Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/08/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Game Indie là gì và tại sao nó đang trở thành xu hướng?

Tiếp nối Series #GiảiThích, lần này, MGN sẽ giúp game thủ định nghĩa về dòng game indie đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong những năm gần đây nhé!

Series #GiảiThích là chuỗi những bài viết của MGN.vn để giúp game thủ giải mã những thuật ngữ, ký hiệu, khái niệm trong thế giới game... Và hôm nay, series Giải Thích sẽ đưa ra định nghĩa về game indie, đồng thời lý giải vì sao thể loại trò chơi này lại đang rất phát triển trong những năm vừa qua.

Game Indie là gì?

1

Game Indie là viết tắt của cụm từ "Independent video games" - dịch ra có nghĩa là trò chơi điện tử độc lập. Theo đó, những tựa game indie thường được sản xuất bởi những cá nhân hoặc một nhóm nhỏ những nhà phát triển có niềm đam mê với game, mà không có sự đầu tư lớn về kinh phí hay truyền thông từ các nhà sản xuất trò chơi điện tử lớn trên thế giới.

Những trò chơi indie chủ yếu tập trung vào gameplay và cách thể hiện nhân vật chứ không phải đồ họa nên bạn sẽ không cần những thiết bị với cấu hình khủng để chơi được những tựa game này.

Nguồn gốc ra đời

Được ra đời vào những năm 80 của thế kỷ 19, Spacewar chính là cái tên đã tiên phong trong thể loại game indie. Tuy nhiên, vào thời điểm này, game indie vẫn chưa thực sự phát triển bởi những hạn chế về yếu tố công nghệ và kinh phí sản xuất.

2

Vào cuối những năm 1990, khi mà những nền tảng cũng như phần mềm hỗ trợ phát triển game được ra đời như: C64, ZZT, RPG Maker, Click team... thì game indie mới dần trở nên phổ biến hơn. Và đến nửa sau của thập niên 2000, khi mà mạng Internet chính thức xuất hiện thì game indie đã trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ bởi các nhà phát triển giờ đây đã có thể sản xuất và phát hành các sản phẩm của mình dưới dạng kỹ thuật số thay vì các phương thức truyền thống tốn kém khác.

3

Ngày nay, khi mà cộng đồng game thủ toàn cầu đã quá quen thuộc với các cửa hàng game digital như Steam, Epic Games Store, Uplay... thì các nhà phát triển game indie cũng dễ dàng hơn trong việc ra mắt trò chơi của mình và thu hút được một lượng đông đảo người chơi tham gia trải nghiệm.

Một số tựa game Indie tiêu biểu

Stardew Valley

4

Đây là một tựa game indie cực kỳ nổi tiếng và thu hút được rất nhiều game thủ trên toàn thế giới, nhưng ít ai biết rằng, Stardew Valley được tạo nên chỉ bởi bàn tay của một cá nhân duy nhất là Eric Barone.

Mọi khâu trong quá trình sản xuất từ âm nhạc, đồ họa đến nhân vật, cốt truyện... đều được Eric tự mày mò và xây dựng nên trong khoảng thời gian là 4 năm. Và lý do để anh làm ra trò chơi này cực kỳ đơn giản: Eric thích chơi Harvest Moon nhưng game này lại không có trên nền tảng PC nên anh đành tự mình làm ra một phiên bản khác của nó vậy!

Hades

5

Nhận được đề cử cho Hạng mục Game of The Year cũng như chiến thắng tại hai hạng mục “Game hành động hay nhất” và “Game indie hay nhất” tại The Game Awards 2020, Hades chính là một trong những sản phẩm thành công nhất từ trước tới nay của cộng đồng game indie.

KẾT

Trên đây là một số những thông tin cốt lõi về dòng game indie. Nếu các bạn yêu thích series “Giải Thích” thì hãy tiếp tục theo dõi những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!