Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 28/04/2023, 16:30 PM

Genshin Impact đang vướng sai lầm nghiêm trọng trong khâu nội dung

Mặc dù vẫn đều đặn ra mắt những kẻ địch tinh anh mới song nhiều game thủ nhận thấy trò chơi đang dần bị nhàm chán khi con boss này không có gì đặc sắc.

Genshin Impact vẫn đều đặn cập nhật những tin tức và nội dung mới trong các bản cập nhật của mình. Bên cạnh những tính năng và sự kiện mới, trò chơi cũng sẽ thêm vào đó những kẻ địch mới bao gồm cả những kẻ địch loại thông thường, hoặc boss thế giới và boss tuần. Mặc dù những kẻ địch này càng về sau sẽ có sự đầu tư về ngoại hình, thiết kế phức tạp và đẹp mắt song chúng lại vướng phải một vấn đề là không có cơ chế gì thực sự mới lạ dẫn đến việc trông chúng như một sản phẩm đầu voi đuôi chuột. Vấn đề này tồn tại ở cả boss thế giới lẫn boss tuần mà có lẽ Genshin Impact sẽ cần phải chú ý hơn nữa trong các bản cập nhật tương lai của mình.

Boss thế giới đang dần trở nên nhàm chán

Những vấn đề của boss thế giới

Có thể bạn đã nhận ra, những con boss tinh anh đang dần trở nên kém đặc biệt và cũng không còn nhiều thử thách trong mắt người chơi (Trừ khi chúng ở trong La Hoàn). Vấn đề này xuất phát từ việc chúng được ra mắt quá nhiều. Với việc ra mắt nhiều loại boss mới, những con boss cũ đang dần dần bị lãng quên vì những nhân vật mới sau này hầu như cũng chẳng sử dụng đến nguyên liệu từ các boss cũ nữa.

Điều này có nghĩa là, càng về sau này, người chơi sẽ càng chẳng còn động lực để quay trở lại tìm những con boss đó nếu như họ không có nhu cầu hay mục đích nào cụ thể ví dụ như showcase nuke triệu damage,... Nhìn chung, vấn đề về sự tồn tại và ra mắt ồ ạt của boss thế giới đang nằm ở đây.

Kẻ Rửa Tội Tàn Ác nghe có vẻ khó nhằn song bị đánh giá là một con boss... 'đầu voi đuôi chuột'

Ngoài ra, còn một vấn đề khác nữa là những kẻ địch này ra mắt nhiều, tạo hình và câu chuyện cũng rất oách song cơ chế chiến đấu hay thậm chí là độ khó, độ chống chịu thì lại chẳng có tí đáng sợ nào. Lấy ví dụ như boss Kẻ Rửa Tội Tàn Ác gần đây nhất thì quả thực là một con boss sở hữu cơ chế tạo khiên ba nguyên tố nghe có vẻ rất khó chịu, là một sinh vật đến từ Vực Sâu vì vậy cốt truyện của nó chắc chắn cũng sẽ không thể nào sơ sài được nhưng mọi thứ chỉ là vẻ bề ngoài bởi vì con boss này thực chất không khó đánh bại đến vậy. Có thể nó sẽ tốn thời gian hơn so với những con boss khác nhưng điều đó cũng chẳng thực sự là một thử thách với các game thủ khi mà chỉ cần xếp lại đội hình hợp lý là họ đã có thể đánh bại nó.

Cải thiện vấn đề hiện tại

HoYoverse nên hạn chế ra mắt thêm boss mới

Nhìn chung, HoYoverse nên hạn chế việc ra mắt thêm boss mới trong tương lai mà không có bất kỳ thay đổi nào cho những con boss cũ. Cụ thể hơn, họ có thể cập nhật thêm một số phần thường rơi ra từ các boss thế giới như tỷ lệ rơi ra nguyên liệu đột phá vũ khí hay nguyên liệu nâng cấp thiên phú (Có thể xác suất nhỏ). Hoặc đơn giản là thêm vào một số bộ thánh di vật mới thay vì chỉ có mãi hai bộ là Giác Đấu Sĩ và Đoàn Hát.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Cận cảnh Kaveh hoạt động trong đội hình Sum Suê

Bên cạnh đó, Genshin Impact có thể cân nhắc đến việc thêm vào các nhân vật mới nhưng sử dụng lại nguyên liệu từ các boss cũ nhằm tạo động lực cho game thủ thay vì phải cố phát hành thêm boss mới quá nhiều mà cơ chế hay tính năng cũng chẳng có gì khó.

Trò chơi có thể cải thiện phần thưởng rơi ra từ các boss

Việc cải thiện về chất lượng cũng như số lượng của các boss sẽ giúp game thủ hạn chế sinh ra cảm giác nội dung của trò chơi đang dần bị cạn kiệt bởi vì họ sẽ không phải đối mặt với những con boss mới nhưng cơ chế chẳng có gì mới. Bên cạnh đó, phần thưởng rơi ra từ các boss có cải thiện cũng sẽ giúp họ cảm thấy 40 Nhựa bỏ ra cũng xứng đáng hơn.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.