Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/11/2020, 12:30 PM

Genshin Impact: Hướng dẫn build Ningguang DPS cực khủng trong banner sắp tới

Genshin Impact phiên bản 1.1 sắp tới sẽ đánh dấu sự xuất hiện của Ningguang với vai trò là 1 trong những nhân vật trong banner mới bên cạnh Childe và Diona. Sau đây meGAME mình sẽ hướng dẫn cách build Ningguang theo hướng DPS dành cho những bạn "nhân phẩm kém" chẳng may roll ra cô nàng này.

Nói là "nhân phẩm kém" cũng không hẳn là chính xác bởi vì nếu như sử dụng 1 cách chính xác thì bất kể nhân vật có "phế" như thế nào cũng có khả năng gây ra lượng sát thương cực khủng. Ví dụ điển hình nhất có thể nói đến là nhân vật Thiên Quyền Ningguang khi hầu hết các người chơi roll ra cô nàng này đều chỉ sử dụng cô vào 1 mục đích duy nhất đó là .... "đào khoáng".

1

Điều mà hầu hết người chơi bỏ qua chính là việc Ningguang sở hữu cho mình khả năng dồn dame 1 mục tiêu cực kỳ mạnh với Kỹ năng Bùng nổ Nguyên tố của mình. Hơn thế nữa việc sử dụng vũ khí chính là Pháp khí cho phép cô nàng này gây ra sát thương nguyên tố với mỗi đòn đánh thường là 1 lợi thế rất lớn cho việc build DPS theo hướng sát thương nguyên tố và bạo kích. Sau đây chúng ta cùng điểm qua 1 số điểm mạnh trong bộ kỹ năng của Ningguang cũng như sử dụng chúng 1 cách hợp lý nhé.

Kỹ năng

Tấn công thường - Ngàn vàng Lấp lánh

Genshin Impact: Hướng dẫn build Ningguang DPS cực khủng trong banner sắp tới 2

Đánh thường: Gây sát thương Nham, mỗi khi đánh trúng kẻ địch sẽ cho Ningguang 1 điểm Tinh thạch.

Trọng kích: Tiêu hao 1 lượng stamina để bắn 1 viên đá khổng lồ gây sát thương Nham cực lớn. Tiêu hao tất cả các điểm Tinh thạch hiện đang có để tăng thêm sát thương với mỗi điểm. Đây sẽ là nguồn sát thương chủ yếu của Ningguang với việc liên tục sử dụng xem kẽ đánh thường và trọng kích để tạo ra 1 lượng sát thương cực lớn.

Vách Toàn Cơ (Kỹ năng Nguyên Tố)

Genshin Impact: Hướng dẫn build Ningguang DPS cực khủng trong banner sắp tới 3

Ningguang tạo ra một tấm màn chắn gây sát thương Nham cho kẻ địch tại điểm triệu hồi. Tấm màn sẽ  đóng vai trò như 1 bức tường chắn sát thương từ các kỹ năng đạn đạo của kẻ địch. Lượng sát thương giảm sẽ được tính theo HP tối đa của Ningguang.

Có thể nói đây là kỹ năng "công thủ toàn diện" khi vừa cung cấp khả năng phòng thủ vừa có thể gây ra 1 lượng lớn sát thương Nham trên diện rộng, rất phù hợp với việc dọn quái cũng như đào khoáng.

Thiên Quyền Băng Ngọc (Kỹ năng Bùng nổ Nguyên Tố)

Genshin Impact: Hướng dẫn build Ningguang DPS cực khủng trong banner sắp tới 4

Ningguang triệu hồi những mảnh đá và bắn chúng về phía kẻ địch. Những viên đá này sẽ tự tìm mục tiêu và gây ra 1 lượng sát thương Nham. Nếu kĩ năng sử dụng gần tấm màn của Vách Toàn Cơ sẽ bắn ra thêm 1 lượng đá nhất định, cũng như phá huỷ tấm màn hiện tại.

Sát thương của mỗi viên đá chỉ vỏn vẹn có 87% nhưng điều khiến Ningguang trở thành 1 con quái vật chính là việc chỉ tiêu hao 40 năng lượng nguyên tố để sử dụng. Điều này khiến cho việc liên tục spam chiêu cuối và delete kẻ thù trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Thiên phú và nâng cấp Cung mệnh

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Về thiên phú, việc sở hữu cho mình khả năng tiêu tốn 0 stamina khi tấn công bằng Tinh thạch tại mức Đột phá 1 giúp cho việc spam đánh thường và trọng kích diễn ra thường xuyên hơn. Cũng như tại mức Đột phá 4, Ningguang còn nhận được thêm buff tăng 12% Sát thương Nham cho nhân vật nếu đi qua màn chắn của Vách Toàn Cơ. Nâng cấp trên khiến cho Nigguang trở nên rất cơ động và linh hoạt trong việc hỗ trợ DPS cũng như DPS chính cho đội hình Cộng hưởng Nguyên tố Nham.

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Về phần nâng Cung mệnh, Nigguang trở nên vô cùng mạnh mẽ, thậm chí ngang hàng với 1 số nhân vật 5 sao 0 Cung mệnh tại mức cung mệnh 2. Đây là 1 mức cung mệnh cực kỳ quan trọng giúp tăng tiến sức mạnh Ningguang 1 cách rõ rệt, đồng thời cũng khá dễ đạt được khi bạn chỉ cần roll ra 3 Ningguang. Cung mệnh 2 sẽ reset Cooldown kỹ năng Vách Toàn Cơ nếu màn chắn bị phá huỷ trước thời hạn. Nói nôm na là combo delete của Nigguang lúc này sẽ bao gồm việc sử dụng Vách Toàn Cơ, sau đó bồi thêm chiêu cuối để phá vỡ bức màn chắn, reset CD kỹ năng nguyên tố và sử dụng tiếp. Lượng sát thương lúc này sẽ là cực kỳ lớn đủ để tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trong phạm vi ảnh hưởng.

Vũ khí và Thánh di vật

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Vũ khí 5 sao nên sử dụng dành cho Ningguang chính là Quyển Thiên không khi đây là 1 trong những pháp khí tăng mạnh về %ATK. Cùng với nội tại tăng sát thương nguyên tố tạo thành, việc Ningguang gây ra 6k-10k sát thương nguyên tố Nham với Vách Toàn Cơ là rất dễ dàng. Trong trường hợp không đủ điều kiện để sở hữu cho mình 1 món vũ khí 5 sao thì game thủ hoàn toàn có thể sử dụng Pháp khí Chiêu Tâm để thay thế nhé. 

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Về cách build Thánh di vật thì để tăng cường khả năng spam chiêu cũng như dồn DPS cho Ningguang, mình khuyến khích các bạn sử dụng 4 mảnh bộ Nghi thức Tông thất cổ hoặc bộ Võ nhân. Cả 2 bộ này đều đem đến khả năng gây ra 1 lượng sát thương cực lớn, với bộ Nghi thức Tông thất cổ tập trung chủ yếu vào mức sốc dame của Thiên Quyền Băng Ngọc trong khi bộ Võ nhân tập trung chủ yếu vào đánh thường và trọng kích.

Về phần chỉ số đi kèm Thánh di vật thỉ các bạn nên ưu tiên các chỉ số chính như tăng %ATK cũng như % Sát thương nguyên tố Nham. Các chỉ số phụ sẽ tập trung xoay quanh việc tăng cường khả năng Nạp nguyên tố cũng như Tỷ lệ bạo kích/Sát thương bạo kích.

Đội hình

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Hướng dẫn build Ningguang theo hướng DPS

Đội hình xoay quanh Ninguang sẽ chủ yếu tập trung vào Cộng hưởng Nguyên tố Nham và nếu được thì sẽ thêm Hoả. Với vị trí thứ 1 đương nhiên là Ninguang làm DPS chính. Vị trí thứ 2 sẽ lần tượt là các lựa chọn như Main Nham/Noelle/Zhongli. Các Healer như Barbara/Qi Qi luôn là 1 phần không thể thiếu trong mọi đội hình. Đặc biệt nếu như Noelle của bạn khá mạnh thì hoàn toàn có thể thay thế vị trí này bằng Bennett để tăng cường hơn nữa khả năng DPS. Vị trí cuối cùng sẽ là các support tạo Cộng hưởng Nguyên tố như Venti/Xiangling/MonaFischl. Đội hình lý tưởng nhất sẽ bao gồm Ningguang, Noelle, BennettXiangling vừa kích hoạt được cả 2 Cộng hưởng Nguyên tố Nham và Hoả.

Như vậy là meGAME đã hướng dẫn các bạn cách build Ningguang với vai trò DPS chính chuẩn bị cho bản cập nhập 1.1 sắp tới. Mình tin chắc rằng sau khi áp dụng build này cho Ningguang các bạn sẽ có 1 cái nhìn khác về Thiên Quyền không chỉ đóng vai trò là 1 cái "máy dò kim loại" hay "cô nàng chơi đá", mà còn là 1 trong những DPS kinh dị nhất game.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!