Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 19:00 PM

Hướng dẫn chơi Among Us (P1): Tất cả những gì bạn cần biết

Among Us là gì? Chơi thế nào? Điều gì khiến trò chơi "đánh giá nhân phẩm bạn bè" này hot như vậy? Tóm lại là hãy đọc qua để hiểu sương sương về tựa game này đã nhé.

Xuất hiện từ 2018 nhưng mãi đến gần đây Among Us mới thực sự viral với 1,5 triệu lượt chơi cùng một thời điểm và 86 triệu lượt cài đặt trên điện thoại. Không phải tự nhiên mà trò chơi này lại thu hút sự chú ý nhiều đến như thế. Từ cốt truyện, lối chơi đến thiết kế hình ảnh của Among Us đều khiến cho bạn có lý do để ở lại với trò chơi lừa dối này. Dưới dây là một số điều có thể bạn sẽ cần trước khi bước vào Among Us, hoặc đơn giản để hiểu vì sao mọi người (và cả mình) lại đam mê tựa game ngốc nghếch này đến thế. 

Cốt truyện

5

Among Us diễn ra trên một con tàu vũ trụ lạc trong Không gian ngoài thiên thể. Ở đó, những thuyền viên phải làm nhiệm vụ để tìm được được về trái đất. Nhưng lẫn trong các thành viên của phi hành đoàn là những kẻ mạo danh đang trà trộn vào và âm mưu thủ tiêu họ, các thuyền viên phải tìm ra kẻ sát nhân trước khi hắn ra tay. 

Hai tuyến nhân vật chính của trò chơi là Crewmate (thuyền viên) và Impostor (kẻ mạo danh). Crewmate là những cá nhân thiện lành chăm chỉ hoàn thành tất cả nhiệm vụ để về trái đất (nếu không muốn về với “đất mẹ”). Còn Impostor là những kẻ phá hoại có hình dáng hệt Crewmate nhưng có khả năng giết người và chui qua lỗ thông hơi để tẩu thoát. 

Lối chơi

Among Us có thể chơi tối đa 10 người một lần với tối đa 3 Impostor và 7 Crewmate. Impostor nhiệm vụ trừ khử tất cả các thành viên trong tàu, phá hủy con tàu bằng dưỡng khí Oxy hoặc bình điện, di chuyển bằng đường ống thông khí Vent để gây nhiễu loạn Crewmate, và làm mọi cách để giấu việc mình là Impostor. Thuyền viên có nhiệm vụ tố cáo hành động phá hoại, quan sát camera an ninh và theo dõi hành động của kẻ tình nghi, sửa chữa tàu và hoàn thành nhiệm vụ, giúp đồng đội còn sống (nếu chẳng may bị giết).

6

Impostor sẽ chiến thắng nếu giết cho đến khi số lượng thuyền viên bằng số sát thủ hoặc phá hoại phi thuyền cho không ai về được, và Crewmate có thể giành chiến thắng nếu hoàn thành tất cả nhiệm vụ hoặc vạch trần được kẻ giả mạo. Tóm lại là cách chơi Among Us cũng tương tự như Ma Sói vậy.

Điều gì khiến dân tình đổ xô chơi Among Us?

Vấn đề là ở đây: bạn không có quyền quyết định mình sẽ là thuyền viên hay sát nhân - nghĩa là mọi thứ hoàn toàn ngẫu nhiên và đó là điểm làm dân tình điên đảo với trò này. Từ đó, mọi giả thuyết được lập ra để tìm xem ai là sát thủ, rất nhiều sự lươn lẹo và âm mưu được tiến hành để qua mắt các thành viên của phi hành đoàn. Bởi đơn giản là mọi thứ đều có thể xảy ra Trong-Chúng-Ta.  

Among Us trở thành một cuộc chơi tiệc tùng theo kiểu mà bạn sẽ get high với cái “guilty pleasure” đi lừa thầy phản bạn mà bình thường mình không dám làm, hoặc là chill với cảm giác ngầu lòi khi sự lươn lẹo của mình qua mắt được tụi bạn. Để rồi cuối cùng, mọi thứ vỡ òa ra khi phát hiện ra ai là người vô tội, ai là kẻ sát nhân. “Tình anh em chắc có bền lâu”? Muốn trả lời thì tải ngay cái app về mà kiểm chứng thôi.  

9

Cách chơi Among Us cũng khá đơn giản. Nếu bạn đã từng kinh qua trò Ma Sói với bạn bè thì nó cũng từa tựa như thế. Cơ bản là bạn sẽ chọn chế độ chơi, chọn phòng chơi rồi nhập bọn. Xoay vòng tròn bên trái để di chuyển qua lại, sử dụng các kỹ năng mà trò chơi cho phép để hoàn thành vai trò của mình. Cuộc chơi sẽ hấp dẫn hơn nếu một cái xác ở đâu đó bị report và cả đám trổ tài thám tử tìm ra kẻ giả mạo để đá văng khỏi phi thuyền, triệu tập cuộc họp khẩn cấp tìm ra kẻ khả nghi. Cứ tự do gây war nha, trò chơi này cho phép bạn làm thế.  

Phong cách hình ảnh hơi weird cũng là một yếu tố làm Among Us nóng như vậy. Bạn xuất hiện dưới dạng một sinh vật lùn, giống người mà không có tay, mặc bộ đồ vũ trụ nhiều màu có vẻ được lấy cảm hứng từ trang phục Ninja và chạy lung tung. Khi một crewmate bị giết, họ sẽ để lại một cái xác bị chặt đôi để lộ mảnh xương bên trong (mà mình nghĩ là khá đáng yêu). 

10

Có 12 màu là Đỏ, Xanh lam, Xanh lục, Hồng, Cam, Vàng, Đen, Trắng, Tím, Nâu, Lục lam và Vàng chanh. Một thuyết âm mưu đồn rằng mỗi màu sẽ có một cách ứng xử đặc biệt cùng tỉ lệ làm Imposter khác nhau, nhưng có thật không thì mời bạn thử qua sẽ biết. Trang phục của nhân vật cũng ngộ nghĩnh với bông hoa, cuộn giấy súc, ống hút bồn cầu, nón cử nhân,...đủ cả và được thiết kế theo phong cách cartoon. Nếu bạn không đam mê lắm những “trò chơi lừa dối” kiểu như này thì ngắm những viên màu chạy vòng quanh cũng xả stress lắm đấy. 

KẾT

Đó là tất cả những gì bạn cần hiểu sương sương để bước vào thế giới của Among Us. Muốn biết nhiều hơn nữa hãy tải game về để trực tiếp cảm nhận, hoặc theo dõi những cập nhật mới nhất từ series hướng dẫn chơi Among Us của meGAME nhé!

7

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!