Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 20/09/2022, 06:35 AM

Jujutsu Kaisen: Tại sao điều chỉnh Sự cố Shibuya trong mùa 2 lại là một bước đi khéo của tác giả?

Jujutsu Kaisen đã xác nhận ra mắt mùa 2 của bộ anime sẽ rơi vào năm 2023 với một sự điều chỉnh nhỏ nhưng khá hợp lý của tác giả về Sự cố Shibuya.

Tác giả Jujutsu Kaisen, Gege Akutami là một bậc thầy trong việc tạo nhịp độ chiến lược và cấu trúc cốt truyện và có lý do chính đáng khi đặt phần Quá khứ của Gojo trước những sự kiện thảm khốc ở Shibuya.

Phần Star Plasma Vessel của manga tập trung vào thời gian của Satoru Gojo khi còn là học sinh của trường Tokyo Jujutsu và khám phá mối quan hệ của anh với Suguru Geto , một nhân vật phản diện chính trong phần phim tiền truyện và phần 1 của anime.

poster

Phần quá khứ của Gojo cho thấy anh ta mở khóa toàn bộ sức mạnh của mình, dẫn đến danh tiếng hiện tại của anh ta là chú thuật sư mạnh nhất của thế hệ này, và giải thích sự đào tẩu của Suguru khỏi thế giới của các chú thuật sư.

Cả hai phần khám phá này đều vô cùng cần thiết để người xem hiểu được mối đe dọa của Gojo đối với những linh hồn bị nguyền rủa đang tìm cách hồi sinh Sukuna, bắt đầu “Thời đại vàng của lời nguyền”.

Phần này cũng khám phá tâm lý của Gojo và hoàn cảnh đằng sau động lực của chính anh ta để trở thành chú thuật sư mạnh nhất mọi thời đại. Việc anh không thể cứu được Riko Amanai khỏi bị Toji Zenin ám sát khiến anh nhận thức được điểm yếu của bản thân, sau đó anh trở nên điên cuồng khi đảm bảo rằng không ai dưới sự bảo vệ của anh sẽ chịu chung số phận.

Gojo

Mất Amanai đã thúc đẩy nỗi ám ảnh của Gojo trong việc giải cứu những thanh thiếu niên không còn hy vọng, như trường hợp của Yuta Okkotsu và Yuji Itadori. Nó cũng thúc đẩy anh ta tìm kiếm Megumi sau cái chết của Toji để ngăn anh ta bị bán vào gia tộc Zenin.

Phần này cũng giới thiệu cha của Megumi, Toji, lần đầu tiên và ngay lập tức cho thấy người đàn ông như một lực lượng gây chết người của tự nhiên. Maki Zenin có cùng Thiên giới với Toji, và sự tương đồng giữa hai người ngày càng trở nên thường xuyên khi manga phát triển.

Nhưng nếu không có cái nhìn sâu sắc được cung cấp bởi cuộc chiến bùng nổ giữa Toji và Gojo, người xem sẽ không thể hiểu đúng về tiềm năng thực sự của Maki .

Hơn nữa, phần này cũng đi sâu vào tâm lý của Geto và giải thích điều gì đã thúc đẩy Geto trở thành một nhân vật phản diện trong bộ truyện. Jujutsu Kaisen 0 đã cho người xem cái nhìn về động cơ phức tạp của anh ta, và thậm chí còn cho thấy anh ta trên thực tế là một phản anh hùng chứ không phải là một nhân vật phản diện. Phần quá khứ của Gojo tập trung nhiều vào Geto và xây dựng tầm quan trọng của anh ta trong cốt truyện của bộ truyện.

Cái chết của anh ta ở cuối phim chắc chắn sẽ khiến người xem bối rối về việc anh ta rõ ràng là còn sống trong phần 1. Nó làm tăng yếu tố gây sốc của cốt truyện xuất hiện sớm trong phần Sự cố Shibuya và tiết lộ Kenjaku là hung thủ thực sự.

Phần cuối Sự kiện Shibuya của Jujutsu Kaisen là một trong những phần câu chuyện dài nhất trong manga, kéo dài tới 50 chương. Các sự kiện của phần này cũng là một cú đấm vào ruột này đến cú khác, hầu như không có hơi thở nào ở giữa.

Riko

Tràn ngập với cốt truyện gây sốc, chiến đấu căng thẳng, cái chết của các nhân vật chính và sự hỗn loạn, chuyển thể toàn bộ phần này thành một mùa duy nhất của anime mà không cắt bỏ bất kỳ phần chính nào sẽ là một nhiệm vụ mệt mỏi đối với các nhà làm phim hoạt hình.

Cường độ của arc sẽ gây kiệt sức cho người xem, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng cho chương trình. Bằng cách chuyển thể phần Quá khứ của Gojo trong phần đầu tiên của Jujutsu Kaisen Phần 2, các sự kiện của Shibuya có thể được cắt thành hai nửa rõ ràng, dành phần sau cho phần thứ ba.

>> XEM THÊM: Jujutsu Kaisen: Itadori và Geto có một sự tương đồng nhất định với vai trò là anh hùng

Đánh giá theo cách phần 1 xử lý nhịp độ của câu chuyện, nếu Sự cố Shibuya được hoạt hình trong nửa sau của Jujutsu Kaisen phần 2, thì phần sắp tới sẽ kết thúc với một sự thay đổi lớn. Nó sẽ kết thúc với việc Gojo bị phong ấn trong Prison Realm, hoặc Sukuna xuất hiện sau khi Yuji bị cưỡng bức ăn mười một ngón tay trong một lần.

Geto

Phần của Sự cố Shibuya là một trong những phần nổi tiếng và nổi tiếng nhất của Jujutsu Kaisen và xứng đáng được xây dựng cần thiết để người xem cảm nhận được tác động tối đa của vụ việc và cách nó ảnh hưởng đến dàn diễn viên chính của chương trình.

Để đảm bảo sự hài lòng của người xem và duy trì nhịp độ phù hợp của các tập, chuyển thể phần Sự cố Shibuya trong phiên tòa thứ hai của Jujutsu Kaisen mùa 2 sẽ là cách tốt nhất.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Jujutsu Kaisen sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.