Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 26/03/2021, 16:00 PM

Genshin Impact: Top 10 sự thật thú vị về Tartaglia "Childe" - Giáo Quan Fatui số XI (P.1)

Mang trong mình bản tính ngoan cường, trung thành cùng khí chất cao ngạo, Quan Chấp Hành trẻ nhất trong hàng ngũ Fatui không bao giờ bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể mài dũa bản năng chiến đấu. Sau đây là top 10 sự thật mà có thể bạn chưa biết về nhân vật Tartaglia "Childe" trong tựa game Genshin Impact.

Là 1 trong những nhân vật 5 sao trong tựa game Genshin Impact, thậm chí hầu hết trong số người chơi đều có thể dễ dàng nhận ra gương mặt của anh ta cùng điệu cười xảo trá đầy khiêu khích mỗi lần khiêu chiến boss tuần. Tartaglia - hay còn gọi là Childe, sở hữu cho mình bản năng chiến đấu khiến cho bao nhiêu kẻ thù phải khiếp sợ. Trên chiến trận, Quan Chấp Hành thứ 11 của Fatui bóp nghẹt kẻ địch bằng thân pháp nhanh nhẹn đi kèm với khả năng tinh thông hầu hết tất cả các loại vũ khí đến mức thượng thừa.

Đối với Tartaglia, sinh tồn là tất cả, và thật khó để có thể hình dung được 1 người chiến binh thuần khiết như anh ta lại có thể chịu đứng trong 1 tổ chức đầy rẫy âm mưu và toan tính như Fatui. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 1 số sự thật mà không phải ai cũng biết về Giáo Quan trẻ nhất trong hàng ngũ Fatui cũng như bí mật ẩn giấu đằng sau cái tên Tartaglia "Childe" trong Genshin Impact.

1. Sự thật đằng sau cái tên Tartaglia "Childe"

"Tartaglia - một vị khách tâm tư khó lường đến từ Snezhaya.

Đừng để bị đắm chìm vào ảo giác về ý đồ cũng như suy nghĩ của con người đó. Chỉ cần luôn ghi nhớ 1 điều rằng: Ẩn dưới vẻ ngoài ngây thơ trẻ con kia chính là 1 chiến binh thuần khiết được tôi luyện bởi ngọn lửa chiến tranh."

2

Chỉ thông qua vài dòng giới thiệu chúng ta đã có thể dễ dàng nhận ra nguyền gốc của cái tên "Childe" được bắt nguồn bởi vẻ ngoài ngây thơ hồn nhiên như trẻ con (Child) của anh chàng người Snezhaya này. Được biết, chiến binh siêu phàm được biết với cái tên "Childe" đã tham gia vào chiến trường từ năm 14 tuổi, sở hữu khả năng tinh thông vô số hình thức chiến đấu cùng với khí chất cao ngạo được rèn dũa từ hàng trăm trận đấu.

Sau khi được đề bạt và chấp thuận bởi chính Nữ Hoàng Băng Giá Tsaritsa, Childe đã chính thức nhận được danh hiệu Tartaglia, 1 trong số 11 Quan Chấp Hành với trách nhiệm lãnh đạo đội quân Fatui tinh nhuệ.

Băng Thần Tsaritsa đã chấp thuận Childe vào hàng ngũ Giáo Quan Fatui

Băng Thần Tsaritsa đã chấp thuận Childe vào hàng ngũ Giáo Quan Fatui

Được biết, bí danh của 11 Giáo Quan có nguồn gốc từ các nhân vật trong loại hình nghệ thuật kịch nghệ mang tên ‘commedia dell'arte’ được phổ biến vào thế kỷ XVI, một hình thức biểu diễn sân khấu chuyên nghiệp của Ý. Theo đó, cái tên Tartaglia với ý nghĩa "Kẻ Nói Lắp" thường xuất hiện trong một phân cảnh với mục đích duy nhất nhằm tạo ra các chi tiết hài hước cho vở kịch. Nhân vật này được miêu tả như một người đàn ông giàu có thuộc tầng lớp trung lưu cùng với bản tính vụng về, nóng tính, dễ bị thao túng và cũng dễ thất vọng. Nghe qua thì có vẻ hoàn toàn phù hợp với tính cách cũng như đặc điểm của Childe trong Genshin Impact phải không nào?

1

2. Sở thích của Childe là câu cá sau khi trời vừa tạnh mưa

Câu cá trên băng đã luôn là 1 trong những hoạt động yêu thích của Tartaglia từ bé cho đến lớn. Một khi bắt đầu thả mồi, anh đã không còn là Childe hay Tartaglia của Fatui mà là dưới cái tên Ajax - cái tên được đặt cho bởi chính người cha của anh, lấy cảm hứng từ những câu truyện phiêu lưu nơi xứ lạnh.

Được biết, từ ngày còn bé, Ajax cùng với cha luôn dành dụm cả buổi sáng đục lỗ trên mặt hồ và kiên nhẫn chờ đợi cá mắc câu. Trong khoảng thời gian này, cậu bé Ajax đã có cho mình 1 chốn yên bình, tận hưởng cuộc sống và chăm chú lắng nghe những câu chuyện về cuộc mạo hiểm của cha anh hồi còn trẻ. Anh luôn coi những nhân vật trong chuyện chính là bản thân mình và đắm chìm trong suy nghĩ mỗi khi ngồi câu.

Con cá này khá là 'khủng'

Con cá này khá là "khủng"

"Khi không còn những câu chuyện dõi bước, thói quen câu cá dần trở thành thứ rèn luyện ý chí của người chiến sĩ, nghiền ngẫm, tu luyện phương thức chiến đấu.

Cứ như vậy, sau khi kết thúc cả quá trình trầm tư suy nghĩ và tu luyện võ nghệ, việc câu được cá hay không cũng chẳng còn quan trọng nữa."

Hơn thế nữa, bản thân Childe cũng rất yêu thích việc câu cá sau mỗi cơn mưa tại Liyue đơn giản là vì tiếng mưa rơi sẽ làm lũ cá hoảng loạn, tạo thời cơ thích hợp cho người chiến binh được luyện tập kỹ năng.

3. Mục tiêu luyện tập của Childe chính là để đánh bại 1 con quái vật nơi vực sâu

Khó có thể hình dung 1 "boss cuối" với vô số khả năng mạnh mẽ như Tartaglia lại có thể trở nên lạnh sống lưng trước 1 con quái vật khổng lồ vô danh nơi vực sâu. Cụ thể, trong 1 số những lần hiếm hoi chia sẻ về quá khứ bí ẩn của mình, anh đã mô tả về 1 sinh vật mà chỉ cần nhìn thấy nó thôi cũng đủ khiến cho bất cứ ai phải hoảng hốt chôn chân trong sợ hãi. 

d1rq2po-bfa345af-a562-4f20-84a6-0ac910424136

Không chỉ có thế, người Quan Chấp Hành thứ 11 của Fatui cũng đã tự thề rằng bản thân sẽ không ngừng luyện tập để 1 ngày nào đó cùng với Nhà Lữ Hành quay trở lại chốn vực sâu. Khi đó, không ai khác ngoài chính bàn tay của anh sẽ đặt dấu chấm hết cho con quái vật ấy, dưới sự chứng kiến của Nhà Lữ Hành. 

Nhìn sơ qua thì phải chăng thông tin này cũng đang ngụ ý về 1 con boss mới trong tương lai sẽ xuất hiện tại vùng đất Snezhaya. Và đương nhiên, boss này có thể hứa hẹn sẽ còn khó hơn chính Childe trong khiêu chiến boss tuần rất nhiều lần. Thật thú vị phải không nào!

4. Mối quan hệ giữa Childe và các thành viên khác trong 11 Quan Chấp Hành Fatui 

5

Cùng 1 tổ chức là thế, nhưng mâu thuẫn giữa Tartaglia cùng những người anh gọi là "đồng đội" cũng được mô tả khá rõ ràng và sắc nét qua việc anh liên tục bày tỏ thái độ lạnh nhạt với Signora trong hồi kết của chương cốt truyện Liyue. Phương thức làm việc của Childe mạnh mẽ, dứt khoát, ra mặt đương đầu với mọi trận chiến, hoàn toàn đi ngược lại với chủ trương toan tính và âm mưu của các Quan Chấp Hành khác. Hơn thế nữa, Tartaglia còn khao khát được xuất hiện trước đám đông, thậm chí còn trở thành nhân vật chính trong các buổi biểu diễn nơi đường phố.

Có lẽ chính lo sợ sự ngạo mạn của anh sẽ đem đến rắc rối cho kế hoạch của mình mà các Quan Chấp Hành khác của Fatui luôn cử anh làm những nhiệm vụ cách xa phạm vi Snezhnaya nhiều nhất có thể. Thế nhưng điều khó hiểu đó chính là việc anh luôn tìm được cách để có thể xuất hiện giữa chiến trường hỗn loạn, để rồi chìm đắm trong bài ca chiến trận cùng với tiếng hô hào của những kẻ tham gia.

5. Ngoài cảm giác chiến đấu, thứ duy nhất mà Tartaglia quan tâm hơn thảy chính là gia đình

19

Như chúng ta đã biết trong 1 nhiệm vụ cốt truyên của Genshin Impact, người em út trong gia đình Tartaglia là Teucer đã lặn lội từ Snezhnaya đến tận Liyue chỉ để được gặp và nói chuyện với anh trai của mình. Tại đây, người chơi sẽ biết được rằng Childe đã che dấu sự thật về thân phận Quan Chấp Hành Fatui khỏi chính cậu em trai nhằm bảo vệ cậu tránh xa khỏi những bí mật đen tối của vùng đất băng giá nơi Teucer đã sinh ra và lớn lên.

Có thể thấy, gia đình luôn là thứ mà Tartaglia luôn hướng tới dù ở bất cứ nơi đâu. Trong "Bức thư gửi đến vùng giá lạnh", anh đã cho thấy sự ân cần của mình thông qua việc gửi thuốc cho bố và quà cho các thành viên khác trong gia đình. Là người con thứ 3 trong gia đình và phải thường xuyên làm nhiệm vụ ở phạm vi ngoài Snezhnaya, không mấy khi Childe được đặc cách trở về mái nhà nơi anh sinh ra. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để anh có thể thay cha kể lại những câu chuyện về cuộc phiêu lưu nơi xứ lạ, tiếp lửa đam mê khám phá đến cho những người em của mình.

6

(Còn nữa)

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!