Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 16/04/2022, 17:52 PM

Jujutsu Kaisen 0 liệu có phải là “bom tấn” đáng để xem?

Vậy là sau hơn 1 năm chờ đợi, các Otaku đã có thể thưởng thức anime Jujutsu Kaisen 0 được công chiếu tại các rạp Việt Nam ngày 15.4.

Anime Jujutsu Kaisen là bộ phim hoạt hình gặt hái được nhiều thành công và có lượng fan đông đảo. Những phần tiếp của bộ Anime này luôn được mong chờ nhưng có vẻ Jujutsu Kaisen season 2 chỉ được phát sóng vào mùa Đông 2023. Điều này khiến không ít fan hụt hẫng. 

Mặc dù vậy, không để các fan phải chờ lâu, MAPPA đã tung ra bản tiền truyện của phim với tên Jujutsu Kaisen 0. Sức hút của bộ phim rất lớn khi mang về doanh thu hơn 1 tỷ yên tại thị trường phòng vé Nhật Bản năm 2021. Sau thời gian đứng ngồi không yên thì cuối cùng bộ phim này cũng đã chính thức ra rạp tại Việt Nam. 

Jujutsu-Kaisen-0-1

Dưới đây có tiết lộ nội dung phim và những ý kiến mang quan điểm cá nhân. 

Phần tiền truyện nội dung lôi cuốn, súc tích 

Nếu bạn chưa từng xem Jujutsu Kaisen trước đây chắc chắn sẽ rất bối rối vì tuyến nhân vật xuất hiện quá nhiều trong phim. Nhưng phần tiền truyện này lại là bản tóm tắt đầy đủ, giới thiệu tổng quan về thế giới lời nguyền độc và và nguyên hiêm cùng cách các Pháp sư Jujutsu sống để diệt trừ chúng. Điều này vừa giúp khán giả dễ hiểu lại không quá lạc lõng khi theo dõi phim. Nội dung ngắn gọn nhưng súc tích, chặt chẽ giúp khán giả dễ tiếp cận hơn. Điều này tạo nên sức hút cho bộ phim anime chuyển thể này. 

Câu chuyện trong Jujutsu Kaisen 0 chủ yếu tập trung vào Okkotsu Yuta, người bị dính “lời nguyền” bởi Orimoto Rika - mối tình đầu và cũng là người bạn thời thơ ấu của Anh. 

Yuta nhận được lệnh từ cấp trên phải xử lý Rika vì cô nàng là một trong những “tinh linh bị nguyền rủa cấp đặc biệt” gắn liền với biệt danh “nữ hoàng lời nguyền” bởi sức mạnh quá to lớn mà Rika có. Nhưng Gojo Satoru đã phản đối quyết định này vì nhìn thấy tiềm năng của Yuta và mời anh tham gia vào Trường Jujutsu tỉnh Tokyo để trở thành nguyền sư. 

Kopie von jujutsu_movie_PV1_90s_shiro.00493

Mở đầu season 0 là sự xuất hiện ngắn ngủi nhưng u ám, có phần đáng sợ của Orimoto Rika. Phim chủ yếu tập trung về Yuta đồng thời cũng nêu ra nhiều câu chuyện khác như mối quan hệ giữa Gojo và các quan chức Jujutsu không hòa hợp, sự tồn tại của Gojo Satoru,...

Thời lượng phim không quá dài nhưng đủ truyền tải nội dung đến khán giả

Thời lượng phim là 105 phút nên nội dung gần như không có chi tiết dư thừa. Trong 1h45 phút theo dõi phim, bạn sẽ cảm nhận được nhịp độ nhanh và liên tục đồng thời nội dung được truyền tải qua từng phân cảnh trôi chảy của các tuyến nhân vật. Vì thế, người xem gần như bị cuốn hút và tập trung hoàn toàn vào phim ngay từ khi mở màn cho đến khi kết. 

jujutsu-kaisen-0@2000x1270

Qua hồi tưởng ngắn gọn của nhân vật Yuta, Gojo hay Maki nhưng khán giả có thể hiểu được nội dung cần thiết. Dù có quá nhiều thứ cần truyền tải trong phim nhưng các phân cảnh đều nhịp nhàng, theo dõi phim cảm thấy thoải mái hơn. 

Các yếu tố hình ảnh và âm thanh được phối hợp một cách hoàn hảo

Mở màn là màu phim có phần u ám, dù các phân cách ban ngày ngập tràn ánh sáng nhưng vẫn nhuốm màu u tối nhằm ẩn ý về sự tồn tại của một thế lực đáng sợ nào đó. Ca khúc thể hiện trong phim cũng mang nỗi buồn, một cảm xúc day dứt, đau lòng và khó tả. 

Jujutsu-Kaisen-0-1

Tuy nhiên, MAPPA không muốn người xem phải chìm trong sự xúc động quá lâu bằng việc tận dụng giọng nói cảm xúc của diễn viên lồng tiếng và miếng hài của nhân vật để mang đến tiếng cười cho khán giả. Nhất là bộ đôi bạn thân thiết Gojo và Geto. 

Nội dung phim còn là những cuộc chiến đẫm máu, ác linh hay lời nguyền với hình thù kì dị cùng nhiều chiêu thức khác nhau. “Bách Quỷ Dạ Hành” do Geto dàn dựng mang đến nhiều pha kịch tính nhất. Đặc biệt yếu tố hình ảnh và âm thanh lồng ghép tạo nên sức hút đặc biệt cho các phân cảnh trong phim. 

Đề cao tinh thần chính nghĩa, giá trị nhân văn

Jujutsu Kaisen 0 không phải là cuộc chiến quy mô, hoành tráng kém yếu tố giật gân hay kinh dị, phim còn đề cao tinh thần chính nghĩa và giá trị đầy nhân văn của thế giới Jujutsu. Sau mỗi nhân vật, người xem chắc chắn sẽ cảm thán nhất là tình yêu thuần khiết nhưng đẫm nước mắt của Yuta và Rika. 

yuta-rika

Sự thật về mối quan hệ giữa cả hai được sáng tỏ gần cuối phim. Yuta chưa bao giờ ghét bỏ Rika. Thay vì sợ hãi cô ấy là ác linh đặc cấp với hình thù ma quái, Yuta lại cảm thấy sợ chính bản thân mình, có lỗi với những kẻ mà cậu đã gián tiếp làm tổn thương. Cậu đau khổ, tự trách và lủi thủi một mình nhưng chưa bao giờ oán thán Rika, câu vẫn yêu quý cô và nhớ tới lời hẹn ước. 

Yuta là người giàu tình cảm, không tiếc hi sinh bản thân để bảo vệ người mình trận trong, đánh bại Geto. Trong khi Rika là một chú linh đặc cấp chỉ tấn công những kẻ làm hại Yuta, mặc dù mang bộ dạng đáng sợ nhưng cô vẫn là đứa trẻ ngây thơ và sợ Yuta ghét bỏ mình. Cả hai nhân vật tạo nên bức tranh hoàn hảo cho nội dung phim, khiến nhiều khán giả xem cảm thấy xúc động. 

jujutsu-kaisen-0

Liệu Jujutsu Kaisen 0 có đáng xem?

Dĩ nhiên là có. 

Phần tiền truyện này đã tinh tế dẫn dắt khán giả khám phá nọi dung phim và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau chỉ trong 105 phút. Bộ phim chinh phục fan hâm  mộ bằng nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn, thể hiện tình cảm xúc động kết hợp cùng âm thanh tạo nên sức hút lớn.

jujutsu-lede-1300x919

Các Otaku còn chần chừ gì mà không book vé để ra rạp thưởng thức “siêu phẩm” anime này ngay đi nào. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.