù hợp với lối chơi của Lyney.

Tùy theo nhu cầu mà game thủ nên sử dụng thánh di vật phù hợp với Lyney

Tùy theo nhu cầu mà game thủ nên sử dụng thánh di vật phù hợp với Lyney

Một lựa chọn khác cũng phù hợp với Lyney là bộ Hiền Nhân Bốc Lửa. Tuy nhiên hầu hết game thủ hiện tại đang trang bị bộ Đoàn Hát Lang Thang Đại Lục cho Lyney như một lựa chọn tạm thời. Về cơ bản, nếu bạn chơi team phản ứng cho Lyney thì bộ Đoàn Hát có thể tận dụng được hết các chỉ số nhưng nếu bạn chơi team thuần Hỏa thì bộ ''trấn'' hoặc Hiền Nhân Bốc Lửa sẽ cho ra lượng sát thương ổn định hơn.

3. Sắp xếp sai đội hình

Sắp xếp sai đội hình có thể làm giảm hiệu suất chiến đấu của Lyney

Sắp xếp sai đội hình có thể làm giảm hiệu suất chiến đấu của Lyney

Đội hình được đánh giá là tối ưu nhất cho Lyney là một đội thuần Hỏa. Điều này cũng được thể hiện rất rõ trong bộ thiên phú và từ ''trấn'' của Lyney. Chính vì vậy, game thủ muốn sử dụng Lyney cho các đội hình phản ứng thì vẫn có thể hoạt động được song bạn sẽ không thể tận dụng hoàn toàn được bộ kỹ năng của cậu ấy trong Genshin Impact.

2. Không nắm được cách thức tích lũy Đạo Cụ Dự Phòng

Đạo Cụ Dự Phòng là một hiệu ứng được tích lũy lên đến 5 tầng. Số tầng Đạo Cụ Dự Phòng sẽ được dùng để gia tăng sát thương cũng như hồi lại HP cho Lyney khi cậu sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố.

Đạo Cụ Dự Phòng là mấu chốt trong lối chơi của Lyney

Đạo Cụ Dự Phòng là mấu chốt trong lối chơi của Lyney

Tuy nhiên, để tích lũy được Đạo Cụ Dự Phòng, game thủ cần phải sử dụng trọng kích để tạo ra Mũ Mèo Ma Quái và tiêu hao 20%. Giới hạn tiêu hao là đến 60% HP của Lyney tức là kể từ sau mốc 60% Lyney sẽ không tiêu hao HP nữa và do đó sẽ không thể tích lũy thêm Đạo Cụ Dự Phòng.

Chính vì thế, nếu bạn muốn đạt tối đa số tầng Đạo Cụ Dự Phòng, bạn sẽ cần liên tục đảm bảo tiêu hao HP cho Lyney và phối hợp với Kỹ Năng Nộ, kỹ năng giúp tích lũy thêm một tầng sau khi sử dụng.

1. Không có healer trong đội

Mặc dù Lyney có thể tự hồi lại HP cho mình tuy nhiên cậu vẫn sẽ cần một healer đi cùng nếu muốn đạt tích lũy tối đa Đạo Cụ Dự Phòng.

Nên có một healer trong đội của Lyney

Nên có một healer trong đội của Lyney

Ngoài ra, bản thân Lyney tiêu hao HP để đổi lại hiệu ứng chứ bản thân cậu không sử dụng chỉ số này để gia tăng sát thương do đó về cơ bản đây cũng là một nhân vật tương đối mỏng manh. Chính vì thế, một healer sẽ luôn là điều cần thiết.

>>XEM THÊM: Genshin Why #10: Vì sao Lyney bị gọi là ‘kiếp nạn thứ 82’ của Hu Tao?

Trên đây là tổng hợp 5 lỗi thường gặp của game thủ khi sử dụng Lyney. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!