Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 13/01/2023, 12:06 PM

Genshin Impact: Đồ nâng cấp cho Zhongli và trang bị tốt nhất bản 3.0 cho các tân thủ

Zhongli là một trong những nhân vật nổi bật trong Genshin Impact. Cùng tìm hiểu về đồ nâng cấp của Zhongli qua bài viết sau đây.

Zhongli là một trong ba Archons đã được ra mắt tại Genshin Impact cùng với 2 vị tướng khác là Venti và Baal. Zhongli là Geo Archon ở Liyue. Geo Archon là một trong những vị tướng cấp SS nắm giữ rất nhiều vai trò. Anh vừa có thể là một DPS nhưng cũng có thể làm rất tốt trong vài trò của người hỗ trợ.

1. Chi tiết bộ kỹ năng của Zhongli

Khả năng của Zhongli được người chơi đánh giá là rất có tiềm năng. Nếu bạn biết khai thác triệt để những ưu điểm của Zhongli, bạn sẽ làm cho đối thủ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

1.1. Bộ kĩ năng của Zhongli

anh1

Đánh thường

+ Đánh thường: Cho ra 6 đòn đánh liên tiếp bằng Thương.

+ Đánh Charged: Phong nhanh về phía đối thủ, gây nên những đòn tấn công trực diện và làm đối thủ bị thương theo những đường lướt của Zhongli.

+ Đánh trên không: Zhongli sẽ lao nhanh về phía đối thủ theo hướng từ trên xuống. Đây là một kỹ năng gây được lực sát thương trên diện rộng

E - Dominus Lapidus (Các kĩ năng Nguyên Tố)

+ Nhấn: Ngay lúc này, Zhongli sẽ sử dụng nguồn sức mạnh từ nguyên tố đất để tạo ra một trụ đá lớn. Tuyệt chiêu này có thể gây sát thương bằng Nham thạch, cho những mục tiêu gần đó.

Không chỉ có vậy, cột đá Stone Stele của Zhongli còn có thể cộng hưởng với sức mạnh của những vật thể có cấu trúc Nham thạch xung quanh. Từ đó, tạo nên một sức sát thương lớn trên diện rộng. 

Lưu ý: Tại cùng 1 thời điểm, chỉ có 1 cột đá Stone Stele được tạo nên. Tuy nhiên, nếu bạn sưu tầm được Tăng cung mệnh thì Zhongli  sẽ tạo được 2  cột cùng một lúc. 

anh2

+ Giữ: Zhongli sẽ cho phát nổ kẻ địch bằng những đòn sát thương Nham thạch. Kỹ năng này sẽ đi cùng các hiệu ứng sau:

+ Đòn đánh có phạm vi gây sát thương lớn

+ Tạo được khiên bằng máu của Zhongli. Tuy nhiên, khả năng hấp thụ của khiên lên đến 250% lực sát thương Dung nham

+ Nếu kẻ địch lân cận ‘dính chưởng’ này, thì đòn đánh Nhấn cũng sẽ lan đến 2 mục tiêu gần đó

Q - Planet Befall (Burst Nguyên Tố)

Zhongli có khả năng huy động thiên thạch từ các thiên hà rơi xuống. Từ đó, tạo một đòn sát thương chí mạng trên một phạm vi vô cùng lớn. Thậm chí, kỹ năng này còn có thể làm hóa đá những kẻ địch chỉ đang ở gần đó.

+ Hiệu ứng Hóa Đá: Khiến cho mục tiêu không thể di chuyển

1.2. Một số kỹ năng và đặc điểm của chúng

Hóa đá kẻ địch bằng sự sụp đổ của các hành tinh

Bạn có thể lưu lại những vụ nổ nguyên tố đất của Zhongli. Sau đó, tổng tấn công để đồng loại hóa đá cả một team phe địch. Kỹ năng này sẽ hoạt động theo cơ chế tương tự với Frozen Elemental Reactions. Nghĩa là nó có thể làm đóng băng kẻ thù trong một thời gian ngắn. 

Không chỉ có vậy, Vụ nổ nguyên tố đất của Zhongli còn có thể ‘hô mưa gọi gió’, triệu hồi các thiên thạch rơi xuống, đâm vỡ kẻ thù đang ‘cùng nhau đóng băng’ ở dưới mặt đất. Đây là kỹ năng có sức công phá vô cùng lớn.

anh3

Biết cách dùng những kỹ năng nguyên tố để tạo thế cân bằng cho cả phòng thủ lẫn tấn công

Đây là một kỹ năng khá thú vị của Zhongli trong game Genshin Impact. Nó được gọi là Dominus Lapidus. 

Zhongli sẽ tạo nên một cột đá lớn, gây sát thương kiểu AoE Geo lên kẻ thù lân cận. Đây là một trong những kỹ năng rất hữu ích cho việc phòng thủ, vì nó không chỉ gây sát thương mà còn ngăn chặn đường tấn công của kẻ thù. 

Mặc dù, kẻ địch vẫn có thể leo qua cột đá của bạn. Tuy nhiên, hãy ngăn chặn chúng bằng những đòn tấn công dồn dập. Nhờ đó, thu thập được thêm một ít DMG nguyên tố cho những đòn sát thương AoE sau.

Ngoài ra, thay vì để đối thủ chủ động leo qua cột đá thì bạn có thể trực tiếp đón đầu kẻ địch nhờ vào khả năng bộ đếm mob. Sau khi phát hành Geo DMG với Zhongli, bạn có thể trực tiếp biến hình thành một chuyển nhân vật Geo khác. Từ đó, bạn sẽ có được thêm nhiều DMG hơn để dùng cho việc tạo ra các cộng hưởng nguyên tố.

anh4

Break Geo Shields

Khi bạn nhấn giữ nút kỹ năng nguyên tố lâu, tướng Zhongli sẽ giải được một phong sát nguyên tố vô cùng lớn. Kỹ năng này có thể gây nên một trận địa chấn, làm phá hủy những tấm chắn Địa lý và hình kẻ thù. Sau đó, việc đánh bại kẻ thù sẽ trở nên cực nhàn hạ.

anh5

2. Nội tại của Zhongli

Zhongli sẽ có 2 cấp độ đột phá là cấp 1 và 4

Đột phá cấp 1

Khi Khiên ngọc nhận sát thương, nó sẽ tạo ra một hiệu ứng rất vững chắc có chức năng bảo vệ Zhongli:

+ Khi này, tướng đang được Kiên ngọc bảo vệ sẽ được nhận thêm 5% số khiên.

+ Bên cạnh đó, hiệu quả được cộng dồn không quá 5 lần và sẽ kéo dài cho đến khi Khiên Ngọc biến mất.

Một số lưu ý về cơ chế:

+ ICD để kích hoạt kỹ năng này khá thấp, có thể nói là không đáng kể.

+ Bạn cần phải refresh lại khiên trước khi nó vỡ. Khi đó, số lần cộng dồn sẽ quay về 0.

anh6

Đột phá cấp 4

Thiên thạch Q có thể gây ra một lực sát thương mạnh bằng 33% lượng máu tối đa của Zhongli. Tuy nhiên, sức mạnh này còn phụ thuộc vào giới hạn HP:

+ Lực tăng sát thương khi tấn công thường, lực đáng và khả năng tấn công khi đáp xuống: 1.39% giới hạn HP

+ Lực tăng sát thương của nhấn giữ, sát thương cộng dồn và Vách Đá của Tâm Trái Đất: 1.9% giới hạn HP

+ Lực tăng sát thương của Thiên Tinh: 33% giới hạn HP. 

Một số lưu ý về cơ chế:

Với thiên phú cố định này, sát thương đầu ra căn bản được tính bằng công thức sau:

Lực sát thương đầu ra = (Tổng tấn công x Tỷ lệ kỹ năng + HP x Hệ số HP kỹ năng) x (1 + Tỉ lệ sát thương tăng thêm)

Trong đó:

+ Tổng tấn công: là tổng giá trị tấn Công của đối thủ (bao gồm cả số đòn tấn Công và hiệu quả khi đã cộng với tỉ lệ tấn công tăng thêm). Giá trị này sẽ được tính bởi công thức:

Tổng tấn công = Giá trị tấn công cơ bản x (1 + Tỉ lệ tấn công tăng thêm) + Điểm tấn công

Trong đó: 

+ Giá Trị tấn công cơ bản: là tổng của 3 yếu tố: điểm tấn công, cấp bậc và loại vũ khí.

+ Tỉ lệ tấn công tăng thêm: là hiệu quả sau khi buff tỷ lệ tấn công của Zhongli.

+ Điểm tấn công: là tổng của tất cả các buff vào đối thủ (ngoại trừ tấn công căn bản) mà đối Zhongli đang sở hữu.

+ Tỷ lệ kỹ năng: là phần trăm lực sát thương do kỹ năng nhân vật gây ra. Được chia thành 2 nhóm: nội tại và vũ khí. 

+ Tỷ lệ sát thương tăng thêm: là tổng của tất cả hiệu quả buff giúp Zhongji tăng khả lực sát thương khi ra đòn. 

+ HP: lượng HP tối đa của tướng Zhongji

+ Hệ số HP kỹ năng: là hệ số tương ứng những kỹ năng mà Zhongji đang dùng. Ví dụ: 0.0139 cho Mưa đá, 0.019 cho Tâm Trái Đất và 0.33 cho Thiên Tinh

Công thức trên sẽ còn được nhân lần lượt với những hệ số khác như Bạo Kích và Phòng Ngự của đối phương. 

Tóm lại, lực sát thương đầu ra của Zhongji sẽ chịu ảnh hưởng bởi 4 yếu tố chính: cấp bậc, loại vũ khí, buff và hệ số HP.

anh7

2.1. Nội tại có sẵn:

Khi rèn Thương, hoàn trả 15% Khoáng Thạch (đá) đã sử dụng.

3. Cung mệnh của Zhongli

Có tổng cộng 6 cấp độ trong Cung mệnh của Zhongli:

anh8

+ Cung Mệnh cấp độ 1

Tăng gấp đôi số lượng cột đá của Q. Như vậy, bạn sẽ tạo được 2 cột đã cùng một lục.

+ Cung Mệnh cấp độ 2

Khi sử dụng thiên thạch Q, mọi thành viên trong team của bạn sẽ nhận được khiên kĩ năng E của Zhongli

+ Cung Mệnh cấp độ 3

Tăng thêm 3 cấp liên tiếp cho kĩ năng E - được cộng dồn đến cấp 15 thì dừng.

+ Cung Mệnh cấp độ 4

Tăng phạm vị của vụ nổ do kĩ năng Q gây ra. Đồng thời, kéo dài thời gian hóa đá thêm 2 giây nữa.

+ Cung Mệnh cấp độ 5

Tăng thêm 3 cấp liên tiếp cho kĩ năng Q - được cộng dồn đến cấp 15 thì dừng.

+ Cung Mệnh cấp độ 6

Mỗi khi khiên E của bạn trực tiếp bị đối thủ gây sát thương, sẽ có 40% lực sát thương đó chuyển vào khiên bảo vệ, được dự trữ trong tổng số máu. Tuy nhiên, lượng máu tối đa được hồi lại sẽ không vượt quá 8% lượng máu tối đa của Zhongli.

anh9

4. Đồ nâng cấp cho Zhongli trong Genshin Impact

Món ăn được Zhongli yêu thích nhất là Canh măng nấu chậm. Nếu bạn biết cách giúp cho Zhongli nấu được món ăn giàu dinh dưỡng này. Chính bạn cũng sẽ nhận được lợi ích to lớn từ nó - sự phục hồi.  Mặc dù Zhongli đã ‘nghỉ tay gác kiếm’ tại Archon nhưng anh vẫn là nhân tố có sức ảnh hưởng lớn tại Tey Vat.

anh10

4.1. Vũ khí tốt nhất dành riêng cho Zhongli

Staff Of Homa là chính là món vũ khí tốt nhất dành cho Zhongli trong vai trò của người Hỗ trợ DPS. Nó sẽ giúp Zhongli có được thêm 20% ​​HP mà anh ta đang có. Đồng thời, Zhongli còn được cung cấp thêm ATK Bonus dựa vào số HP tối đa của mình. Ngoài ra, Skyward Spine cũng là một sự lựa chọn khá hay cho mùa này. 

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng Zhongli trong vai trò tấn công với DPS Vật lý thì Crescent Pike lại là món vũ khí thích hợp nhất. Có trong tay cây trượng 5 sao, anh ta sẽ được tiếp thêm 25% công lực cho những đòn đánh thường hoặc giảm 25% lực sát thương nhằm vào mình.  Ngoài ra, Primordial Jade Winged-Spear sẽ là sự lựa chọn kế tiếp nếu bạn đang chơi ở bản build Genshin Impact Zhongli DPS.

anh11

4.2. Đồ tạo tác tốt nhất cho Zhongli

Bộ đồ tạo tác phù hợp nhất cho Zhongli trong phiên bản người hỗ trợ sẽ bao gồm 2 mảnh Noblesse Oblige và 2 mảnh Archaic Petra. Có được nó trong tay, Zhongli sẽ gây ra thêm 20% ​​tổn thất cho Elemental Burst. 

Chưa dừng lại ở đó, nó cũng sẽ mang đến cho Zhongli thêm 15% tiền thưởng của Geo DMG. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một mảnh Tenacity of the Millelith vào khay tạo tác cuối cùng.

Tiếp theo, Bộ đồ tạo tác phù hợp nhất cho Zhongli trong phiên bản DPS sẽ là Ngọn lửa nhạt 2 mảnh và bộ Hiệp sĩ màu máu 2 mảnh. Với bộ hiện vật này, Zhongli sẽ được cộng thêm 25% Thiệt hại Vật lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một bộ Pale Flame vào khay tạo tác cuối cùng.

anh12

Cách build Zhongli Sát thương hỗ trợ cho phiên bản mới nhấtTrong phiên bản thứ 3 này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách build up cho bộ Zhongli thông qua một số vật liệu dành riêng cho việc tăng cấp. 

Một điều khá may mắn là những nguyên vật liệu này đều rất dễ tìm. Dưới đây là một số gợi ý cho quá trình lên level của Zhongli:

+ Cor Lapis: Bạn có thể mua nó từ Changshun hoặc dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên ở Liyue, hay nhiều nhất là ở ngọn núi Hulao.

anh13

+ Dòng Prithivi Topaz: Zhongli sẽ dễ dàng có được nó khi sưu tầm  Phần thưởng Hoa hồng hoặc đánh bại vài con trùm của Liyue. Ví dụ: Geo Hypostasis, Wolf of the North Challenge hay Primo Geovishap. Đơn giản hơn, bạn có thể thấy nó được trưng bày trong những tủ kính của cửa hàng lưu niệm.

anh14

+ Bộ chất nhờn: Chỉ cần hạ gục chất nhờn để lấy. Một mẹo cho bạn nếu không thể chiến thắng các Slime tiêu có chuẩn cao, thì vẫn có thể điều chế nó từ các loại slime nhỏ khác.

+ Basalt Pillar: Bạn sẽ nhận được nó khi ở Level 30 cùng với Geo Hypostasis.

anh15

Tuy nhiên, số lượng vật liệu thăng thiên được yêu cầu sẽ còn tùy thuộc vào từng giai đoạn khác nhau. Nếu bạn muốn Zhongli leo được đến những Level cao hơn thì bạn cũng phải sưu tầm thêm nhiều nguyên vật liệu hơn. 

Cuối cùng, Zhongli có khả năng tích lũy Full HP và 1 lượng crit đủ lớn để có thể hỗ trợ cho việc tạo một chiếc khiên siêu bền. Vừa có thể phòng thủ tốt vừa tạo được một lực sát thương khổng lồ. 

Vậy nên, nếu team bạn sở hữu Zhongli thì hãy thử thay thế 1 tướng hồi máu bằng 1 tướng có khả năng sát thương mạnh. Kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.