Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/06/2022, 07:17 AM

Genshin Impact: Tỷ lệ 1:2 cho chỉ số bạo kích có quan trọng đến vậy?

Một người chơi Genshin Impact đã phân tích lý do quy tắc phổ biến cho hai chỉ số của nhân vật, Tỷ Lệ Bạo Kích và Sát Thương Bạo Kích, không quá khắt khe như chúng ta vẫn nghĩ.

Các nhân vật trong Genshin Impact có thể được xây dựng theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào vai trò của nhân vật đó trong đội hình. Mỗi nhân vật có nhiều chỉ số khác nhau có thể tác động đáng kể đến hiệu suất của họ trên chiến trường.

Trong số những chỉ số đó, có hai chỉ số nổi bật được rất nhiều người chơi quan tâm, ít nhất là khi xây dựng các nhân vật DPS chính trong Genshin Impact. Tỷ Lệ Bạo Kích và Sát Thương Bạo Kích là hai chỉ số mà người chơi mong chờ nhất khi farm Thánh Di Vật.

Tỷ số 1:2 giữa tỷ lệ và sát thương bạo kích trong Genshin Impact có quan trọng hay không

Kể từ khi trò chơi được ra mắt vào năm 2020, meta nhân vật đã thay đổi nhiều lần. Tuy nhiên, hầu hết các quy tắc bất thành văn khi xây dựng nhân vật vẫn được giữ nguyên. Một trong những quy tắc phổ biến là tỷ lệ giữa Tỷ Lệ Bạo Kích và Sát Thương Bạo Kích luôn phải là 1:2.

>>XEM THÊM: Khám phá thử thách phá đảo Genshin Impact Wiki cực kỳ thú vị!

Tỷ Lệ Bạo Kích thể hiện khả năng người chơi gây sát thương chí mạng trên một đòn tấn công, trong khi Sát Thương Bạo Kích là lượng sát thương gây ra trên đòn chí mạng đó. Người dùng Reddit u/newplayer135 đã chia sẻ một biểu đồ cho thấy quy tắc 1:2 không nên quá khắt khe như vậy, thậm chí trở thành một tiêu chuẩn để mọi người lấy đó làm thang đo.

Người chơi phân tích vì sao tỷ số 1:2 cho sát thương bạo kích không quan trọng

Người dùng Reddit tiết lộ rằng cách xây dựng nhân vật lý tưởng trong Genshin Impact phải có 75% Tỷ Lệ Bạo Kích và 150% Sát Thương Bạo Kích. Tuy nhiên, nếu một nhân vật đạt đến tỷ lệ 1:3, khả năng gây sát thương của nhân vật đó sẽ chỉ giảm 2%, không đáng kể so với việc phải cố gắng đi farm để đạt được các chỉ số tương thích với tỉ lệ trong mơ này.

Biểu đồ chứng minh sự tương quan giữa tỷ lệ và sát thương bạo kích trong Genshin Impact

Biểu đồ chứng minh rằng ngay cả khi người chơi nhận 35% Tỷ Lệ Bạo Kích và 230% Sát Thương Bạo Kích, một nhân vật sẽ chỉ gây sát thương chí mạng ít hơn 15% so với tỷ lệ hoàn hảo. Một sai lầm lớn mà người chơi thường làm là hy sinh các chỉ số khác như Tấn Công để đạt được tỷ lệ hoàn hảo, điều này thực sự có thể dẫn đến lượng sát thương đầu ra thấp hơn so với những gì mà họ tính toán.

Lý giải biểu đồ sự tương quan giữa tỷ lệ và sát thương bạo kích trong Genshin Impact

Các chỉ số khác như Tinh Thông Nguyên Tố hoặc Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố đang bị người chơi xếp mức độ ưu tiên thấp vào thời điểm hiện tại, có thể là do người chơi đang suy nghĩ rằng việc đẩy Tỷ Lệ Bạo Kích và Sát Thương Bạo Kích càng cao thì sát thương đầu ra sẽ cao hơn mà bỏ qua các yếu tố khác. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai gần khi các rò rỉ gần đây của Genshin Impact tiết lộ rằng một số phản ứng nguyên tố Thảo sắp tới sẽ mở rộng quy mô với Tinh Thông Nguyên Tố.

Một lý do khác khiến cho người chơi không nên tập trung vào quy tắc này là trên thực tế việc kiếm được Thánh Di Vật hoàn hảo gần như là không thể do nó nặng tính hên xui trong Genshin Impact. Việc bổ sung nguyên tố Thảo sắp ra mắt sẽ càng khó hơn để có thể có được bộ chỉ số hoàn hảo cho một nhân vật.

Trên đây là bài viết lý giải cho việc không nên quá quan trọng về sự hoàn hảo trong tỷ số giữa Tỷ Lệ Bạo Kích và Sát Thương Bạo Kích trong Genshin Impact. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.