Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/11/2020, 18:00 PM

Huanfeng Suning tại CKTG 2020: Chỉ cần có nỗ lực, nghịch cảnh cũng không làm cậu chùn bước chân

Hay được các fan hâm mộ LMHT Việt Nam gọi với cái tên “thầy Huấn”, với màn mở Sân khấu tử thần khét lẹt ngay trên nhà địch khi cầm Jhin, Huanfeng đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng những màn trình diễn hết sức thăng hoa bên cạnh những người đồng đội của mình tại CKTG 2020

Dù thế nào thì Suning cũng đã làm rất tốt với thành tích khá khả quan tại CKTG 2020. Mọi người đã viết về SofM và dành rất nhiều lời có cánh cho cậu rồi vì vậy meGAME muốn dẫn lại một bài viết về câu chuyện đầy nghị lực của một người đồng đội của Duy Cầu Giấy, đó là Đường Hoán Phong, hay còn được biết tới là người chơi ở vị trí xạ thủ của SN, Huanfeng.

0_cAbf_NQZZCbJ2Kdc

Hay được các fan hâm mộ LMHT Việt Nam gọi với cái tên “thầy Huấn”, với màn mở Sân khấu tử thần khét lẹt ngay trên nhà địch khi cầm Jhin, Huanfeng đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng những màn trình diễn hết sức thăng hoa bên cạnh những người đồng đội của mình tại CKTG 2020. Và đằng sau những thành công hiện tại là những nỗ lực hết sức phi thường của cậu thanh niên 19 tuổi.

Tuổi thơ cơ cực, bị bố mẹ bỏ rơi

Khi còn nhỏ, mẹ thường hay hỏi cậu: “Nếu bố mẹ chia tay, con muốn ở với ai?”. Đây là một câu hỏi mà lúc đó, cậu bé Huanfeng thực sự không có câu trả lời.

Bố mẹ cậu thường xuyên cãi vã, đôi khi về chuyện gia đình khác của bố cậu, đôi khi về những khó khăn tài chính mà mẹ cậu gặp phải khi không tìm được việc làm. Đến năm cậu 12 tuổi, những cuộc cãi vã dừng lại khi bố và mẹ cậu ly thân, cả hai rời khỏi nhà và để lại Huanfeng một mình trong căn nhà nhỏ tại thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

0_9YC9cuykYjk2hYVj

Mỗi tháng, bố chỉ chu cấp cho cậu 200 tệ (~700.000 VND) tiền sinh hoạt. Trong một thời gian dài, cậu chỉ ăn 2 chiếc bánh bao với 2 chai nước mỗi ngày để tiết kiệm. Buổi tối, bóng đèn đã hỏng hết và không có tiền thay, nguồn sáng duy nhất của cậu đến từ chiếc màn hình máy tính. Đó cũng là lúc Huanfeng tự dằn vặt “Tại sao điều này lại xảy ra với mình?”.

Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi Huanfeng có tính cách khép kín, luôn tự thu mình vào vỏ bọc, ít khi chịu giao tiếp với ai. Ở vào thời điểm đó, cậu bé Huanfeng đang giữ trong mình những chiêm nghiệm vô cùng tiêu cực về con người và thế giới xung quanh, cậu cảm thấy đề phòng với mọi thứ. Khi đón nhận lòng tốt và sự quan tâm chân thành của những người bạn học, Huanfeng thậm chí còn hoài nghi: "Tại sao cậu phải làm thế?"

0_y3yCvwVVx1Z6LvZt

Câu trả lời của người bạn kia lập tức trở thành sợi dây cứu rỗi tâm hồn trẻ thơ đã bị tổn thương của cậu: "Giúp đỡ người khác chẳng phải là chuyện quá bình thường sao?"

Và cũng chính lúc đó, Huanfeng đã có câu trả lời cho câu hỏi của mẹ cậu khi xưa.

“Nếu bố mẹ chia tay, con muốn ở với ai?”

“Một mình. Cùng với chiếc máy tính, trường học, và bạn bè. Thế là đủ rồi.”

Con đường đến với thể thao điện tử chuyên nghiệp

Khi nhỏ, Huanfeng ghét nhất là những dịp nghỉ lễ Tết, khi mà bố thường bắt cậu phải trở về nhà nội ở quê. Ở đó, mọi người thường gọi cậu là “Mười”, thể theo vai vế trong đám trẻ con. Có rất nhiều người mà cậu không biết là ai, mà cậu lại thường xuyên bị cô lập và la mắng.

0_NfD-eoiS7HwnoI_C

Vào đêm Giao thừa một năm, ba anh em Chín, Mười, và Mười Một lẻn ra ngoài chơi và dừng chân tại một quán net để chơi Liên Minh Huyền Thoại. Ba anh em đã hăng say chơi đến tận 7 giờ sáng hôm sau mới chịu quay về khi đã quá đói. Trên đường về, trong lúc cả ba đang say sưa bàn tán, đột nhiên một người nói: “Sau này, chúng ta hãy go pro đi”.

Dù đó chỉ là một câu đùa của trẻ con nhưng nó đã châm lên trong Huanfeng một tia lửa khát vọng. Cậu thực sự nghiêm túc với ý tưởng này. Khi trở về nhà, Huanfeng bắt đầu nghiên cứu về thể thao điện tử chuyên nghiệp và bắt đầu lên lịch tập luyện. Mỗi ngày, cậu thức dậy từ 5 giờ sáng, chơi một ván rank rồi đi học. Đến trưa, trong 2 tiếng nghỉ, cậu về nhà chơi 1 hoặc 2 ván rank rồi quay lại trường học. Trên lớp, cậu dành thời gian hoàn thành toàn bộ bài tập rồi sau đó cậu có thể về nhà và dành toàn bộ thời gian buổi tối để chơi game đến khoảng 11 giờ đêm.

Cuối những năm cấp 2, Huanfeng đã đạt đến rank Cao thủ.

Sau đó, cậu đỗ vào lớp thường của một trường trung học tại địa phương. Cậu dần trở nên thân thiết hơn với cô giáo chủ nhiệm của mình và họ thường xuyên tâm sự.

“Hoán Phong thường hỏi tôi về con đường mà cậu ấy nên đi. Cậu ấy phân vân không biết nên đi theo con đường thể thao điện tử chuyên nghiệp hay nên tiếp tục học. Trong lòng cậu ấy cảm thấy rất mâu thuẫn. Cậu ấy nói rằng cậu ấy chơi game khá tốt và cảm thấy có thể kiếm tiền từ việc đó, nhưng cậu ấy cũng lại muốn học đại học vì điểm số của Hoán Phong thực sự rất tốt.” – cô giáo chủ nhiệm của Huanfeng lúc đó kể lại.

0_hXf6hTycv-JlNeft

Vừa học vừa chơi game với cường độ cao nhưng Huanfeng luôn duy trì được điểm số xếp thứ nhất hoặc nhì lớp. Chính vì kết quả học tập tốt mà cậu được chuyển vào lớp chọn của trường. Những tưởng đây là cơ hội tốt để Huanfeng có thể tiếp tục con đường học hành nhưng biến cố đã xảy ra. Không còn được gặp người giáo viên thân thiết, cậu cũng không thể hòa nhập cùng bạn học cùng lớp mới, thậm chí còn xảy ra ẩu đả. Huanfeng bị đình chỉ học tạm thời.

Đó cũng là lúc Huanfeng xảy ra cuộc cãi vã với bố. Cậu không còn hứng thú với việc học hành và quyết tâm muốn theo đuổi con đường thể thao điện tử chuyên nghiệp, còn bố cậu thì phản đối. Người cha của cậu đã chạy vạy, năn nỉ khắp nơi, không ngại việc cúi đầu nhún nhường để tìm cách cho cậu đi học lại, xin chuyển trường cho cậu. Huanfeng không hài lòng khi chứng kiến bố phải luồn cúi vì mình. Cậu quyết định bỏ học và tuyên bố với gia đình rằng mình sẽ đi "lập nghiệp".

Hành trình “lập nghiệp” và cái duyên với SofM

Lần đầu gặp SofM, bất ngờ thay, cậu bé nhút nhát ngày nào lại trở thành người bắt chuyện trước. Huanfeng tâm sự với SofM rằng quê nhà Đông Hưng của cậu ở rất gần Việt Nam, chỉ cách Việt Nam một con sông, và thậm chí trong trường học của cậu cũng có dạy cả môn Tiếng Việt. Còn SofM thì tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết được điều này.

0_X8deyq7gR5Dj9oFA

Tuy nhiên, hành trình của Huanfeng cho tới lúc gặp SofM tại Suning cũng không hề dễ dàng và bằng phẳng. Sau ngày mà Huanfeng quyết định nghỉ học, cậu nộp hồ sơ của mình đi khắp nơi để tìm kiếm cơ hội. Nhiều tháng của sự tuyệt vọng trôi qua, một đội tuyển nghiệp dư tại Ngân Xuyên liên hệ với Huanfeng, cậu ngay lập tức nhận lời.

Ngày Huanfeng rời đi, bố cậu nói: “Nếu con đã muốn đi, thì phải thật nghiêm túc. Còn nếu việc này không thành, thì hãy quay về và nhập ngũ.”

Tới Ngân Xuyên, nơi cách quê nhà cậu hơn 2600km về phía Bắc, dù phải trọ tại một căn nhà tồi tàn, nhưng quyết tâm của Huanfeng không hề giảm đi. Trong hơn một năm ở đây, cậu trở thành ngôi sao của những giải đấu nghiệp dư của các tiệm net, thậm chí còn giành vé tham dự LDL, giải LMHT hạng 2 tại Trung Quốc. Nhưng hành trình của cậu với đội tuyển nghiệp dư này cũng kết thúc tại đây khi phát hiện ra chủ đội tuyển đã đổi xuất đi LDL của họ để lấy một phòng tập tốt hơn.

0_OjSp6Z5lKGr0hNeu

Không lâu sau, vào tháng 6/2018, hành trình của Huanfeng chuyển hướng sang Trùng Khánh, khi cậu gia nhập đội tuyển WuDu, team chị em với Snake Esports (đội tuyển cũ của SofM). Dù qua được vòng loại khu vực, nhưng tại giải LDL Mùa Xuân, cậu cùng những người bạn của mình đã không thể vào được chung kết. Kết thúc mùa giải, Huanfeng cảm thấy mình dường như vẫn đang giậm chân tại chỗ. Và cũng thật không may cho Huanfeng, WuDu quyết định không còn muốn hợp tác cùng cậu nữa.

Trở về nhà, tức tối, thất vọng và cả tuyệt vọng. Huanfeng nhốt mình trong nhà hơn 3 tháng cho tới đầu năm 2019, khi Leyan, đội trưởng của đội trẻ Invictus Gaming - IG Young, ngỏ lời với cậu. Khi đó, IGY vừa được thành lập với người đi rừng Leyan là nòng cốt. Trước đây, Huanfeng từng gặp gỡ Leyan tại một giải đấu phòng net, và khi cần tìm những tuyển thủ mới, Leyan ngay lập tức nhớ tới Huanfeng và ngỏ lời mời cậu tham gia khóa tuyển trạch của IG tại Thượng Hải.

0_PN0H27g8uqeOAx5t

Kể từ đó, Huanfeng và Leyan trở thành đôi bạn thân không thể tách rời trong màu áo IGY cho đến ngày 5/8/2019, Leyan được triệu tập lên đội hình chính của IG. Dù thật tâm chúc mừng người bạn của mình, nhưng Huanfeng cũng cảm thấy đôi chút ganh tỵ. Lên đội 1 để được thử sức tại LPL, giải LMHT hạng nhất tại Trung Quốc, cũng là mục tiêu của cậu, chỉ tiếc rằng thời điểm đó, JackeyLove vẫn còn là cái tên bất khả xâm phạm.

Thậm chí, tâm trạng của Huanfeng còn trở nên tồi tệ hơn nữa khi IGY giành ngôi vô địch LDL 2019, toàn bộ các thành viên khác đều được các đội LPL chiêu mộ, ngoại trừ cậu. Việc bị liên tiếp các đội tuyển LPL, trong đó có JD Gaming từ chối đã khiến tâm trạng của Huanfeng trở nên tiêu cực. Mùa chuyển nhượng dần khép lại và tưởng chừng cơ hội tham dự LPL đã hết với Huanfeng, nhưng cánh cửa hy vọng lại mở ra khi Suning liên hệ IGY và đề nghị một bản hợp đồng với cậu sau khi thất bại với thương vụ của JackeyLove.

Chào mừng đến với LPL và Chung kết thế giới 2020

Đầu năm 2020, khi gia nhập Suning, Huanfeng đánh cặp đường dưới cùng hỗ trợ SwordArt, Hồ Thạc Kiệt tới từ Đài Loan, người đã từng tham dự CKTG 2015 trong màu áo Flash Wolves. Lớn hơn Huanfeng 5 tuổi và có nhiều kinh nghiệm với các giải đấu lớn nhỏ, SwordArt luôn cố gắng tạo một nền tảng giao tiếp thật tốt để có thể kéo cả đội cùng tiến lên. Sau mỗi trận đấu, SwordArt luôn chỉ cho Huanfeng những điều mà cậu cần sửa đổi. Tuy nhiên anh cũng không muốn giao tiếp một chiều với ADC của mình.

122246293_3715859408458767_3283965085205215818_o

“Tôi nói với cậu ấy rằng tôi hy vọng sau những trận đấu tập hoặc thi đấu, cậu ấy cũng có thể thoải mái mắng mỏ và cho tôi biết những điểm tôi làm chưa tốt. Hoặc trong trận đấu, cậu ấy hãy tự mình đưa ra các quyết định và yêu cầu tôi hỗ trợ. Chỉ có cách này chúng tôi mới có thể cải thiện.”

Và SwordArt cũng cho rằng xạ thủ của anh thực sự đang làm rất tốt.

Trong suốt giải mùa xuân năm 2020, quản lý của Suning đã nghĩ nếu cứ tiếp tục giữ phong độ như thế này, Huanfeng sẽ có thể trở thành “Tân binh xuất sắc nhất của năm” sau khi đạt liên tiếp 8 MVP. Sang giải mùa hè, Suning bắt đầu có những thay đổi và điều chỉnh về chiến thuật, buộc cậu phải làm quen với việc hi sinh để dành nhiều tài nguyên cho đồng đội hơn.

0_Em-QUSbeqfTJZtMS

Ngày 9/8/2020, trong trận đấu cuối cùng của giải LPL mùa hè năm 2020, Suning đã giành chiến thắng 2:1 trong trận đấu với FPX và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4, kết quả tốt nhất trong lịch sử của đội. Và bất ngờ hơn, tại vòng playoffs giữa Suning và LGD để tìm ra người sở hữu tấm vé tham dự CKTG 2020, Suning với đội hình tài năng trẻ đã đánh bại một LGD sở hữu những tuyển thủ kì cựu như Peanut, Kramer với tỉ số 3:0 cùng một pha Pentakill bằng vị tướng Ezreal của Huanfeng. Suning chính thức đến với CKTG 2020 với tư cách hạt giống số 3 tại khu vực LPL.

Từ một cậu bé nhút nhát, ít nói với một tuổi thơ đầy những khó khăn, giờ đây, Huanfeng và bốn người đồng đội đang cùng nhau viết nên những kỳ tích tại CKTG lần này. Là một đội không được đánh giá cao, gồm 4 tuyển thủ lần đầu bước chân ra sàn đấu quốc tế, cho đến hiện tại, chú ngựa ô Suning đã lần lượt đánh bại các đối thủ vô cùng nặng ký, bao gồm cựu á quân G2, hạt giống số 2 và số 1 LPL, JD Gaming và Top Esports và tiến bước vào trận chung kết. Thành tích này đã làm cho rất nhiều người phải kinh ngạc. Những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với đam mê cháy bỏng dành cho thể thao điện tử của cậu và các đồng đội đã phần nào được đền đáp.

Nguồn: Ngân Hà - nhóm "Maybe You Missed This F***king News"

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!