Sau thành công vang dội của Genshin Impact, miHoYo đã đầu tư vào nhiều sự án khác và Honkai: Star Rail là một trong số đó. Đây là phần thứ tư trong sê-ri Honkai, sử dụng các nhân vật hoàn toàn mới cùng với các phiên bản thay thế của những nhân vật tương tự từ Honkai Impact 3.
Đáng chú ý, mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng với Genshin Impact nhưng Honkai: Star Rail vẫn mang đến nhiều sự khác biệt để đảm một lối chơi phong phú và không nhàm chán.
>>XEM THÊM: Vì sao Honkai: Star Rail nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của fan Genshin Impact?
Thiết kế thế giới
Cả hai tựa game đều cung cấp một môi trường trò chơi phục vụ mục đích khám phá. Tuy nhiên, Genshin Impact mang đến một thế giới mở rộng lớn. Trong khi đó, thế giới của Honkai: Star Rail hạn chế hơn một chút.
Chiến đấu
Cơ chế chiến đấu dường như là sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai trò chơi.
Trong khi Genshin Impact chủ yếu là một trò chơi phiêu lưu hành động thì Honkai: Star Rail hoàn toàn dựa vào hệ thống theo lượt. Trong các trận chiến, người chơi phải đưa ra quyết định chiến thuật dựa trên khả năng của nhân vật và nước đi của kẻ thù trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.
Cả hai trò chơi đều bao gồm Basic Attack, Special Skills và Ultimate. Tương tự như Genshin, Honkai: Star Rail cũng kết hợp hệ thống căn chỉnh nguyên tố (chẳng hạn như Lửa, Băng,...), nhưng với một sự thay đổi: Không nguyên tố nào có lợi thế hơn các nguyên tố khác và kẻ thù có nhiều nguyên tố hơn; Không có thêm sát thương khi khai thác điểm yếu của kẻ thù.
Ngoài ra, các trận chiến trong Honkai: Star Rail không bắt đầu cho đến khi người chơi tiếp cận kẻ thù theo cách thủ công, nhưng với Genshin Impact, ở trong phạm vi của kẻ thù sẽ tự động bắt đầu cuộc chiến.
Hệ thống vật phẩm
Một điểm tương đồng đáng kể giữa hai trò chơi là hệ thống Resin/Artifact, được gọi là Energy/Relic trong Honkai: Star Rail. Trong cả hai trò chơi, người chơi sử dụng một phần Energy cụ thể của họ để thu thập Relics/Artifacts từ các khu vực giống như miền của trò chơi, được gọi là Cocoons trong Star Rail.
Tuy nhiên, có một chút khác biệt giữa hai hệ thống. Trong Star Rail, Relics có sáu vị trí chỉ số (Head, Hand, Body, Feet, Neck, and Article), nhiều hơn một vị trí so với Artifacts của Genshin.
Người chơi có thể bổ sung Energy của mình bằng cách sử dụng các nguyên liệu trong trò chơi để farm Relics và nó có giới hạn tối đa. Điều quan trọng cần lưu ý là Relic rơi ra và các chỉ số được tạo của chúng được tạo ngẫu nhiên trong Honkai: Star Rail.
Hệ thống gacha
Hệ thống gacha trong cả hai trò chơi gần như giống hệt nhau, chỉ khác biệt về thuật ngữ được sử dụng. Honkai: Star Rail sử dụng "Warp" thay vì "Summon", tốn 160 'gems' cho mỗi lần triệu hồi. Tương tự như Genshin Impact, các lệnh triệu hồi trong Honkai: Star Rail được chia thành các biểu ngữ Giới Hạn và Tiêu Chuẩn.
Cơ chế gacha cũng được cho là giống nhau, với 90-pull pity cho nhân vật 5 sao và 10-pull cho nhân vật 4 sao. Light Cones có độ hiếm 5 sao giảm xuống trong vòng 80 lần kéo biểu ngữ Light Cones và dự kiến sẽ có những thay đổi luân phiên đối với biểu ngữ với mỗi lần cập nhật.
Hơn nữa, người chơi có thể kiếm được Undying Starlight và Undying Embers từ việc thực hiện triệu hồi, có thể được sử dụng để mua thêm vật phẩm trong trò chơi.
Để không bỏ lỡ tin tức về làng game và Esports trong nước/quốc tế nói chung thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!