Trong LMHT, bên cạnh hệ thống bậc xếp hạng có thể thể nhìn thấy rõ ràng thì tựa game này còn tồn tại một chỉ số khác là MMR. MMR là con số được Riot Games sử dụng để chỉ ra cấp độ kỹ năng của người chơi trong LMHT. MMR của người triệu hồi được xác định bởi hiệu suất của họ trong trò chơi thế nhưng lại không có cách nhất định để biết nó được tính như thế nào.
Tuy nhiên với chỉ số này, CEO kiêm trưởng nhóm thiết kế ĐTCL của Riot Games – Mortdog lại thẳng thắn dành lời chê bai và bày tỏ sự không thiện cảm đối với hệ thống này. Theo đó, giám đốc ĐTCL cho rằng hệ thống MMR không hề giúp người chơi tiến bộ mà khiến họ mắc kẹt với một mức rank nhất định.
Trên stream của mình, Riot Mortdog cho hay: "Liệu chúng tôi có áp dụng MMR vào ĐTCL không? Rõ ràng là không rồi. Hệ thống MMR có ưu điểm là giúp trận đấu cân bằng hơn. Tuy nhiên về mặt mục đích thì quá tệ khi bạn sẽ không thể tiến bộ một cách rõ rệt và tôi ghét điều này" .
Bên cạnh khả năng xếp hạng, MMR còn được sử dụng để xác định cấp độ của đồng đội của người chơi và mức độ mạnh của đối thủ. Hệ thống sẽ xếp những người có MMR tương tự vào cùng một trận đấu để cải thiện trải nghiệm trò chơi cho mọi người. Vì Liên minh có các chế độ chơi khác nhau nên người chơi sẽ có một MMR riêng cho mỗi chế độ.