Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/02/2022, 11:00 AM

Gọi vốn nhưng lại trốn biệt tăm, niềm tin nào cho việc đóng góp cho các dự án game trẻ?

Bên cạnh những nhà làm game uy tín, sẵn sàng đem công sức ra để làm nên những sản phẩm sao cho xứng đáng với đóng góp của cộng đồng thì vẫn còn đó những “con sâu làm rầu nồi canh”.

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, ngành game cũng theo đó mà không ngừng lớn mạnh. Bên cạnh các nhà phát triển lớn và tầm cỡ lâu đời, việc ra đời của những nhà làm game trẻ là một điều dễ hiểu. Tất nhiên, không phải bất cứ nhà làm game trẻ nào cũng có đủ nguồn vốn hay có nguồn tài trợ hậu hĩnh đủ để cho họ yên tâm nhào nặn đứa con tinh thần của mình. Các dự án game vì thế mà sinh ra hình thức kêu gọi tài trợ, đơn cử như trang web chuyên trình bày các dự án cần được góp vốn như Kicks-starter. Thế nhưng, không phải bất cứ dự án nào cũng thu được nguồn vốn như mong đợi, và không phải nguồn vốn nào sau khi có được cũng được sử dụng đúng đắn.

AdobeStock_322980307_Editorial_Use_Only

Trong quá khứ, có một dự án làm game được kêu gọi tại Việt Nam gây thất vọng với nhiều người. Năm 2020, “Anh Hùng Áo Vải” - dự án game về lịch sử được công bố và nhận được sự đón mừng của cộng đồng game thủ Việt.

game4v-anh-hung-ao-vai-2

Cha đẻ của dự án, tuy chỉ mới 18 tuổi, nhưng đã gây dựng nên được những hình ảnh của một tựa game mạng đậm lịch sử Việt Nam. Lấy cảm hứng chiến thắng 29 vạn quân Thanh của vua Quang Trung giai đoạn 1788-1789, cùng với lòng yêu nước nồng nàn, dự án game đã nhận được một khoản vốn ủng hộ lên tới 100 triệu Việt Nam Đồng.

photo-1-16458472617191610638233

Thế nhưng, đến nay đã được 2 năm, cộng đồng game thủ Việt không có thêm được bất kỳ tin tức gì về “Anh Hùng Áo Vải”. Không có bất cứ update gì về quá trình tiến triển của việc tiến hành dự án như hình họa, gameplay,... Điều này khiến cho cộng đồng không khỏi xôn xao.

photo-1-16458474017921846384540

Mặc dù còn nhiều lời đồn đoán, thế nhưng mọi thứ chưa thể chắc chắn được, nhất là khi tin tức về cha đẻ của dự án vẫn còn là một ẩn số.

Có thể nói, việc đầu tư vào các dự án mới, là một chuyện nên làm. Thế nhưng, khó mà có thể xác định được, dự án nào nên hay không nên, khi mà các studio đều mới nổi và các dự án đều đầy triển vọng. Vì thế, trách nhiệm này phụ thuộc phần lớn vào các studio nhận làm dự án, cần có trách nhiệm với đứa con tinh thần của mình. Điều quan trọng là tạo được lòng tin cho các nhà đầu tư - những người sẵn sàng bỏ tiền ra để đầu tư cho dự án. Hy vọng trong tương lai sẽ không còn những tình trạng dự án “ma” của làng game như này nữa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!