Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 04/06/2022, 20:46 PM

Genshin Impact: 8 lỗi người chơi thường mắc phải khi sử dụng Yelan

Yelan sẽ là nhân vật 5 sao tiếp theo xuất hiện trong phiên bản 2.7 sắp tới của Genshin Impact. Vậy cần tránh điều gì khi sử dụng cung thủ hệ Thuỷ này?

Gacha là nguồn thu nhập chính của Genshin Impact, do đó việc họ liên tục tạo ra nhiều nhân vật mới cũng không có gì quá ngạc nhiên. Một ví dụ điển hình về điều này là Yelan, sẽ xuất hiện trong Genshin Impact 2.7. Không chỉ sở hữu một vóc dáng hấp dẫn, tin đồn rằng cô trở thành "Xingqiu thứ hai" đã làm cho đông đảo người chơi mong muốn sở hữu cô trong đội hình của mình.

Cùng MGN.vn tìm hiểu xem 8 lỗi mà người chơi thường mắc phải khi sử dụng Yelan không phải ai cũng biết nhé!

Genshin-Impact-Returns-With-Yelan-The-Chasm-Inazuma-Events

Đúng như dự đoán, Yelan rất giống với Xingqiu. Tuy nhiên có một số điểm khác biệt cần phải lưu ý đối với những ai đang sử dụng Yelan để tránh gặp phải sai lầm.

1. Bỏ qua chỉ số Tinh thông nguyên tố

Tuy là một off-field DPS, nhưng phần lớn sát thương của Yelan đến từ kỹ năng nộ của cô ấy. Vì vậy thay vì tối đa khả năng gây sát thương thì các game thủ nên ưu tiên chỉ số Tinh thông nguyên tố của Yelan đủ cao để đảm bảo kỹ năng nộ luôn sẵn sàng để thi triển.

Genshin-impact-yelan-splash copy

Về điều này, người chơi có thể đặt vào đội hình những nhân vật có khả năng sạc năng lượng nhanh như Raiden Shogun hoặc Xingqiu. Tuy nhiên còn có cách đơn giản hơn là nhất là trang bị đủ điểm Tinh thông nguyên tố cho Yelan, tốt nhất tối thiểu là 180%.

2. Xây dựng Yelan với chỉ số ATK

Tất cả kỹ năng của Yelan trong Genshin Impact đều phụ thuộc vào HP, bao gồm Kỹ năng Nguyên tố, kỹ năng Nộ và cả Cung mệnh của cô ấy. Do đó các Thánh di vật ATK, chỉ số phụ và vũ khí gần như vô dụng đối với Yelan. Thậm chí các vũ khí 5 sao mạnh mẽ như Cung Amos cũng không phát huy hết sức mạnh dưới tay Yelan.

Screen Shot 2022-06-01 at 19.09.59

Không chỉ vậy, vì Yelan không được hưởng lợi từ ATK nên người chơi cũng không nên xếp Yenlan vào đội hình có hỗ trợ là Bennett và Kujou Sara hoặc trang bị cho Yelan bộ 4 Nghi Thức Tông Thất Cổ hay bộ 4 Thiên Nham Vững Chắc.

3. Dùng Yelan như là một Main DPS 

Các kỹ năng off-field của Yelan phụ thuộc vào HP và Sát thương nguyên tố Thuỷ. Để biến cô ấy thành main DPS thì người chơi phải tập trung hoàn toàn vào chỉ số ATK, đồng nghĩa với việc làm giảm hẳn sát thương gây ra được của Kỹ năng Nguyên tố và Kỹ năng Nộ của Yelan.

Genshin-Impact-Yelan-Character-Sneak-Peek-Demonstrates-Investigative-Skills

Yelan ở trên sân không phải là phương pháp tối ưu nhất để áp dụng. Nếu người chơi muốn phát huy tối đa tiềm năng của Yelan, tốt nhất nên để cô ấy làm Sub-DPS cho dù đã mở khoá hết tối đa 6 Cung mệnh. Hiệu ứng C6 của cô ấy cho phép cô ấy có nhiều thời gian ở trên sân hơn nhưng vẫn không được xem là Main DPS.

4. Đánh giá thấp khả năng kết hợp của Yelan với một số nhân vật khác

Mọi người đều biết rằng Yelan là phiên bản 5 sao của Xingqiu. Tuy nhiên vẫn có ý kiến cho rằng cô không có nhiều tiềm năng như nhân vật 4 sao. Nỗi lo sợ lớn nhất trong cộng đồng Genshin  là Yelan không thể kết hợp tốt với Hutao. May mắn thay, mặc dù Yelan tạo ấn Thuỷ yếu hơn Xingqiu nhưng Hu Tao vẫn có thể xếp cùng đội hình được với Yelan.

Yelan-Hu-Tao-Genshin-Impact-1024x576

Ngoài Hu Tao, Raiden Shogun còn là một cái tên mà người chơi nhắc tới khi ghép đội cùng Yelan. Vị Lôi Thần sẽ giúp Yelan buff tối đa lượng sát thương cho DPS team mình lên mức cao hơn rất nhiều so với mức mà Xingqiu có thể làm được.

5. Quên nội tại của đột phá bậc 4 của Yelan

Yelan có nội tại đột phá bậc 4 cực kỳ mạnh mẽ. Về cơ bản nó là một loại buff sát thương thuần, thường được gọi là "Mini Mona Buff". Khi Kỹ năng Nộ của Yelan đang hoạt động, các nhân vật trên sân sẽ gây thêm 3,5% sát thương mỗi giây. Khi thời hạn của Kỹ năng Nộ kết thúc, chỉ số này có thể đạt tới 50%.

Screen Shot 2022-06-01 at 19.12.11

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý về khả năng này là nó chỉ buff cho nhân vật đang hoạt động. Vì vậy, người chơi không nên lãng phí thời gian vào các đơn vị khác không phải là Main DPS  của họ.

6. Quá tập trung vào việc có đủ 4 nguyên tố trong đội hình

Trong lần đột phá đầu tiên, Yelan có thể tăng HP của mình dựa trên số nguyên tố tồn tại trong đội. Cụ thể, khi có 1/2/3/4 Nguyên tố trong đội, Yelan nhận thêm 6% / 12% / 18% / 30% HP.

4cb1a-16535161765144-1920 copy

Rõ ràng, nội tại này sẽ có ích cho DPS của Yelan. Tuy nhiên, người chơi không nên để tâm đến điều này quá nhiều và thay vào đó hãy tập trung vào tình trạng chung của cả đội. Ví dụ, đừng sợ phải đánh đổi 12% HP của Yelan để kích hoạt được 15% sát thương từ Geo Resonance.

7. Không sử dụng vũ khí F2P 

Là vũ khí phù hợp nhất cho Yelan trong Genshin Impact, việc Nhược Thuỷ nằm ở ngưỡng DPS là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng đằng sau nó, người chơi không nên lo lắng về việc cần những cây cung cao cấp như Cánh Thiên Không hoặc Ngôi Sao Cực Đông. Do yêu cầu Nạp năng lượng của Yelan, các vũ khí F2P như Cung Tây Phong phát huy tốt tác dụng ngang với các tùy chọn 5 sao thay thế.

yelan-thumb

Những người chơi mới cũng có thể tận hưởng Yelan một cách trọn vẹn nhất bằng cách sử dụng vũ khí 3 sao Cung Phản Khúc, là một trang bị cung cấp chỉ số phụ HP% hoàn hảo cho Yelan.

    >>XEM THÊM: Genshin Impact: Tất cả thông tin về sự kiện “To Ensnare a Prey”

8. Cố gắng kích hoạt trạng thái đột phá của Yelan

Trong khi sử dụng Yelan, người chơi có thể nhận thấy rằng vòng tay của cô ấy thỉnh thoảng sẽ sáng lên. Khi điều này xảy ra mỗi khi trạng thái đột phá của Yelan đã sẵn sàng. Ở trạng thái này, Yelan có thể nhanh chóng bắn một đòn tấn công tích lũy, gây sát thương Thuỷ diện rộng dựa trên HP tối đa của cô ấy.

6385c-16488107057531-1920 copy

Khả năng này đôi khi có ích, nhưng bạn hoàn toàn ổn nếu bỏ qua nó. Đối với những người không thành thạo tấn công gấp đòn Trọng kích , tốt hơn là bỏ qua Trạng thái Đột phá của Yelan và tiết kiệm một vài giây quý giá trong những nội dung giới hạn thời gian như La Hoàn Thâm Cảnh.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.