Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/09/2020, 19:00 PM

Hướng dẫn chơi Among Us (P.3): những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi vào vai Impostor

Among Us chỉ thú vị khi Impostor trở thành nỗi sợ hãi của các thành viên phi. Nếu bạn muốn vào vai một Kẻ Mạo Danh kun ngầu như thế, dưới đây là những điều nên và không nên làm nếu lỡ mang phận Impostor.

Đâu ai xem một bộ phim giết người bí ẩn mà kẻ giết người nhìn phát biết ngay đúng không? Among Us cũng vậy, trò chơi chỉ thú vị khi Impostor có thể giữ chân các thành viên trong đoàn và làm họ sợ hãi chẳng dám đi đâu. Nếu bạn muốn trở thành một nhân vật kun ngầu như thế, dưới đây là những điều bạn NÊN và KHÔNG NÊN làm nếu lỡ mang phận Impostor trong trò chơi này.

1. Nên: Để ý những người xung quanh mình

10

Rất nhiều Impostor mắc một lỗi là quá tập trung vào nhiệm vụ “giết ai đó” mà không để tâm đến sự "lảng vảng" của thành viên khác. Nếu có người thấy bạn bước vào phòng với ai đó và rời đi một mình, rõ mười mươi bạn chính là Impostor mất rồi. Nên trước khi ra tay hãy nhìn trước ngó sau khu vực của mình và ra tay khi những cặp mắt đề phòng đã không còn xung quanh.

Việc này liên quan đến kinh nghiệm và kỹ năng chơi nhiều hơn là lý thuyết. Nên càng có nhiều cơ hội làm Impostor, bạn sẽ càng cảm nhận rõ khi nào ra tay sẽ "vui" hơn. 

2. Không nên: Sử dụng lỗ thông hơi quá thường xuyên

13

Lỗ thông hơi là đặc quyền chỉ Impostor có. Dễ hiểu vì sao công cụ này lại vô giá với Impostor vì quyền lực và thành bại chính là nằm ở đây. Thế nhưng việc lạm dụng lỗ thông hơi cũng tiềm ẩn rủi ro, rất có thể một Thuyền viên nào đó đi qua và trông thấy bạn chui vào hoặc bước ra từ lỗ thông hơi. 

Chỉ một lần thôi là trò chơi kết thúc, thế nên nhớ nhìn trước ngó sau. Đương nhiên là trừ khi bạn đã mệt mỏi vì lừa dối và muốn nhanh chóng từ bỏ Impostor thì việc đi lại tự do qua lỗ thông hơi chính là cách tốt nhất và nhanh nhất. 

3. Hãy có một cái cớ

15

Bất cứ khi nào có người report một thi thể và mọi người thảo luận, mỗi người sẽ nói họ đã làm gì và tại sao họ không phải kẻ giết người. Nếu bản thân là Impostor, bạn buộc phải có một cái cớ nghe "lọt lỗ tai" một chút. 

Khi đưa ra chứng cứ ngoại phạm, điều quan trọng là cân nhắc vị trí của người khác (điều này liên quan đến 2 điều trên) để không bị bẻ ngược lại. Cố gắng không trở thành người đầu tiên nói và căn cứ vào lời nói dối của người khác để tự bịa một cái cớ có lý cho mình.

4. Đừng hớn hở khi giết người

Một sai lầm của những Impostor non trẻ là biến nó thành một trận đối kháng với Crewmate và cố gắng kết thúc thật nhanh mọi thứ bằng cách san bằng tất cả. Nhưng chậm lại một chút và có kế hoạch để mọi thứ diễn biến tự nhiên vẫn tốt hơn, chưa kể điều đó giúp bạn gây được lòng tin và ra tay mà ít bị phát hiện. 

5. Nhớ đến Sabotage

8

Bên cạnh lỗ thông hơi thì Sabotage là thứ giúp Impostor nguy hiểm và khó phát hiện. Sabotage cho phép bạn thao túng bản đồ theo hướng có lợi cho mình bằng những cách đơn giản như tắt đèn để hạn chế tối đa khả năng nhìn của Crewmate, nghĩa là bạn có thể giết người gần như không ai biết.

Sabota có nhiều hình thức, chẳng hạn như lấy đi oxy, gài bom hẹn giờ cho tàu nổ tung, đóng cửa... Tất cả đều là cực phẩm hành nghề Impostor. Sử dụng đúng hình thức Sabotage vào đúng thời điểm cũng đòi hỏi nhiều chất xám lắm đó. 

6. Đừng nói nhiều quá

6

Nhiều Impostor cảm thấy cần chứng minh sự vô tội đến mức chia sẻ quá nhiều với các thành viên khác. Nó khiến cho người khác nghi ngờ theo kiểu vì bạn không đủ "tốt" một cách tự nhiên nên phải tích cực lặp đi lặp lại là mình "tốt" ấy. 

Khi thảo luận nhóm, Impostor nên tập trung vào bằng chứng ngoại phạm và không nên buộc tội người khác quá thường xuyên, bởi vì nếu mọi người quyết định bỏ phiếu cho một bị cáo, và người đó vô tội, thì người tiếp theo bị bỏ phiếu sẽ là người tố cáo. Nói ít đi, làm nhiều hơn (và nhớ làm cho tự nhiên nha).

7. Gây dựng lòng tin với thành viên

1

Một cách để Impostor gây dựng lòng tin là "vờn" quanh ai đó một thời gian mà không giết họ. Rất có thể thành viên ấy sẽ xác nhận sự "vô tội" của bạn, rằng bạn đã có thể giết họ mà không bị bắt, nhưng đã bạn đã không. 

Tâm lý nhóm cực kỳ hiệu quả: nếu một đồng minh ở phía phi hành đoàn tin tưởng bạn, áp lực từ các thành viên còn lại cũng giảm bớt. Hoặc thay vì rào đón mà không giết, Impostor có thể xây dựng lòng tin bằng cách xác nhận một thành viên nào đó vô tội trước khi họ nghĩ là bạn vô tội.

8. Hợp tác với các Impostor khác

11

Trừ khi bạn chọn chế độ 1 Impostor, đa số trường hợp là Impostor cũng có "đồng nghiệp" như Crewmate. Mọi người có xu hướng cố gắng tìm ai đó cùng nhóm để giữ an toàn vì Impostor có thời gian cooldown. Nếu bạn và partner ở cạnh nhau, điều này sẽ thu hút những người chơi khác đến ở cạnh với bạn. 

Phối hợp với nhau, các Impostor có thể hạ gục nhiều Crewmate cùng một lúc. Dù là Crewmate hay là Impostor thì Among Us vẫn là một trò chơi đồng đội, nên chiến thuật đồng đội có thể áp dụng cho cả 2 bên.  

9. Đừng làm ngơ xác chết

2

Vấn đề ở đây là sự tinh tế: nếu bạn nhìn thấy nhưng không report xác chết và có ai đó nhìn thấy thì bạn sẽ dính đạn ngay. Tuy nhiên, report quá nhiều lại khiến bạn đáng ngờ hơn, kiểu "sao đi đến đâu là có người chết đến đấy" vậy đó. Thế nên biết khi nào cần báo cáo và báo bao nhiêu là đủ cũng có ích đó. 

 

Theo The Gamer

Ảnh: Internet

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!