Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/07/2021, 13:37 PM

Giải thích: Game Casual và lí do khiến dòng Game này có sức hút ?

Bạn đã chơi Game nhiều năm thế nhưng bạn đã nắm lòng hết các thể loại Game chưa ? Hôm nay, Series Giải thích của MGN sẽ định nghĩa giúp Game thủ về dòng Game Casual cũng như giải mã sức hút của chúng nhé !

Theo dòng lịch sử phát triển của thị trường Game thế giới, bên cạnh các dòng Game nổi tiếng như: Bắn súng, sinh tồn, thế giới mở, giải đố,... thì Game Casual cũng là một trong những dòng Game đạt được nhiều thành tựu lớn và phát triển rộng rãi trong nhiều năm qua. Đặc biệt, khi mà thời đại công nghệ đang lên ngôi, cùng với đó là sự ra đời của nhiều thiết bị cao cấp thì dòng Game này càng có cơ hội phát triển rộng rãi hơn nữa.

applovin-hypercasual-games-mobile-blog-1_ialp

Trước đây, nếu sự tăng trưởng của Game Casual tỉ lệ thuận với sự phổ biến của máy tính, console và trình duyệt thì giờ đây mọi thứ đã khác. Chúng ta đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ và bùng nổ của Game Casual trên các thiết bị di động thông minh.

Để giúp Game thủ giải mã những thuật ngữ, ký hiệu, khái niệm trong thế giới game,... Series #GiảiThích của MGN đã ra đời. Và bây giờ, Series Giải Thích sẽ định nghĩa về Game Casual đồng thời chỉ ra những lí do vì sao dòng Game này lại có sức hút trong thị trường Game.

Game Casual và lí do tạo nên sức hút ?

Game Casual dịch dễ hiểu theo Tiếng Việt có nghĩa là trò chơi thông thường. Nghe đến đây, hẳn là bạn đã hình dung ra được lối xây dựng của các trò chơi này rồi đúng không nào ? Chúng được phát hành nhắm đến đối tượng đại chúng, không phân biệt giới tính, tuổi tác và thậm chí bao gồm luôn cả những người ít chơi game.

2-13

Hay nói cách khác thì Casual Game dòng game nhẹ, gây nghiện, có thể chơi ngay lập tức và chơi lại không giới hạn, đã vươn lên thành một trong những dòng game di động phổ biến nhất và hoạt động hiệu quả nhất trong suốt thời gian đại dịch diễn ra.

Nếu các tựa Game “Hardcore” đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng, trình độ nhất định cũng như phải đầu tư thời gian thì ngược lại Game Casual là những tựa Game có thiết kế đơn giản và rất dễ tiếp cận.

GAME CASUAL_2

Tương tự như Game hạng nặng, Game casual cũng có vô số thể loại khác nhau, nhưng thông thường sẽ có luật chơi được đơn giản hóa, thời gian chơi từng trận / hiệp đấu ngắn hơn và đòi hỏi kỹ năng hơn. Vì vậy, điểm chung của các game casual có thể được tóm tắt như sau:

- Nội dung trò chơi thú vị, đơn giản dễ hiểu

- Giao diện người dùng đơn giản, chạm và vuốt trên điện thoại di động hoặc chỉ cần nút chuột.

- Các phiên chơi ngắn, vì vậy có thể chơi trò chơi trong giờ giải lao, khi đang di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc khi xếp hàng đợi ở bất kỳ đâu.

- Hình ảnh đơn giản và quen thuộc, như các lá bài hoặc những viên ngọc, kẹo trong kiểu chơi Match 3.

GAME CASUAL_7

Chi phí phát triển dòng Game Casual là khá thấp vì được đơn giản hóa mọi thứ. Do vậy mà chúng thường được miễn phí hoặc không thì giá cả phát hành cũng thấp hơn hẳn so với các tựa Game Hardcore. Chính vì thế, Game Casual luôn tiếp cận và thu hút được đa dạng Game thủ, đồng thời mở đường cho các phương thức kiếm tiền dựa vào số lượng người chơi như quảng cáo, bán hàng trong ứng dụng, thu phí tháng,…

Một số thể loại Game Casual

Hiện nay có khá nhiều loại trò chơi khác nhau. Đến đầu năm 2000, Big Fish Games và Gamezebo đã đưa ra cách phân loại như sau:

- Trò chơi giải đố: Loạt game Bejeweled, seri game Collapse! , seri game Luxor

- Trò chơi vật thể ẩn: Mystery Case Files series, Mortimer Beckett series, Hidden Expedition series

- Thể loại trò chơi phiêu lưu: Dream Chronicles series, Aveyond series, Nancy Drew series

- Trò chơi chiến thuật (bao gồm quản lý thời gian): Diner Dash series, Delicious, Cake Mania

- Trò chơi arcade & hành động: Plants vs. Zombies, game Peggle, game Feeding Frenzy

- Tất cả trò chơi đố chữ & đố vui: Mọt sách, loạt phim Cuộc phiêu lưu của mọt sách, Hiệu sách của Bonnie

- Trò chơi bài & bàn cờ: Slingo Quest, Lottso! Deluxe, Luxor Mahjong

GAME CASUAL_1c
GAME CASUAL_6
GAME CASUAL_5
GAME CASUAL_1b

Trên đây là toàn độ thông tin cốt lõi về dòng Game Casual trong Series #GiảiThích hôm nay của MGN. Hi vọng rằng, Game thủ đã có thêm cho mình một số kiến thức bổ ích về thế giới Game. Đừng quên theo dõi nhưng bài tiếp theo trong Series #GiảiThích của MGN nhé !

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!