Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 11/10/2020, 11:30 AM

Genshin Impact: Hướng dẫn cơ bản về gacha và game

Bài viết sẽ hướng dẫn những điều người chơi cần biết về hệ thống gacha của Genshin Impact và những cơ chế quan trọng khác của game

Gacha là gì?

gacha

Đây là một hình thức kiếm tiền (hút máu) người chơi, hay nói cho đơn giản là một hình thức cờ bạc trong game dưới dạng như loot box trong các game phương Tây như Overwatch. Trong Genshin Impact, các loot box này chứa các vật phẩm hoặc nhân vật mạnh hơn. Bạn không nhất thiết cần chúng để chơi game, nhưng chính cảm giác được độ và kéo trúng một nhân vật hay vũ khí năm sao thì sướng hơn lên giường với gái. Tuy không phải áp dụng cho mọi game, nhưng các phần thưởng năm sao thường là phần thưởng xịn nhất và khó lấy được nhất trong các loot box này và bạn không có cách nào khác ngoài việc phải quay số trúng thưởng và các loot box có thể mua được bằng tiền thật.

Nhưng trên thực tế thì cũng không đến nỗi quá tệ khi game cho bạn một số tiền kha khá để bạn thử vận may khi bạn lên level mà không cần phải tham gia bất cứ sự kiện lớn nào trong game. Genshin Impact là tựa game theo mô hình gacha vẫn còn công bằng chán so với mặt bằng chung, nhưng việc muốn có được hàng năm sao trong game này vẫn còn là chuyện trời ơi đất hỡi thương con với.

Như đã nói, các loot box này có thể mua được bằng tiền thật, và bạn sẽ cần chi một lượng lớn tiền để có được nhân vật năm sao mà mình thích. Liệu chơi Genshin Impact có vui không khi không có các nhân vật này? Được chứ. Lấy ví dụ như bạn muốn kéo trúng một nhân vật. Với các game có yếu tố gacha, các “banner” khác nhau sẽ xuất hiện thay phiên tùy theo sự kiện trong game. Banner gacha hiện tại trong Genshin Impact là nhân vật Venti năm sao hệ Aero. Nếu như bạn quay liên tục nhiều lần thì cuối cùng bạn cũng sẽ trúng được Venti hay nhân vật năm sao mà bạn muốn. Theo thuật ngữ gacha gọi là “độ” , khi mà hệ thống thấy hút đủ m… nhầm thấy bạn quá xui xẻo trong các lần xoay, nó sẽ tăng đáng kể tỉ lệ trúng nhân vật hoặc vật phẩm năm sao đó cho bạn và bạn sẽ trúng được món đó dễ hơn.

Những tựa game như Hearthstone sẽ cho bạn trúng một lá bài Legendary khi tay bạn quá thúi, cũng áp dụng cơ chế này. Vì thế bạn nên để dành lại một mớ tiền để đợi đến khi nhân vật hoặc vũ khí năm sao mà bạn muốn trở thành banner chính của event tiếp theo là một chiến thuật hợp lí cho hiện tại. Vì vậy nếu bạn không có hứng thú với Venti, thì bạn nên để dành Primogems tới khi có banner mới có nhân vật năm sao mà bạn thích để có tỉ lệ trúng cao hơn.

level1

Làm cách nào để lên level nhanh?

Bất kỳ điểm kinh nghiệm nào bạn nhận được từ chiến đấu đều vô nghĩa. Để lên cấp, bạn sẽ muốn sử dụng sách. HÀNG TRĂM cuốn sách. Bạn nhận được rất nhiều sách từ mỗi chiếc rương bạn mở và từ nhiều nguồn khác. Sách có ba loại, với các phiên bản hiếm hơn mang lại nhiều điểm kinh nghiệm hơn. Trong Genshin Impact, thông thường bạn sẽ tăng từ cấp độ 1 lên 20, 20 lên 40, 40 lên 50, v.v. chỉ trong vài giây. Lên cấp trong Genshin Impact không hoạt động như các game nhập vai khác mà bạn có thể đã quen. Hệ thống này cho phép bạn cày cấp bất kỳ nhân vật nào bạn thích nhất mà không cần phải chia đều kinh nghiệm cho toàn bộ danh sách nhân vật của mình. Ở các điểm cấp độ khác nhau, bạn sẽ được giới hạn cấp độ cho đến khi đạt được Adventure Rank mới.

Adventure Rank đóng vai trò như level tài khoản của bạn. Các nhân vật của bạn có thể được thay đổi liên tục nhưng bạn chỉ có một tài khoản, và level tài khoản của bạn sẽ tăng liên tục khi bạn chơi, và sẽ cho bạn một số lợi ích và phần quà nhất định. Adventure Rank càng lên cao sẽ cho phép bạn nâng cấp nhân vật, cường hóa vũ khí và mở thêm kĩ năng cho nhân vật cùng với các nhiệm vụ mới liên quan đến các nhân vật trong game, mở khóa thêm slot expedition cho bạn, nhưng quan trọng nhất là nó tăng World Level cho bạn.

World Level là cách mà Genshin Impact giữ cho những khu vực cũ vẫn mới mẻ mỗi khi người chơi trở lại bằng việc thêm các kè thù mạnh hơn để ngang với level người chơi, và đi kèm với thử thách khó hơn là các phần thưởng tốt hơn khi hạ gục chúng, trong đó có cả các món đồ năm sao. World Level của bạn càng cao thì đồ bạn có được càng tốt cho dù bạn có đi farm chỉ trong một khu vực.

Tại sao bạn chỉ có thể điều khiển một nhân vật trong khi bạn có bốn nhân vật trong đội?

Trong Genshin Impact, bạn có thể hoán đổi lập tức các nhân vật trong nhóm của mình bất kỳ lúc nào. Đôi khi, điều này là do bạn đang ở ngoài thế giới và tìm thấy một số ngọn đuốc để thắp sáng bằng nhân vật hệ lửa của bạn, một chong chóng để quay với nhân vật hệ Aero của bạn, hoặc nước để đi qua bằng nhân vật hệ Cryo của bạn. Có hàng tá ứng dụng nguyên tố để tương tác trong các môi trường, nhưng tính năng chuyển đổi nhanh nhân vật có yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến đấu.

Các nhân vật như Barbara có thể giữ cho nhân vật trong đội của bạn được chữa lành bằng cách chơi giai điệu của cô ấy và chuyển sang nhân vật bị thương, cho phép bạn về cơ bản không cần thức ăn hồi máu. Các nhân vật khác như Noelle có thể ném lên một chiếc khiên bảo vệ mạnh mẽ để bạn có thể chuyển sang một nhân vật hổ báo hơn - trong khi chiếc khiên vẫn còn.

Nói chung, đánh kẻ thù bằng nhiều hệ nguyên tố kết hợp khác nhau sẽ gây ra một số loại hiệu ứng đặc biệt như giảm khả năng phòng thủ, multi hit và hơn thế nữa. Vì vậy, khi bạn có nhiều nhân vật theo nhiều nguyên tố trong danh sách của mình, bạn có thể tạo ra lượng sát thương khổng lồ một cách nhanh chóng và phá hủy cả lá chắn của đối phương.

Mặc dù có thể tiêu diệt một số yêu tinh hoặc slime cấp thấp bằng cách sử dụng chỉ một nhân vật và cào nút tứ tung, bạn sẽ muốn làm quen với việc hoán đổi nhóm của mình ra vào và sử dụng các kỹ năng nguyên tố của họ để tạo ra sát thương khủng. Một số nhân vật mà bạn có thể nhận được sớm như Fischl hoặc Xiangling có các kỹ năng nguyên tố gây sát thương có hiệu ứng trong thời gian dài, cho phép bạn kết hợp chúng với 2 hoặc nhiều hiệu ứng khác trong suốt thời gian tồn tại của chúng.

artifacts

Artifact là gì?

Bạn có thể nghĩ về những Artifacts như một hệ thống áo giáp trong loạt game Diablo. Vì dụ như các chiếc cốc và lông vũ và những thứ tương tự có thể khá mờ nhạt và khiến bạn bỏ qua chúng. Đừng. Đồ tạo tác là nguồn tăng chỉ số chính của bạn và chúng cũng mang lại phần thưởng cố định.

Bạn có thể bị cám dỗ chỉ ném một loạt các Artifact +0 để nhận phần thưởng nhất định và thế là xong. Đó là một ý tưởng tồi. Nâng cấp Artifact của bạn càng nhiều càng tốt, tốt nhất là tăng tối đa, và bạn sẽ thấy sự thay đổi hoàn toàn lớn về lượng sát thương và khả năng sống sót của mình. Đối với một nhân vật tấn công, hãy nhớ cố gắng tìm các Artifact có + sát thương và +% sát thương trên chúng để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Artifact có thể là thứ quan trọng nhất bạn có thể làm để tăng sức mạnh cho nhân vật của mình và chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong rương, từ kẻ thù, trong dungeon và trùm. Khi World Level của bạn đủ cao hoặc bạn khám phá một số nhiệm vụ khá phức tạp, bạn thậm chí có thể nhận được Artifact 5 sao. Ồ, hãy đến nói chuyện với nữ tu trong nhà thờ lớn trong Monstadt, cô ấy sẽ cho bạn một Artifact 4 sao rất đẹp có sẵn ngay khi bắt đầu trò chơi!

constel

Constellation là gì?

Constellation đôi khi là các bonus đặc biệt quan trọng mà bạn có thể mở khóa trên mỗi nhân vật. Làm thế nào để bạn nhận được chúng? Bằng cách tìm các bản sao phụ của nhân vật (thường thông qua Gacha). Mặc dù khả năng của Constellation không phải là điều cần thiết, nhưng chúng thường có thể cung cấp những năng lực mạnh mẽ. Vì lý do này, tập trung vào một nhân vật 4 sao có thể là một chiến lược khả thi hơn nhiều, vì việc thu thập nhiều bản sao của một nhân vật 5 sao không phải là một đề xuất khả thi đối với bất kỳ ai ngoài những người nhà giàu và được “độ” cực mạnh.

Vì trò chơi sẽ nhả ra các nhân vật thông qua các sự kiện và các hoạt động khác theo thời gian, bạn có thể tăng cường sức mạnh cho dàn nhân vật 4 sao của mình miễn phí. Ngoại lệ đối với quy tắc là nhân vật chính, người mà bạn có thể kiếm được tất cả các Constellation trong trò chơi với một số cống hiến về mặt thời gian để cày cuốt. Nhân vật chính cũng không bình thường vì cuối cùng anh ta / cô ta có thể đi theo bất kỳ nguyên tố nào, mỗi người có khả năng và Constellation riêng. Mặc dù hiện tại chỉ có 2 khu vực và do đó chỉ có 2 nguyên tố khả dụng cho nhân vật chính, nhưng có khả năng các nhân vật chính này sẽ trở thành một nhân vật bá đạo có khả năng hoán đổi nguyên tố trong tương lai - và bạn có thể lấy miễn phí tất cả các Constellation cho nhân vật này!

talents

Talent là gì?

Talent là một trong những khía cạnh đơn giản nhất của nhân vật của bạn, thêm chỉ số % cố định vào những thứ như đòn tấn công cơ bản và khả năng nguyên tố của bạn. Khi đến thời điểm để thăng cấp chúng, bạn cần những cuốn sách Talent đặc biệt và nói chung là một số nguyên liệu farm được từ thế giới. Sách về Talent thường được tìm thấy trong các khu vực đặc biệt, và sẽ cho các sách khác nhau vào các ngày khác nhau trong tuần. Đừng quên rằng bạn có thể tạo ra những cuốn sách Talent cấp cao hơn (và các vật phẩm cấp cao hơn nói chung) tại nhà giả kim ở bất kỳ thành phố lớn nào bằng cách bán một loạt các vật phẩm cấp thấp của bạn. Ví dụ, ba mũi tên rởm tạo thành một mũi tên xanh lục, ba mũi tên xanh lục có thể tạo nên một mũi tên xanh lam - kiểu như vậy. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng tất cả các món đồ farm được để tăng sức mạnh cho nhân vật!

culus

Hốt hết tất cả các Geoculus và Anemoculous

Khi bạn đang khám phá thế giới của Genshin Impact, bạn sẽ thấy các ngôi sao màu trắng được đánh dấu trên minimap của bạn. Hãy tập trung vào việc làm sao để lấy món đó ngay. Thông thường, sẽ có một câu đố để giải quyết, một vách đá lớn để leo lên hoặc chụp lấy nó trong không khí, hoặc một số cách khác để khám phá vị trí chính xác và cách lấy nó. Thu thập những vật thể này và nộp chúng cho NPC sẽ thưởng cho bạn một loạt tài nguyên, nhưng khía cạnh quan trọng nhất của mỗi lần tham gia tìm các món này là tăng sức chịu đựng vĩnh viễn cho phép bạn chạy nước rút / leo núi lâu hơn, lướt đi xa hơn và thậm chí cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong chiến đấu . Một số món trong số này là cả một thách thức để tìm ra, nhưng bạn sẽ cảm ơn chính mình sau này nếu bạn cố gắng lấy chúng lần đầu tiên bạn nhìn thấy chúng thay vì mò khắp vùng đất, cố gắng tìm ra Geoculus mà bạn đã đi qua lần đầu tiên.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!