Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/05/2022, 18:00 PM

Hàn Quốc đã không còn là nơi 'thống trị' LMHT sau khi RNG vô địch MSI 2022

Những đại diện LPL LMHT đã có những giai đoạn “huy hoàng” khi liên tục chiến thắng “ông vua LMHT” xứ Hàn trên đấu trường quốc tế MSI 2022.

Trận chung kết MSI 2022 vừa diễn ra hai ngày trước đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả vì những trận đấu hết sức gay go và kịch tính giữa hai đội tuyển tài ba T1 và RNG. Cuối cùng, sau trận tranh giành ngôi vị vô địch này, chiếc cúp đã chính thức thuộc về RNG. Lối chơi của “Binh đoàn hoàng gia” trước T1 ở ván 5 thực sự không “chừa đường lui” cho nhà ĐKVĐ mùa xuân khu vực LCK, khiến họ không vực dậy nổi.

Hàn Quốc đã không còn là nơi 'thống trị' LMHT sau khi RNG vô địch MSI 2022 1

Để rơi “chiếc cúp vô địch” MSI 2022 vào tay RNG, T1 không tránh khỏi những lời bàn tán, chỉ trích vì sự thua cuộc. Và đại diện RNG tiếp tục được tung hô vì có chức vô địch thứ 3 tại giải đấu lớn này. Sau chiến thắng này, nhà vua xứ trung LPL đã giúp bộ môn LMHT dần trở nên thống trị tại Trung Quốc, vượt xa các dân chơi lão làng xứ Hàn. Cụ thể, gần đây, đã có 163 bài viết phân tích về cuộc chiến giữa LPL và LCK kể từ năm 2018. Và họ đã cho rằng, cột mốc này đã thay đổi hoàn toàn lịch sử bộ môn LMHT thế giới. Bởi cái ngôi bá chủ Liên minh là của Hàn Quốc vì đội tuyển đại diện tại đây luôn thể hiện thành tích xuất sắc cùng sức mạnh “tối đa” trên mọi đấu trường điển hình là chức vô địch của T1 tại 3 trận CKTG huyền thoại. Và tuyển thủ lẫy lừng thế giới Faker được mọi người ưu ái đặt tên là “Quỷ Vương” cũng được đánh giá là nhân tố tài ba của LMHT xứ Hàn.

Hàn Quốc đã không còn là nơi 'thống trị' LMHT sau khi RNG vô địch MSI 2022_3

Hàn Quốc ngoài T1 ra, còn có một cái tên “khét tiếng” khác là SSG - Samsung Galaxy White. Khiến Hàn Quốc đem về 5 chức vô địch trên thế giới về bộ môn LMHT kể từ 2013-2017 và 2 “ngôi vương vô địch” của MSI.

Tuy nhiên, kể từ 2018 đến nay, cái ngôi bá vương bộ môn LMHT lẫy lừng của các dân chơi “xứ Hàn” đã không còn vững chắc. Khi LPL có những thành công rực rỡ trên các đấu trường thế giới. Đây cũng là đại diện đầu tiên giúp Trung Quốc đạt đến đỉnh cao đó là ngôi vô địch CKTG. Và 2019 lại càng thành công hơn nữa khi FPX tiếp tục “xưng vương” sân chơi này.

Bên cạnh T1, SSG, DK là cái tên tiếp theo sẽ kế thừa họ để làm “rạng danh” LCK. Tuy nhiên, phong độ của họ lại cắt giảm quá nhanh. Khi chỉ vừa ngồi lên ngôi vương tại CKTG 2020 thì 2021 lại “trả cúp” cho EDG. Ngược lại , LPL đang khá “vẻ vang” với hai đại diện “xuất sắc nhất” đem cúp về liên tục cho bộ môn này là RNG và EDG.

Hàn Quốc đã không còn là nơi 'thống trị' LMHT sau khi RNG vô địch MSI 2022 3

Điều khiến người xem phải bất ngờ “há hốc mồm” vì trận thể hiện quá xuất sắc giữa RNG với T1, họ có một màn cấm/chọn và chiến thuật trao đổi quá tốt, khiến cho chức vô địch trở nên “hoàn toàn thuyết phục” dẫu cho vẫn nhiều ồn ào tranh cãi “sự nhúng tay của Riot” nhưng RNG hoàn toàn chứng minh được tài năng của mình là xứng đáng.

Vì thế, tính tống thể, thêm RNG vừa vô địch MSI 2022 thì đại diện của LPL chính thức có 3 chiếc cúp khi chạm đến sân chơi này, và đốn gục những đại diện “máu mặt” của LCK. 3 lần của CKTG và 4 lần MSI đã mở ra kỉ nguyên mới cho LPL, họ đã có tổng cộng 7 chức vô địch môn LMHT trên đấu trường quốc tế khắc nghiệt.

Kể từ khi thành lập đến nay, mỗi khi nhắc đến LMHT chúng ta sẽ gọi tên ngay Faker và T1, đây vẫn được xem là những “gương mặt bá chủ” của giới LMHT, là tượng đài bất hủ trong lòng người hâm mộ. Thế nhưng bây giờ họ đang dần đứng trước nguy cơ “mất ngôi bá chủ” trước sự đột phá của đại diện LPL trong việc chọn ra người thống trị giới LMHT.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.