Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/06/2022, 19:29 PM

Genshin Impact: Nên chọn ai, Yelan hay là Xiao?

Game thủ Genshin Impact lại một lần nữa tiến vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi nửa đầu bản 2.7 xuất hiện cả 2 nhân vật khủng: Yelan và Xiao.

Yelan là một trong những sub-DPS tốt nhất trong game, trong khi Xiao luôn nổi tiếng là một hypercarry DPS. Tuy nhiên, đối với những game thủ F2P, họ chỉ có đủ khả năng để chọn 1 trong 2 người này. Vậy nên chọn ai đây? Cùng MGN.vn điểm qua một số thế mạnh của hai nhân vật này nhé.

xiaoyelan

1. Chọn Yelan: Xingqiu thứ 2 với sát thương cao hơn

Đối với những người chơi có Raiden Shogun hoặc Hu Tao (hoặc DPS hệ Hỏa chuyên dụng, như Xiangling), thì lựa chọn khôn ngoan hơn chính là Yelan. Yelan là một Xingqiu thứ hai, chỉ có cái là mạnh hơn. Nếu người chơi có cả Hu Tao / Xiangling / Diluc hoặc Raiden, các DPS này sẽ kết hợp tốt nhất với một nhân vật khác ngoài Xingqiu, để cả hai team Quốc Dân có thể chơi được trong Hành Lang Thâm Cảnh.

yelan

Nhưng ngoài lợi ích chạy song song hai team Quốc Dân, có một nhân vật tương tự như Xingqiu cũng đã là một sự tăng cường mạnh cho đội hình của bạn. Dù sao thì Xingqiu cũng là một trong những nhân vật không thể thay thế trong meta và chưa có nhân vật nào có thể thay thế Xingqiu cho đến thời điểm hiện tại. Với Yelan trong đội hình, Xingqiu có thể đảm nhận các vai trò khác hoặc tham gia vào đội hình khác.

2. Chọn Xiao: Một trong những DPS chính xuất sắc nhất

Về lý do tại sao bạn nên chọn Xiao, Xiao là một trong những DPS tốt nhất kể từ khi được ra mắt, và nằm trong top một thời gian khá dài. Xiao có thể thua Ganyu hay Hu Tao khi nói đến lượng sát thương đầu ra, nhưng Xiao có thể tự gây sát thương một mình. Người chơi vẫn có thể tin tưởng chọn Xiao nếu họ muốn 36 sao Hàng Lang Thâm Cảnh.

xiao

Phần lớn sức mạnh của hypercarry này nằm ở lối chơi đơn giản và dễ hiểu của Xiao. Xiao được thiết kế kiểu "chỉ cần nhấn nút để thắng"— mặc dù nó đi kèm với một điều kiện nhỏ. Hầu hết mọi thứ của Xiao đều tập trung vào việc tăng sát thương, vì vậy những thích lối chơi ít phức tạp nên chọn Xiao.

>> XEM THÊM: Genshin Impact: Banner Itto sẽ trở lại trong phiên bản 2.7?

3. Chọn Yelan: Dễ bồi dưỡng

Như đã nói, việc đầu tư bồi dưỡng DPS chính hoặc bất kỳ nhân vật nào trong Genshin Impact luôn mất nhiều thời gian. Thường phải mất nhiều tháng, cần sự may mắn, quyết tâm và tầm nhìn xa của người chơi. Yelan, tuy nhiên, là một trong số ít nhân vật trong game phù hợp với nhiều bộ Thánh Di Vật, và chúng đều có sức mạnh tương tự nhau.

yelan-Q

Hơn nữa, Yelan tận dụng tối đa hai chỉ số Thánh Di Vật ít được người chơi cần đến trong trò chơi: HP và HP%. Yelan tăng thêm sát thương từ chỉ số này. Vì vậy, bất kỳ thánh di vật HP "rác" nào đều có thể sử dụng được cho Yelan. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Yelan phù hợp với nhiều vũ khí trong game. Cô ấy gây ra sát thương đáng kể ngay cả khi sử dụng Cung 3 sao. Những người chơi f2p chắc chắn sẽ thấy vui vì điều này.

4. Chọn Xiao: Phong cách chơi năng động hơn

Đối với một số người chơi, họ có thể thấy không thích Yelan (mặc dù Yelan có ngoại hình và thiết kế cực bắt mắt). Các nhân vật sub-DPS không mấy được kích hoạt trong Genshin Impact. Lối chơi của họ có xu hướng xoay quanh sử dụng các kĩ năng utiliy và sau đó chuyển sang một DPS chính. Đối với những người chơi muốn tìm kiếm một DPS chính chuyên dụng, thì Xiao có thể là lựa chọn tốt hơn.

xiao-Q

Chắc chắn, Xiao sẽ là tiêu điểm chính của bất cứ đội hình nào, vì anh ấy là một hypercarry. Người chơi sẽ được nhìn sử dụng Xiao nhiều hơn trên sân, và điều này có thể cho cảm giác xứng đáng đồng tiền tiền bát gạo vì họ có thể tích cực sử dụng nhân vật mà họ đã nỗ lực để có được.

5. Chọn Yelan: Tốt hơn trong tương lai

Mặc dù một nhân vật hypercarry trong Genshin Impact rất thú vị và có thể hấp dẫn hơn về lối chơi, nhưng họ thường chỉ có một thời hoàng kim ngắn ngủi trong meta. Vì vậy họ dễ bị thay thế trong tương lai; bất kỳ DPS chính mới nào cùng hệ sẽ có khả năng powercreep các DPS cũ. Mặt khác, Yelan là một sub-DPS.

Genshin-Impact-Yelan

Các nhân vật support và sub-DPS trong Genshin Impact có tuổi thọ dài hơn trong meta. Họ thường sẽ luôn được sử dụng vì những tác dụng trong đội hình của họ không thể thay thế được. Ví dụ như Xingqiu. Với việc Yelan gần như đảm nhận cùng một vai trò như Xingqiu, người chơi có thể mong đợi Yelan có cùng mức độ phổ biến hoặc tuổi thọ trong meta như Xingqiu.

6. Chọn Xiao: Tốt hơn cho người chơi không có Hypercarry

Tuy nhiên, có thể có ngoại lệ. Một số người có thể chưa có hypercarry 5 sao nào. Đây là trường hợp thường gặp của người mới chơi hoặc người chỉ có các nhân vật miễn phí. Trong trường hợp này, Xiao chắc chắn sẽ tạo ra một sự khác biêt lớn cho họ.

genshin-xiao

Xiao có thể dễ dàng tiêu diệt Boss và những khó khăn lớn khác đối với những người mới chơi. Những người chưa có Diluc hoặc chưa nâng cấp Xiangling — hoặc thậm chí có thể là tài khoản cần một hypercarry khi cần đi Hành Lang Thâm Cảnh sẽ có lợi khi nhận được Xiao.

7. Chọn Yelan: Đa năng hơn

Một điểm nữa để chọn Yelan để chuẩn bị cho meta mới là cô ấy phù hợp với nhiều vai trò hơn. Dù được sử dụng như một sub-DPS hoặc cấp thủy, Yelan— cùng với combo tấn công, cách thiết lập hoặc vũ khí phù hợp có thể trở thành DPS chính. Tuy nhiên, muốn như vậy đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn - thậm chí có thể cần đến Cung Mệnh hoặc Vũ khí trấn của cô ấy.

yelan-skill

Tuy vậy, không thể phủ nhận sự thật rằng Yelan phù hợp với nhiều đội hình hơn. Vì cô ấy là một DPS phụ, người chơi có thể dễ dàng đặt Yelan vào các đội cần sát thương. Người chơi không thể làm điều tương tự với Xiao vì các đội hình có anh ấy phải được thiết kế để tăng sát thương cho anh ấy.

>> XEM THÊM: Genshin Impact: Biểu ngữ Ayaka cán mốc doanh thu khủng sau 6 tuần

8. Chọn Xiao: Sát thương khu vực tốt hơn & Cách chơi đơn giản hơn

Một lợi thế của Xiao khi đối đầu với kẻ thù chính là kĩ năng gây sát thương diện rộng nhất quán nhất trong trò chơi. Ngay cả Kỹ năng nguyên tố của Xiao cũng đánh trúng nhiều kẻ thù trong một đường thẳng. Sát thương cao nhất của Xiao gây ra bằng kĩ năng nộ của anh ấy.

GenshinImpact-Xiao

Kĩ năng nộ gây sát thương Phong cao, đáng kinh ngạc trong phạm vi vòng tròn lớn. Đối phó với nhiều quái hoặc lính của Boss là chuyện thường ở huyện với Xiao. Đồng thời, anh ta cũng có thể gây sát thương liên tục lên các mục tiêu đơn lẻ và khiến chúng bị choáng theo thời gian. Nếu đây là một lối chơi quan trọng đối với bạn, thì Xiao sẽ là lựa chọn xuất sắc nhất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.